Thứ Ba , 30 Tháng Tư 2024

LÒNG BIẾT ƠN

“Hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va, vì Ngài là thiện;

Sự nhân từ Ngài còn đến đời đời” (Thi thiên 107:1)

Theo nghiên cứu, những người biết ơn về những gì mình có cho biết rằng họ ngủ ngon hơn, ít triệu chứng bệnh tật hơn và hạnh phúc hơn. Đó là những lợi ích đầy ấn tượng. Các nhà tâm lý học thậm chí còn đề nghị chúng ta nên giữ thói quen viết “nhật ký biết ơn” để cải thiện sức khỏe, bằng cách liệt kê ra năm điều mình biết ơn mỗi tuần.

Kinh Thánh từ lâu đã kêu gọi con người sống biết ơn. Từ thức ăn và hôn nhân (I Ti. 4:3-5) đến vẻ đẹp của sự sáng tạo (Thi. 104), Kinh Thánh kêu gọi chúng ta trân trọng mọi điều như những món quà Chúa ban và tạ ơn Đấng ban cho. Thi Thiên 107 liệt kê năm điều dân Y-sơ-ra-ên nên đặc biệt biết ơn: được giải cứu khỏi sa mạc (c.4-9), giải

thoát khỏi cảnh tù đày (c.10-16), chữa lành bệnh tật (c.18-22), an toàn vượt biển (c.23-32), và hưng thịnh trên đất cằn cỗi (c.33-42). Bài Thi Thiên lặp đi lặp lại: “Hãy cảm tạ Đức Giê-hô-va”, vì tất cả những điều này là dấu hiệu của “lòng nhân từ” Chúa (c.8, 15, 21, 31).

Bạn có sử dụng sổ tay không? Hãy thử viết ra năm điều tốt lành mà bạn biết ơn Chúa ngay bây giờ. Đó có thể là bữa ăn mà bạn vừa thưởng thức, cuộc hôn nhân êm ấm, hoặc giống như dân Y-sơ-ra-ên, đó là những lần Chúa đã giải cứu bạn trong đời. Hãy tạ ơn Chúa về tiếng chim hót ngoài sân, mùi hương nồng nàn từ căn bếp, chiếc ghế thoải mái bạn đang ngồi, hay tiếng trò chuyện rôm rả của những người thân yêu. Những điều giản đơn ấy chính là món quà và là minh chứng cho tình yêu không bao giờ vơi cạn mà Chúa hằng ban.

Tác giả:  Sheridan Voysey

nguồn: ourdailybread

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn