Thứ Sáu , 26 Tháng Tư 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / CHÚNG TÔI MỜI DONALD TRUMP ĐẾN THĂM ISRAEL

CHÚNG TÔI MỜI DONALD TRUMP ĐẾN THĂM ISRAEL

save

Hôm qua, Hạ viện Mỹ đã thông qua Đạo luật Chăm sóc Sức khoẻ Hoa Kỳ, đạo luật được thúc đẩy bởi Tổng thống Trump rằng có thể bãi bỏ và thay thế Obamacare. Đánh dấu ngày Cầu nguyện của Quốc gia (The National Day of Prayer), Tổng thống cũng ban hành một lệnh hành pháp tăng cường tự do tôn giáo.

Trong khi đó, một câu chuyện thứ ba liên quan đến ông Trump đã nhận được ít chú ý hơn: ông sẽ đến Israel. Ngày hôm qua một phái đoàn Hoa Kỳ đã được gửi đi để chuẩn bị cho một chuyến thăm của ông sắp tới đến Do Thái.

Tôi đã đến Đất Thánh nhiều lần trong những năm qua và hiện đang dẫn một đoàn du lịch Israel trong tuần này. Nếu tôi phụ trách thời khóa biểu tham quan của Tổng thống, tôi sẽ mời ông đến viếng một địa điểm đáng ngạc nhiên.

Nhóm của chúng tôi đã đến Caesarea Philippi ngày hôm qua. Khu vực này là nơi thờ cúng thần Pan, nửa người nửa dê, của người Hy Lạp. Tín đồ của Pan tin rằng Pan sinh ra trong một hang động lớn tại địa điểm này. Mùa xuân mang nước vào hang động từ một chiều sâu mà thế giới cổ đại không bao giờ có thể đo được. Kết quả, họ gọi nó là “cửa của thế giới ngầm” hoặc “cửa địa ngục”.

Đứng ở đây, Chúa Jêsus đã nói với các môn đồ: “Ta sẽ lập Hội thánh ta trên đá nầy, các cửa âm phủ chẳng thắng được Hội đó.” (Ma-thi-ơ 16:18). Tại sao Chúa lại khai mở Hội thánh đầu tiên tại đây?

Có mười bốn ngôi đền thờ Baal rải rác khắp vùng nầy. Một ngôi đền bằng đá cẩm thạch trắng lớn để thờ cúng Caesar đứng ở cửa hang. Một ngôi đền khổng lồ để thờ thần Zeus đứng liền kề với nó. Trên tường là những bức tượng đá khắc chạm mọi thần linh mà họ có thể tưởng tượng được. Những người thờ phượng của Pan tham gia vào tội lỗi tình dục không thể diễn tả nổi.

Chúa Jêsus đã chọn nơi để bắt đầu thành lập Hội thánh mình không phải ở Jerusalem hoặc Capernaum hay Nazareth, mà ở Caesarea Philippi. Không phải ở Đền thờ hay Nhà hội, nhưng là nơi tràn ngập những biểu tượng cho tất cả điều trái đạo đức và phi chính trị trong thời của Ngài. Khi Chúa thành lập Hội thánh, Ngài tuyên bố rằng “những cánh cửa của địa ngục sẽ không thắng nổi”.

Tôi sẽ đưa Tổng thống Trump đến đây để cho thế giới biết rằng Cơ Đốc giáo tồn tại để tấn công mọi điều ác, dù phải trả bất cứ giá nào, làm bất cứ điều gì Chúa chúng ta muốn, ở bất cứ nơi nào Ngài chỉ dẫn.

Standing in the Fire (Đứng trong lửa) là cuốn sách mới nhất của bạn thân của tôi, Tom Doyle. Ông và vợ, JoAnn, là các nhà truyền giáo dài hạn đến Trung Đông với ba người khác. Tom kể câu chuyện về tám Cơ Đốc nhân hiện đang “đứng trong lửa” cho Chúa Jêsus.

Một trong số đó là người Hồi giáo Sunni dẫn đầu cuộc nổi dậy chống lại Bashar al-Assad ở Syria. Người đàn ông này đã đến với Đấng Christ sau khi gần như chết trong một cuộc đánh bom. Sau khi tin Chúa, ông bị kết án tử hình.

Viên chức chịu trách nhiệm thi hành án tử hình rất cảm động bởi niềm tin của ông nên đã sắp xếp để giúp ông trốn thoát. Bây giờ ông sống trong một tu viện ở Syria, nơi ông dành thời gian để học thuộc lòng Kinh thánh Tân Ước, cầu nguyện cho gia đình mình ở Lebanon, và làm việc cho Chúa Jêsus. Những câu chuyện như thế nầy chứng minh rằng lòng can đảm của những Cơ Đốc nhân đầu tiên vẫn có thể là của chúng ta ngày nay.

Hội thánh không phải là một giáo phái, một tòa nhà, một cơ sở, hoặc một nhóm các hoạt động. Đây là một đội quân tấn công kẻ thù: “Vì chúng ta đánh trận, chẳng phải cùng thịt và huyết, bèn là cùng chủ quyền, cùng thế lực, cùng vua chúa của thế gian mờ tối nầy, cùng các thần dữ ở các miền trên trời vậy.” (Êphêsô 6:12). Khi chúng ta tấn công địa ngục, chúng ta là Hội thánh. Ngược lại, khi chúng ta không chống trả điều ác, chúng ta không còn là Hội thánh nữa.

Bạn sẽ tấn công các cửa của địa ngục thế nào trong ngày hôm nay?

 JIM DENISON

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn