Thứ Sáu , 26 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / Sự Chết Không Phải Là Kết Thúc

Sự Chết Không Phải Là Kết Thúc

Cuộc Sống Họ Được Thay Đổi

Dù đó là một sự chuyển biến ngoạn mục, hay theo những cách nhẹ nhàng, Đấng Christ phục sinh được chiếu sáng qua những nhân chứng trong thời hiện đại của Ngài. Nó gợi cho tôi nhớ về phần kết của vở kịch Godspell. Trong vở nhạc kịch này, sự phục sinh vui mừng được thể hiện qua việc nhảy múa. Và khán giả được mời lên sân khấu và nhảy cùng dàn diễn viên. Không phải vì vậy mà họ trở thành các diễn viên, nhưng họ chia sẻ cùng một trải nghiệm. Cùng một cách như vậy, có thể nói giờ đây các diễn viên là thế hệ môn đồ đầu tiên: Phi-e-rơ, Gia-cơ, Giăng và những người khác đã nhìn thấy Đấng Christ phục sinh. Chúng ta không thể tham gia vào dàn diễn viên là nhân chứng. Nhưng chúng ta có thể hòa nhập với họ trong vũ điệu trải nghiệm Cơ Đốc, nếu chúng ta nhận biết Chúa Sống.

b1

Những ngụ ý.
Vậy đó là năm mảnh ghép bằng chứng. Gộp chung lại để cùng dẫn đến một kết luận, rằng Đức Chúa Giê-xu ở Na-xa-rét không chết nhưng sống lại trong một sự sống mới, một sự sống vĩnh hằng, sự sống đó có thể khiến Ngài gặp gỡ và biến đổi cuộc đời nhiều người ngày nay – cuộc sống của bạn, thậm chí – giống như điều mà Ngài đã làm trong thế kỷ thứ nhất. Chúng ta có thể tin chắc rằng Đức Chúa Giê-xu Christ tiên phong cho con đường xuyên qua sự chết, giống như những phi hành gia đầu tiên đi tiên phong cho con đường đến mặt trăng. Và giống như họ đem về bằng chứng về những gì nằm ở mặt sau của mặt trăng, Đức Chúa Giê-xu cũng bày tỏ những gì giấu sau sự chết. Sự chết không phải là kết thúc. Nó là, hoặc nó có thể là cánh cổng bước sang một sự sống mới, “sự sống của con bướm” thay cho “sự sống của con sâu”.
Nếu đây là sự thật, chúng ta cần phải khôn ngoan lắng nghe kỹ lưỡng những gì người đi tiên phong là Đức Chúa Giê-xu nói về phần bị che giấu của sự chết. Ngài hẳn đã biết. Ngài đã ở đó. Ngài biết rất rõ. “Lòng các ngươi chớ hề bối rối” là lời Ngài phán cùng các môn đồ – những người đang kiệt sức vì đau buồn qua viễn cảnh sự chết của Ngài; “hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin ta nữa. Trong nhà Cha ta có nhiều chỗ ở; bằng chẳng vậy, ta đã nói cho các ngươi rồi. Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ” (Giăng 14:1, 2). Đó là những lời chúng ta có thể tin cậy, đến từ Đấng đã phá vỡ rào cản sự chết, Đấng được trang bị để đưa những người đi khai hoang cùng với Ngài đến vùng đất mới.

images
Nhưng một mặt khác của vấn đề. Đúng là Cơ Đốc Nhân có thể tin chắc rằng Đức Chúa Trời sẽ không từ bỏ người ấy khi họ qua đời. Đúng là người ấy có thể nương dựa nơi lời hứa đảm bảo của Đức Chúa Giê-xu. Người ấy có thể nhìn vào cái chết không phải là sự kết thúc, nhưng là kết thúc khoảng đời của con sâu bướm. Nhưng còn những người không có mối liên hệ với Đấng Sống thì sao? Làm thế nào người ấy có thể hy vọng sống tốt được? Dĩ nhiên là không tốt lắm. Tôi sẽ không làm được tốt lắm nếu tôi cố gắng lên mặt trăng dựa vào sức lực riêng mình, dù tôi có dùng những dụng cụ thượng thặng và tên lửa tối tân. Tôi cần phải có kỹ năng định hướng của một phi hành gia đã từng lên mặt trăng rồi. Nếu không có điều đó, tôi sẽ không có một cơ hội nào thực hiện được. Đó là lý do Đức Chúa Giê-xu nói với những người quay lưng lại với Ngài rằng: “Ta đi, các ngươi sẽ tìm ta; và các ngươi sẽ chết trong tội lỗi mình. Các ngươi không thể đến được nơi ta đi” (Giăng 8:21).
Điều đó có khó không? Không hẳn. Bạn không thể đến được mặt trăng trừ khi bạn giao phó chính mình cho phi hành gia đó. Dẫu vậy thật là buồn. Đức Chúa Giê-xu đau lòng về những người đã coi khinh sự hy sinh mạng sống của Ngài, một sự sống vĩnh cửu. “Các ngươi không muốn đến cùng ta để được sự sống” (Giăng 5:40).
Thật lạ, câu trả lời thực tế cho câu hỏi có hay không một sự sống sau cái chết là quyền của chúng ta. Chúng ta có thể chọn đáp án chúng ta sẽ thối rửa khi mình chết, hoặc sự chết đối với chúng ta giống như trường hợp của cái kén dẫn vào một đời sống mới cùng với Đấng Sống.

 

(Còn nữa)

MICHAEL GREEN

Translated by Vinh Hien.   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn