Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home / Trang Chủ / SỰ NHẪN NẠI CỦA CHÚA

SỰ NHẪN NẠI CỦA CHÚA

reading Bible

(Hình minh họa)

Trong buổi tối thứ Sáu Cầu Thay tại nhà thờ, chị Bích Hồng và tôi bàn bạc với nhau về quầy chợ Tết của Hội Thánh tại Centre Pierre Charbonneau vào ngày 31-1-2016. Chị Bích Hồng nói rằng chúng ta hãy mạnh dạn đi phát truyền đạo đơn, báo Hy Vọng của Mục sư Nguyễn Thanh Bình, báo Ơn Lành cho đồng bào Việt Nam. Chúng ta cứ làm việc của chúng ta và Chúa sẽ hoàn thành phần còn lại.

Trên đường trở về nhà, tôi suy nghĩ về câu chuyện này và tôi chợt liên tưởng đến những sự việc đã xảy đến trong đời sống của chúng tôi trong suốt bao nhiêu năm qua.

Năm 1984, vợ chồng chúng tôi được Mục sư Daniel Wolf làm phép Báp-têm tại Hội Thánh FairView. Vào thuở ấy Hội Thánh chúng tôi không có Mục sư quản nhiệm; vì vậy, hàng tuần Mục sư Daniel Wolf  đến giảng luận bằng tiếng Pháp. Cụ Lê hoặc tôi thay phiên nhau thông dịch bài giảng sang tiếng Việt Nam.

Trong một bữa ăn thông công tại nhà chúng tôi, Mục sư Daniel đã tặng vợ chồng chúng tôi quyển sách L’ Evangile dans sa Plenitude (Sự trọn vẹn của Phúc Âm ). Tác giả quyển sách này là Mục sư giáo sĩ A.B Simpson. Ông biên khảo và giải thích Kinh Thánh.

Thỉnh thoảng, khi có giờ rảnh, chồng tôi mở sách ra đọc vài trang rồi xếp sách vào tủ. Sau đó anh đem sách lên phòng làm việc để khi có giờ rảnh sẽ đọc. Nhưng, ở nơi làm việc, từ lúc mở cửa cho đến lúc đóng cửa, anh luôn bận rộn, nên quyển sách vẫn nằm yên trong tủ. Một hôm, khi soạn lại giấy tờ, anh tìm thấy lại quyển sách và mang về nhà.

Hàng ngày, đi làm về, chúng tôi lo cơm nước trong khi anh phải đọc các sách về chuyên môn, rồi nói chuyện với các con, nghe tin tức trên truyền hình, xong thì chúng tôi đã buồn ngủ rồi. Cuối tuần, chúng tôi còn chợ búa, con cái, giao tế với bạn bè…v…v…Nên chồng tôi vẫn chưa có dịp đọc quyển sách này một cách nghiêm chỉnh.

Dù vậy, quyển sách vẫn nằm yên trên bàn làm việc, trong tầm mắt của chồng tôi.

Một buổi sáng cuối tuần , mùa thu, được rãnh rỗi, anh mở quyển sách ra, rơi ngay vào trang 79, trong đó tác giả giải luận về câu kinh thánh trong Thi Thiên 17:8.” Cầu Chúa bảo hộ tôi như con ngươi của mắt; Hãy ấp tôi dưới bóng cánh của Chúa.” Anh thấy câu Kinh Thánh này tuyệt vời, vẽ lên hình ảnh thật đẹp của sự nhạy cảm của nhỡn cầu khi một vật lạ sắp rơi vào mắt, và sự bảo vệ của mí mắt, tượng trưng sự bảo vệ liên tục của Chúa ban cho con người.

Từ đó, anh cảm thấy thích thú và tiếp tục đọc các chương khác trong sách, đồng thời tra cứu Kinh Thánh các câu gốc mà tác giả dẫn giải trong sách.

Từ đó anh ham mê đọc Kinh Thánh, điều mà anh ít làm trước đây.

crazy

Năm 2010,Mục sư Uông Thanh Sơn đến quản nhiệm Hội Thánh chúng tôi. Trong một buổi đàm thoại, Mục sư Sơn giới thiệu quyển sách Crazy Love ( Tình yêu mãnh liệt) do mục sư giáo sĩ Francis Chan biên soạn. Trong quyển sách này, chồng tôi thích nhất phân đoạn giải thích về những tín đồ hâm hẩm  và những tín đồ nóng cháy với đức tin sâu đậm.

Anh rất thích quyển Crazy Love nên con trai chúng tôi đưa Kinh Thánh, cuốn sách này và các loại tiểu thuyết khác vào Ipad của chồng tôi. Trong suốt các chuyến du lịch trên du thuyền, sáng nào tôi cũng thấy chồng tôi ngồi cạnh piscine (hồ bơi) đọc sách; thật là cảm tạ Ơn Chúa.

Các bạn chúng tôi, đi ngang qua, thấy anh đọc Kinh Thánh thì có người hỏi đùa:”bộ muốn bỏ nghề để đi làm Mục sư hay sao.”

Gần đây mục sư Uông Thanh Sơn tặng chúng tôi quyển sách Take the Risk ( Đương đầu với bất trắc) của tác giả Benjamin Carson. Giáo sư B. Carson là giải phẫu gia não bộ nổi tiếng, là bác sĩ trưởng bộ môn giải phẫu nhi khoa của bệnh viện Johns Hopkins ở Baltimore. Bác sĩ Hopkins luôn cầu nguyện Chúa trước các cuộc giải phẫu. Đây là một chứng nhân sống động, sáng chói về đức tin nơi Chúa; khiến chồng tôi phải suy gẫm rất nhiều.

Tôi cảm tạ ơn Chúa. Tôi thấy được Đức Thánh Linh làm việc trong gia đình chúng tôi và trong lòng của chồng tôi.

Chồng tôi đã hưu trí từ hơn một năm nay, chúng tôi có thời giờ để đọc sách báo, xem phim ảnh, đi du lịch, giao thiệp bạn bè và chồng tôi vẫn tiếp tục theo dõi những tài liệu y học.

Tuy nhiên , anh để nhiều thời giờ đọc Kinh Thánh; và bên cạnh anh, tôi thấy lúc nào cũng có quyển Kinh Thánh, quyển Crazy Love và quyển “Sự trọn vẹn của Phúc âm” mà Mục sư Wolf đã tặng năm 1984. Khi làm cử chỉ ưu ái này, mục sư Daniel Wolf có nghĩ rằng mãi đến 30 năm sau, hạt giống mà ông gieo mới nẩy mầm!

Tôi nhớ đến câu Kinh Thánh được chép trong sách Khải Huyền 3:20:”Nầy, Ta đứng ngoài cửa mà gõ, nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa cho, thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người và người với Ta.” Tôi cảm nhận tình yêu thương và sự nhẫn nại vô bờ bến của Chúa đổ tràn trên gia đình chúng tôi trong suốt mấy mươi năm qua.

jesus-knocking-on-door

Tôi nhớ lại câu nói của chị Bích Hồng:” Chúng ta cứ gieo đi và phần còn lại là công việc của Chúa và ta không biết được chương trình kỳ diệu của Ngài.”

Cảm tạ Ơn Chúa đã cho chúng con được làm con cái của Ngài. AMEN

KIM YẾN   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn