Thứ Bảy , 27 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / Lời Chúa An Ủi Chúng Ta

Lời Chúa An Ủi Chúng Ta

CÁI NEO CỦA LINH HỒN

Chúng ta giữ điều trông cậy nầy như cái neo của linh hồn, vững vàng bền chặt, thấu vào phía trong màn, trong nơi thánh mà Đức Chúa Giê-su đã vào như Đấng đi trước của chúng ta, vì đã trở nên thầy tế lễ thượng phẩm đời đời, theo ban Mên-chi-xê-đécHê-bơ-rơ 6:19-20Biểu tượng của Cơ đốc giáo vào thế kỷ thứ nhất là một cái neo của tàu biển, không phải thập tự giá. Được khắc họa trên văn bia của các tín đồ trong ba thế kỷ đầu tiên, cái neo tượng trưng cho niềm hy vọng mà họ có trong Đấng Christ. Tuy nhiên nếu nhìn gần, chúng ta có thể thấy một phần lớn của mỏ neo được tạo thành từ một cây thánh giá. Thật kỳ lạ, trong khi hình dáng các con tàu đã thay đổi rất nhiều kể từ thời điểm đó, thì mỏ neo được sử dụng ngày nay vẫn không thay đổi nhiều so với thời cổ đại.–Trước giả sách Hê-bơ-rơ truyền dạy, “Chúa Giê-su Christ, hôm qua, ngày nay và mãi mãi không hề thay đổi” (13:8). Điều này nghe cũng giống như cái neo của tàu biển.

Cuộc sống và thế giới quanh ta thay đổi từng ngày, nhưng Chúa Giê-su vẫn y nguyên. Chúng ta có thể liên kết chặt chẽ vào Chúa – giống như cái neo giữ cho con tàu đứng vững trước những trận cuồng phong. Ngài sẽ giữ chúng ta an toàn cho đến khi sóng biển dịu đi và bầu trời quang đãng trở lại.

Thập tự giá là cái neo của hy vọng cho những người tin. Khi những cám dỗ, khó khăn của đời sống bủa vây con thuyền của bạn, hãy đặt sự trông cậy vào Chúa Giê-su Christ – Ngài là cái neo của linh hồn chúng ta.

TÔI CÓ THỂ ĐƯƠNG ĐẦU VỚI NHỮNG KHÓ KHĂN CỦA CUỘC SỐNG, BỞI VÌ HY VỌNG CỦA TÔI ĐẶT TRONG CHÚA GIÊ-SU CHRIST.

GỬI ĐẾN NHỮNG ANH CHỊ EM ĐANG CHỊU KHỔ VÌ CỚ DANH ĐẤNG CHRIST.

_

Nhưng anh em có phần trong sự thương khó của Đấng Christ bao nhiêu, thì hãy vui mừng bấy nhiêu, hầu cho đến ngày vinh hiển của Ngài hiện ra, thì anh em cũng được vui mừng nhảy nhót. Ví bằng anh em vì cớ danh Đấng Christ chịu sỉ nhục, thì anh em có phước; vì sự vinh hiển và Thánh Linh của Đức Chúa Trời đậu trên anh em.1 Phi-e-rơ 4:13-14

_

“Ví bằng anh em vì cớ danh Đấng Christ chịu sỉ nhục, thì anh em có phước.” Lời này ai có thể mang nổi? Khi mà những người Tin lành có thể bị vu khống và bị chửi mắng, làm nhục trong suốt chiều dài lịch sử. Bất cứ ai trong chúng ta là những Ki-tô hữu/Cơ-đốc nhân đều có thể rơi vào hoàn cảnh này.–Dietrich Bonhoeffer là mục sư và nhà văn đã can đảm chống lại sự bách hại của Hitler đối với người Do Thái. Sau đó ông bị Đức quốc xã bắt, bị tống giam vào trại tập trung và bị xử tử. Trước khi chết, ông đã viết những lời này cho một người anh em trong gia tộc vào tháng 4 năm 1943.

_

“Hoàn toàn không có một chút trách móc hay cay đắng nào trong tôi về những gì tôi đã trải qua …Những bách hại này cùng nhiều sự kiện khác đều đến từ Đức Chúa Trời và chỉ từ một mình Ngài…. Trước mặt Ngài, chúng ta chỉ có thể là đầu phục, kiên trì, nhẫn nại … Chúng ta đã có thể cùng nhau tận hưởng nhiều điều tốt đẹp đến mức gần như tự phụ nếu không sẵn sàng chấp nhận gian khổ một cách lặng lẽ, dũng cảm – và cũng thực sự biết ơn.”

Bonhoeffer đã chịu đau khổ vì đức tin của mình. Ông xem sự khổ nạn ấy đến từ Đức Chúa Trời và vui mừng chấp nhận với lòng biết ơn. Chúng ta có thể áp dụng triết lý này và phản ánh tấm gương của ông?

_

BẤT LUẬN TÌNH HUỐNG NÀO XẢY RA, TÔI CẢM NHẬN SỰ THỎA LÒNG BÊN TRONG VÀ HIỂU MỤC ĐÍCH CỦA CHÚA CHO ĐỜI SỐNG TÔI

“Hỡi Đức Giê-hô-va, Ngài đã dò xét tôi, và biết tôi.Chúa biết khi tôi ngồi, lúc tôi đứng dậy.Từ xa Chúa hiểu biết ý tưởng tôi.Chúa xét nét nẻo đàng và sự nằm ngủ tôi.Quen biết các đường lối tôi.Vì lời chưa ở trên lưỡi tôi.Kìa, hỡi Đức Giê-hô-va, Ngài đã biết trọn hết rồi.” (Thi thiên 139:1-4)

Ai là người gần gũi nhất của bạn? Mẹ, cha, con, người phối ngẫu hay người bạn thân thiết nhất? Bây giờ suy nghĩ xem – những người gần bạn đó, bạn có thực sự biết mọi thứ về họ không?Khi bạn không ở với họ, bạn có thể biết họ đang ngồi hay đang đứng? Bạn có thể nhận ra ý tưởng của họ từ xa? Hay bạn có thể biết trước những gì họ nói, mặc dù họ chưa nói ra? Không thể được, đúng không?Tuy nhiên Đức Chúa Trời biết hết mọi điều thuộc về chúng ta. Ngài theo dõi từng chi tiết trong cuộc sống chúng ta ngày qua ngày- không ngừng nghỉ. Ngài biết lúc nào chúng ta ngồi, lúc nào chúng ta đứng lên và di chuyển. Ngài biết hết mọi ý tưởng thầm kín cho dù chúng ta không nói ra.Hiện giờ bạn đang làm gì? Có điều gì trong lòng mà bạn muốn nói với Chúa trong lúc này? Ngài biết trước các ý tưởng của bạn, nhưng dù sao bạn cũng phải nói chuyện/tương giao với Ngài. Đức Chúa Trời yêu bạn và chờ đợi lắng nghe bạn.

“TÔI TIN RẰNG ĐỨC CHÚA TRỜI BIẾT VÀ QUAN TÂM ĐẾN MỌI CHI TIẾT TRONG CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY CỦA TÔI.”

Không có mô tả ảnh.

admin

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn