Thứ Tư , 8 Tháng Năm 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / Khi Yếu Đuối, Là Lúc Tôi Mạnh Mẽ

Khi Yếu Đuối, Là Lúc Tôi Mạnh Mẽ

Khi NASA bắt đầu sử dụng loại kính thiên văn không gian mới chụp lại quang phổ của các tia sáng, các nhà nghiên cứu đã ngạc nhiên trước một tấm ảnh. Bức ảnh chụp một vật tựa như những ngón tay, một ngón trỏ và lòng bàn tay mở bung ra với muôn màu tuyệt đẹp lục, tím, lam, vàng. Người ta gọi nó là “Bàn tay của Chúa”.Ý nghĩ Chúa dang tay cứu giúp chúng ta trong lúc hoạn nạn là trọng tâm của Kinh Thánh.

Trong Thi Thiên 63: “Vì Chúa đã giúp đỡ con. Và con hát vui mừng dưới bóng cánh của Ngài. Linh hồn con bám chặt lấy Chúa; Tay hữu Chúa nâng đỡ con” (7-8). Tác giả Thi thiên đã cảm nhận sự cứu giúp thiêng liêng của Chúa như một bàn tay nâng đỡ. Một số giáo viên dạy Kinh Thánh cho rằng Vua Đa-vít viết thi thiên này nơi hoang vu ở Giu-đa trong thời kỳ nổi loạn kinh hoàng của con trai Áp-sa-lôm. Hắn đã âm mưu truất ngôi vua cha nên Đa-vít chạy trốn vào đồng vắng (2 Sam. 15-16).

Ngay trong thời gian khốn khổ này, Đức Chúa Trời đã hiện diện và Đa-vít tin cậy nơi Ngài. Ông nói: “Vì sự nhân từ Chúa tốt hơn mạng sống. Môi con sẽ ca ngợi Ngài” (Thi. 63:3).Cuộc sống có thể mang đến nhiều đau đớn, nhưng bàn tay yên ủi của Chúa luôn đưa ra giữa những đớn đau đó. Chúng ta không nằm ngoài tầm tay của Ngài.

Hỡi muôn vật hãy trổi lên

Dâng Vua vinh hiển vượt trên cung trời

Thiên thần ca xuớng không ngơi

Dương gian vang tiếng đáp lời “A-men”. —Watts

KẾT LUẬN: Chúa gánh cả thế giới nặng trĩu trên vai, nhưng bồng ẵm con cái Ngài trong lòng bàn tay.

BÌNH LUẬN: Bạn có nỗi khổ nào mà Chúa chưa chữa lành hay làm giảm cơn đau của bạn? Các điều trị Y khoa có thể giúp bạn được nhiều, nhưng chỉ có Đấng Chữa Lành mới có thể làm cho bạn tìm được sự thỏa mãn đích thực trong Ngài.

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn