Thứ Sáu , 26 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / Đấng Christ Là Đầu Của Hội Thánh

Đấng Christ Là Đầu Của Hội Thánh

Chúa Giê-su Yêu Thương Tất Cả Mọi Người

Chúa Jesus Đã Thăng Thiên Về Trời

Bốn muơi ngày sau khi sống lại, Đấng Christ đã thăng thiên về trời. “Ngài đem môn đồ đi đến nơi xung quanh làng Bê-tha-ni, giơ tay lên mà ban phước cho.  Đương khi ban phước, Ngài lìa môn đồ mà được đem lên trời.” (Lu-ca 24:50-51; Xem Công vụ 1:4-11)

Ngài Là Đầu Của Hội Thánh

Hiện nay Chúa Jesus đang ngồi bên hữu ngai của Đức Chúa Trời. Ngài thực thi uy quyền của Ngài trên Hội thánh “Đức Chúa Trời đã bắt muôn vật phục dưới chân Đấng Christ, và ban cho Đấng Christ làm đầu Hội thánh.” (Ê-phê-sô 1:22). Cuối cùng Đấng Christ được tìm thấy trong Hội thánh: “Còn ta, ta bảo ngươi rằng: Ngươi là Phi-e-rơ, ta sẽ lập Hội thánh ta trên đá nầy.” (Ma-thi-ơ 16:18). Ngài đã mua Hội thánh bằng chính huyết mình (Công vụ 20:28). Đấng Christ đã tuyên phán cho bảy Hội thánh trong sách Khải huyền được sứ đồ Giăng ghi lại (Khải huyền 2-3).

act

Mỗi Hội thánh đều đặt dưới uy quyền lãnh đạo của Đấng Christ. Bảy Hội thánh trong sách Khải huyền có bảy chân đèn riêng biệt.  Bức tranh trong sách Khải huyền là bảy chân đèn tượng trưng cho bảy Hội thánh và Đấng Christ ở giữa những chân đèn đó (Khải. 1:12-13). Trong khi bảy Hội thánh mang tính độc lập thì chúng cũng phụ thuộc lẫn nhau vì phải chiếu sáng ánh sáng Phúc âm chung cho toàn cõi Asia. Tất cả các Hội thánh phải hợp tác với nhau để trục xuất sự tối tăm thì hiệu quả hơn là Hội thánh đứng một mình. Ý nghĩa của bức tranh về Hội thánh rộng lớn hơn nữa là trên đất này không có uy quyền nào của con người cai trị tất cả các Hội thánh. Mỗi Hội Thánh đều đặt dưới quyền làm Đầu của Christ. Ngài là Đấng Chăn Chiên Trưởng của tất cả các Hội thánh.

Có văn phòng Tổng Hội của người Baptist hay không? Không. Sẽ không có văn phòng trung ương của các Hội thánh Baptist. Văn Phòng trung ương của chúng ta chính là nơi Đấng Christ đang ở. Đấng Christ là Đầu Hội thánh. Đấng Christ đang ở thiên đàng, vì thế văn phòng trung ương của Baptist cũng ở trên đó.

Ngài Là Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm Vĩ Đại Của Chúng Ta 

Chúa về trời, ngự bên hữu Đức Chúa Trời, trở nên thầy tế lễ thượng phẩm và Ngài đang cầu thay cho hết thảy các thánh đồ (Hêb. 8:1). “Ngài có thể cứu toàn vẹn những kẻ nhờ Ngài mà đến gần Đức Chúa Trời, vì Ngài hằng sống để cầu thay cho những kẻ ấy.” (Hêb. 7:25)

Thầy tế lễ của tuyển dân trong thời Cựu Ước bước vào trong đền tạm và tuân thủ theo các nghi thức thờ phượng, dâng của lễ…. Nhưng Chúa Jesus Christ thì không như vậy. “Vả Đấng Christ chẳng phải vào nơi thánh bởi tay người làm ra, theo kiểu mẫu nơi thánh thật, bèn là vào chính trong trời, để bây giờ vì chúng ta hiện ra trước mặt Đức Chúa Trời.” (Hêb. 9:24)

Xa hơn nữa, thông qua của lễ hy sinh của chính Chúa Jesus, Ngài đã làm cho tất cả các thánh đồ trở nên thầy tế lễ của Đức Chúa Trời. “Đấng yêu thương chúng ta, đã lấy huyết mình rửa sạch tội lỗi chúng ta, và làm cho chúng ta nên nước Ngài, nên thầy tế lễ của Đức Chúa Trời là Cha Ngài.” (Khải. 1:6). Tất cả chúng ta là những thầy tế lễ đều có thể đến trực tiếp với Đức Chúa Trời nhờ vào Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm Vĩ Đại của chúng ta. Lẽ thật về chức vụ tế lễ của các tín hữu trong Tân Ước luôn được người Baptist áp dụng.

Bởi vì có chức vụ tế lễ phổ thông cho mỗi Cơ đốc nhân, nên các thành viên của mỗi Hội thánh phải làm việc chung với nhau, thực hiện các mục vụ tại địa phương mình đang sống. “Ấy nhờ Ngài mà cả thân thể ràng buộc vững bền bởi những cái lắt léo, khiến các phần giao thông với nhau, tùy lượng sức mạnh của từng phần, làm cho thân thể lớn lên, và tự gây dựng trong sự yêu thương.” (Ê-phê-sô 4:16).

Ngài Sẽ Tái Lâm

Chúa Jesus ban lời hứa cho các môn đồ: “Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ. 3 Khi ta đã đi, và đã sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó.” (Giăng 14:2-3)

Sứ đồ Phao-lô viết về ngày Chúa tái lâm, “Vì sẽ có tiếng kêu lớn và tiếng của thiên sứ lớn cùng tiếng kèn của Đức Chúa Trời, thì chính mình Chúa ở trên trời giáng xuống; bấy giờ những kẻ chết trong Đấng Christ, sẽ sống lại trước hết.  Kế đến chúng ta là kẻ sống, mà còn ở lại, sẽ cùng nhau đều được cất lên với những người ấy giữa đám mây, tại nơi không trung mà gặp Chúa, như vậy chúng ta sẽ ở cùng Chúa luôn luôn.” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:16-17).

Tân Ước đóng lại với lời hứa về sự trở lại của Đấng Christ, “Nầy, ta đến mau chóng, và đem phần thưởng theo với ta, để trả cho mỗi người tùy theo công việc họ làm.” (Khải. 22:12).  Đấng Christ phán: “Phải, ta đến mau chóng.” Và sứ đồ Giăng trả lời: “A-men, lạy Đức Chúa Jêsus, xin hãy đến!” (Khải. 22:20)

 

Ngài Sẽ Cai Trị Đời Đời.

Một trong những lời được ưa thích của Cơ đốc nhân: Đấng Christ, Vua muôn vua, Chúa muôn chúa và Ngài sẽ cai trị đời đời.

Khi Chúa Jesus đến trái đất lần thứ nhất, Kinh Thánh ghi nhận: “Ngài đã đến trong xứ mình, song dân mình chẳng hề nhận lấy.” (Giăng 1:11). Nhưng khi Chúa Jesus trở lại địa cầu lần thứ hai, điều này sẽ xảy ra: “nghe đến danh Đức Chúa Jêsus, mọi đầu gối trên trời, dưới đất, bên dưới đất, thảy đều quì xuống,  và mọi lưỡi thảy đều xưng Jêsus Christ là Chúa, mà tôn vinh Đức Chúa Trời, là Đức Chúa Cha.” (Phi-líp 2:11-12).

Khi Chúa chúng ta đến trái đất lần thứ nhất, Ngài đã phục vụ như một người đầy tớ.  Nhưng Khi Chúa trở lại lần thứ hai, Ngài sẽ là Vua cai trị.

Khi đến lần thứ nhất Chúa Jesus bị đóng đinh trên thập giá. Lần thứ hai trở lại Chúa sẽ ngồi trên ngôi của Đức Chúa Trời.

Khi đến lần thứ nhất, cả một đám đông la ó đòi giết Chúa: Hãy đóng đinh nó. Khi trở lại lần hai mọi lưỡi sẽ tôn vinh Ngài là Chúa.

jesus_return

Khi đến lần thứ nhất, Ngài ăn mặc như một người Do-thái bình thường. Khi trở lại lần hai Ngài mặc y phục Hoàng gia.

Khi đến lần thứ nhất, ánh sáng mặt trời bị che khuất trong thời khắc thương khó của Ngài. Lần thứ hai trở lại, khuôn mặt Ngài chiếu sáng như mặt trời.

Khi đến lần nhứ nhất, Chúa bị những kẻ gian ác phán xét. Lần thứ hai trở lại  Ngài phán xét những kẻ gian ác.

Trong lần đến thứ nhất, khi Chúa vào thành Giê-ru-sa-lem Ngài được đám đông tung hô chào đón. Lần thứ hai trở lại Ngài sẽ chào đón những người được cứu chuộc.

Khi  đến lần thứ nhất, không có phòng trọ nào cho Ngài trong đêm giáng sinh. Lần thứ hai trở lại, sẽ có phòng cho tất cả những ai mà tên của họ được ghi trong Sách sự sống của Chiên Con.

Ngài sẽ cai trị  đời đời, vĩnh viễn, mãi mãi.

 

(Còn nữa)

james

JAMES SEMPLE

Trích từ: BIBLE TRUTHS ABOUT GOD

Translated by Tuong Vi    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn