Thứ Bảy , 4 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / Cuộc Sống Họ Được Thay Đổi

Cuộc Sống Họ Được Thay Đổi

HỘI THÁNH ĐƯỢC THÀNH LẬP

images

Bất kỳ thuyết ảo giác nào có thể che đậy những sự hiện ra ấy không? Ảo giác có xu hướng xuất hiện ở một số loại người – nhưng không có loại nào được liệt kê ở đây. Ảo giác có xu hướng gắn liền với mong ước hoàn thành – không một điều nào như vậy xảy ra ở đây. Ảo giác có xu hướng tái diễn. Sự hiện ra của Chúa kết thúc sau bốn mươi ngày và không xuất hiện trở lại. Ảo giác thuộc về thế giới bệnh tật – và thật khó để giữ vững lập trường cho rằng những giáo sĩ đầu tiên có bệnh tật gì khi họ giảng về sự khỏe mạnh trọn vẹn và sự cứu rỗi mà Đấng Mê-si phục sinh đã ban cho họ. Không, sự hiện ra của Đấng Christ không có điểm tương đồng nào với lịch sử tôn giáo của nhân loại. Bạn không thể tìm thấy một người nào khác, với sự đa dạng to lớn của con người lại càng không. Và cũng chẳng có ý nghĩa khi cho rằng đó chỉ là những sự hiện thấy chủ quan. Ít nhất một trong số những sứ đồ, Phao-lô, là người quen với những sự hiện thấy, ông rất tự hào về điều đó, và rất chắc chắn rằng sự hiện ra của Đấng Sống không phải là một sự hiện thấy (I Cô-rinh-tô 9:1; II Cô-rinh-tô 12:1). Nhưng đó là thật.

image75

Cuộc sống họ được thay đổi… Đây luôn luôn là minh chứng mạnh mẽ nhất cho lẽ thật về sự phục sinh. Những ai tuyên bố có mối liên hệ với Đấng Christ phục sinh đều được biến đổi cuộc sống. Hãy nghĩ về danh sách mà chúng ta vừa nói đến. Phi-e-rơ được từng là một người hèn nhát, người đã chối và từ bỏ thầy của mình khi khủng hoảng kéo đến, ông được biến đổi trở nên một con người cứng rắn, ảnh hưởng của ông không bị lung lay bởi đe dọa, tù đày, hoặc án tử hình. Hãy nghĩ về mười hai sứ đồ, họ đều được biến đổi từ những con người thất bại thành một lực lượng thực hiện nhiệm vụ bởi sự phục sinh: họ là một số ít những câu chuyện “ăn năn trở về” vĩ đại nhất thế giới. Năm trăm người được biến đổi từ một đám đông nhốn nháo thành một Hội Thánh. Tất cả những sứ đồ, trong đó có Thô-ma, đi từ không tin đến đức tin nóng cháy. Gia-cơ, em Chúa Giê-su, bất ngờ được biến đổi trở nên một Cơ Đốc Nhân, và hơn thế nữa, là người lãnh đạo Hội Thánh Giê-ru-sa-lem, một bước ngoặt vĩ đại. Điều gì lý giải cho điều đó? Đơn giản: “Ngài hiện ra cho Gia-cơ.” Và có lẽ đáng kinh ngạc nhất đó là sự thay đổi của Sau-lơ thành Tạt-sơ, một người bắt bớ cố chấp và hung dữ, trở nên môn đồ tuyệt vời nhất mà Đức Chúa Giê-xu từng có. Lý do là gì? Phao-lô tự bạch: “Rốt lại, sau những người ấy, Ngài cũng hiện ra cho tôi.”
… và nhiều cuộc đời vẫn tiếp tục được thay đổi. Nhưng câu chuyện ở thế kỷ đầu tiên đó chỉ là một nửa câu chuyện, mặc dù nó rất đáng chú ý. Mọi việc không diễn ra cùng một cách sau những ngày ấy, bởi vì không ai khác tận mắt nhìn thấy Chúa Sống. Tôi tưởng tượng rằng Đức Chúa Giê-xu bày tỏ chính Ngài một cách công khai cho các môn đồ, cho họ cảm nhận những dấu đinh nơi tay và chân, thậm chí ăn bữa cùng họ, để chứng tỏ với họ rằng Ngài vẫn là Đức Chúa Giê-xu mà họ quen biết. Song Ngài đi xuyên qua cánh cửa, biến mất khi họ vẫn còn đang nói chuyện với Ngài, và cuối cùng rời khỏi họ lần cuối trên Núi Ô-li-ve để thuyết phục họ rằng Ngài không phục sinh chỉ để sống thêm một quãng đời nữa, nhưng là một đời sống mới. Từ đó trở đi, Ngài không hiện ra cho họ thấy nữa. Nhưng bởi Đức Thánh Linh, Ngài không còn bị hạn chế trong thân thể vật lý hữu hạn nhưng sẽ ngự trong chính đời sống của dân sự Ngài, không phải chỉ ở bên họ như lúc Ngài còn sống trên thế giới này. Và đó là điều mà Ngài đã và đang làm kể từ đó. Vậy mặc dù chúng ta không thể nói như những nhân chứng đầu tiên: “Tôi đã thấy Chúa,” nhưng mỗi một Cơ Đốc Nhân thật có thể nói rằng: “Tôi biết Ngài. Ngài đã bước vào đời sống tôi. Ngài đã biến đổi cuộc đời tôi nhiều đến nỗi tôi không thể tin tôi đang lừa dối chính mình.” Theo nghĩa này, mỗi một Cơ Đốc Nhân là một nhân chứng cho sự phục sinh.
Đối với tôi, đây là minh chứng ấn tượng nhất về lẽ thật Đức Chúa Giê-xu là Đấng Sống. Tôi đã quan sát đời sống của những Cơ Đốc Nhân trong gần một năm, và khám phá họ trở nên khác biệt – khác biệt với chính tôi, và khác biệt với họ ngày trước. Một ngày nọ khi tôi đang thảo luận với một số nghiên cứu sinh cao học, bạn có thể tưởng tượng rất nhiều sự chống đối dành cho Cơ Đốc Giáo nổ ra. Và rồi một người theo thuyết bất khả tri nói đơn giản thế này: “Tôi biết chắc hẳn phải có một điều gì đó bởi vì sự khác biệt xảy ra trong người bạn của tôi.”
Công việc biến đổi đời sống của Đấng Sống Giê-xu vẫn tiếp diễn ngày hôm nay, và đó là lời chứng đầy năng quyền cho lẽ thật Ngài thật sống lại và đang sống. Tôi đã trở thành một Cơ Đốc Nhân đủ lâu để chắc chắn rằng tôi không lừa dối chính mình. Tôi đã chứng kiến sự biến đổi của Đấng Christ đụng chạm một cách rõ ràng đến những con người cần được yêu thương, như những tù nhân lâu năm, những người đam mê cờ bạc và những người nghiện rượu, những người nghiện ma túy và những gái điếm. Tôi bị lay động bởi cách Ngài thay đổi thái độ và tính cách trong những con người bình thường khác. Tôi nhớ về một vận động viên tài giỏi mà tôi quen biết trong sáu tháng. Anh cũng có một sự nghiệp chính trị chói lọi trước mắt. Anh có tham vọng mãnh liệt. Nhưng giờ đây anh khá chắc chắn rằng những trận đấu của mình được sử dụng như là tài năng từ Đức Chúa Trời, và sự nghiệp chính trị của anh nằm trong tay Đấng Chủ Tể và được dùng cho sự vinh hiển của Ngài, không phải để thỏa mãn tham vọng cá nhân anh. Điều đáng chú ý đó là sự bình an, sự nhẹ nhàng đến với anh khi anh cho phép Đấng Sống cai quản đời sống mình. Những người bạn của anh cũng thấy điều này.

images-1
Hoặc tôi nhớ đến một sinh viên Đại Học Oxford mà tôi quen cũng trong thời gian đó. Tôi gặp cô ấy lần đầu trong nhà thờ, khi cô ấy phải đấu tranh với Đấng Christ mà trước đó cô tin là có thật. Đó là một cuộc chiến dai dẳng và đầy nước mắt. Cuối cùng cô đã bị khuất phục. Giờ đây cô không chỉ là một con người rất khác, hòa nhã hơn, cởi mở hơn, suy nghĩ thấu đáo về người khác hơn, nhưng cô sẽ từ bỏ hai tuần nghỉ phép của mình để tham gia vào một sứ mệnh chia sẻ với những người khác điều mà cô đã khám phá được.

 

(Còn nữa)

MICHAEL GREEN

Translated by Vinh Hien.   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn