Thứ Bảy , 27 Tháng Tư 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / National Day of Prayer.

National Day of Prayer.

images (5)

Ông John Maxwell, một chuyên gia nổi tiếng về huấn luyện lãnh đạo đã viết trong quyển sách Nối kết trong sự cầu nguyện – Partners in Prayer: “Mùa hè năm 1876, từng đàn châu chấu đã tàn phá hầu hết mùa lúa mì ở tiểu bang Minnesota. Giới làm nông vô cùng lo lắng, vì điều này ảnh hưởng trầm trọng trên đời sống của hàng ngàn người tại đây. Châu chấu ngày càng sinh đẻ quá nhiều khiến tình hình càng trở nên nguy ngập.

Mùa xuân năm 1877, Thống đốc John S. Pillsbury tuyên bố thứ Năm, 26/4 là Ngày Cầu nguyện của tiểu bang Minnesota. Ông kêu gọi mọi người cầu nguyện để thoát khỏi thiên tai. Tất cả các trường học, công xưởng, văn phòng, siêu thị… đều đóng cửa để tập trung cầu nguyện. Hôm sau, bầu trời trong sáng. Thời tiết trở nên nóng bức, đây là việc không bình thường vào tháng 4. Người dân Minesota càng lo sợ hơn khi khám phá ra hàng tỷ trứng châu chấu đang đung đưa chuẩn bị nở. Nhiệt độ tiếp tục cao trong 3 ngày liên tiếp, tạo điều kiện thuận lợi cho các ấu trùng châu chấu sẽ nở đến mức tối đa. Vấn đề chỉ là thời gian, khi nào thì đàn châu chấu khổng lồ bắt đầu tàn phá mùa gặt.

Ngày nay, đất nước chúng ta cũng đang rất cần sự cầu nguyện để có thể vượt qua những thách thức, nhất là các vấn đề về kinh tế, xã hội và những vấn đề sống còn của đất nước.

Ngày kế tiếp, bỗng nhiên thời tiết thay đổi, nhiệt độ giảm mạnh đến mức lạnh buốt, giá rét bao trùm tiểu bang. Kết quả tất cả ấu trùng châu chấu đều chết. Ngày hôm đó đã được ghi vào lịch sử của tiểu bang Minesota: Ngày Chúa nhậm lời cầu nguyện.

v 1

Những năm sau đó, nước Mỹ cũng đã trải qua nhiều khó khăn từ thiên tai, nạn đói, dịch bệnh, kinh tế, chiến tranh… Đến thời Tổng thống Harry Truman, ông nhận thấy rất cần quyền năng của Chúa để Ngài có thể giải cứu đất nước, điều này đã thôi thúc ông chính thức ký sắc lệnh ban hành Ngày Quốc gia Cầu nguyện vào ngày 17/4/1952.

Từ bấy đến nay, con dân Chúa tại Mỹ quốc đã trải nghiệm quyền năng của sự cầu nguyện từ khi lập quốc đến nay. Tổ chức National Day of Prayer Task Force, một sự kết hợp của nhiều hệ phái Cơ đốc đã mạnh mẽ mở chiến dịch kêu gọi hàng ngàn người, từ cá nhân, cộng đồng và Hội Thánh tham gia ngày Quốc gia Cầu nguyện năm nay.

2_national_day_of_prayer

Ngày nay, đất nước chúng ta cũng đang rất cần sự cầu nguyện để có thể vượt qua những thách thức, nhất là các vấn đề về kinh tế, xã hội và những vấn đề sống còn của đất nước. Bạn và Hội Thánh bạn có sẵn sàng hưởng ứng ngày này không, và liệu đến bao giờ Việt Nam mới có một ngày dành cho sự cầu nguyện như thế?

Vĩnh Phước

Nguồn Văn phẩm Nguồn sống – Chân Trời mới

open-bible-man-cross-26776683

Lòng của vua ở trong tay Đức Giê-hô-va khác nào dòng nước chảy;
Ngài làm nghiêng lệch nó bề nào tùy ý Ngài muốn.” (Châm ngôn 21:1)

Bài viết liên quan:

Học Tập Cầu Nguyện

https://huongdionline.com/2016/06/11/nhung-goi-y-ve-su-cau-nguyen/

THAM KHẢO NHỮNG BÀI CẦU NGUYỆN

“Thưa anh chị em, dù chúng ta thích hay không thích, nhớ hay không nhớ, thì cầu nguyện là qui luật của vương quốc… Đây là một qui luật không bao giờ thay đổi cho bất cứ trường hợp của ai.”  C H Spurgeon.   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn