Thứ Bảy , 27 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / Ảnh Hưởng Của Cơ đốc nhân

Ảnh Hưởng Của Cơ đốc nhân

Bạn thân mến!

Trong nhiều năm trước đây chính quyền Cộng Sản Trung Quốc đã chỉ thị cho một nhà văn viết về cuộc đời của Giáo Sĩ Hudson Taylor, người đầu tiên đã mang đạo Tin Lành đến nước Trung Hoa, nhưng với mục đích là nói xấu và nêu lên những điều không đúng sự thật về cuộc đời của Giáo Sĩ Hudson Taylor. Trong thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về lý lịch của Giáo Sĩ Hudson Taylor, nhà văn nầy đã bị ảnh hưởng và ấn tượng về cuộc đời của Hudson Taylor cho đến nỗi lương tâm của nhà văn nầy không cho phép ông tiếp tục làm những công việc giả dối. Cuối cùng ông đã quyết định cho chính phủ Trung Quốc biết rằng ông không thể tiếp tục viết về cuộc đời của Hudson Taylor. Từ đó nhà văn nầy cũng công khai xưng nhận đức tin của mình nơi Chúa và từ bỏ thẻ Đảng viên của mình. Cuộc đời của Hudson Taylor đã có một sức mạnh ảnh hưởng đến người khác (the power of influence) và đó cũng là đặc tính của  Cơ đốc nhân cần phải có, là sự ảnh hưởng.

hud

Chúa Jesus cũng đã nói đến sức mạnh của sự ảnh hưởng nầy khi Chúa phán: “Các con là muối của đất,nhưng nếu muối mất mặn đi, thì lấy gì làm cho mặn lại…Các con là ánh sáng của thế gian..Vậy hãy chiếu ánh sáng của con trước mặt thiên hạ.” (Mathiơ 5:13-16)

I. Sức mạnh ảnh hưởng của Muối:

Chúa đã xác nhận và ban cho chúng ta là những người mang danh của Chúa một sức mạnh ảnh hưởng đến thế giới và xã hội xung quanh chúng ta.

@ CHỨC NĂNG VÀ ẢNH HƯỞNG CỦA MUỐI:

1. Làm cho thức ăn không bị hôi thối và rã nát.

2. Làm cho hương vị thức ăn thêm đậm đà.

3. Làm cho tuyết mau tan chảy.

4. Làm cho vết thương không bị nhiễm trùng và máu ngừng chảy.

Chúa muốn chúng ta sử dụng sức mạnh của Muối để ảnh hưởng cho đời thêm vui, làm cho xã hội và thế giới của chúng ta đang sống không bị hôi thối và rã nát, làm cho những cuộc đời băng giá, lạnh lẽo được sự ấm cúng, làm cho những bóng tối của cuộc đời được tươi sáng, làm cho những cuộc đời đang mò mẫm trong một rừng triết lý của đời tìm thấy ánh sáng của Chân Lý khi có sự hiện diện và ảnh hưởng của chúng ta là muối, là ánh sáng của thế gian.

Bạn đang sử dụng sức mạnh của sự ảnh hưởng của Muối như thế thế nào? Bạn đang sử dụng sức mạnh của sự ảnh hưởng để “achieve a position or achieve a person for Christ?”

Hội Thánh ngày hôm nay có những Cơ đốc nhân đang sử dụng sức mạnh của thế gian (tiền bạc- quyền lực- tình cảm) không phải là quyền năng của Chúa để tranh giành ảnh hưởng trong Hội Thánh và ngoài thế gian.

Khi Lời và Linh của Chúa không tác động và ảnh hưởng trên đời sống của Cơ đốc nhân, thì đời sống đó trở nên mất ảnh hưởng như là muối mất mặn đi người ta phải quăng ra ngoài đường để cho người khác giày đạp lên.

Hậu quả của đời sống mất sức mạnh ảnh hưởng sẽ bị sức mạnh của thế gian ảnh hưởng, trở nên những con người xác thịt và thế gian, đó là người Phao Lô mô tả trong Rôma 8:9-14; Galati 5:16-21.

Quyền năng của Chúa và quyền ảnh hưởng của thế gian luôn luôn tác động trên Hội Thánh (The power of God and the power of the world always influence to the Church). Nếu Hội Thánh không có sức mạnh ảnh hưởng đến thế gian, thì thế gian sẽ có sức mạnh ảnh hưởng đến Hội Thánh. Đó là điều Sứ Đồ Giăng đã mô tả về Hội Thánh Thiatiro đã dung túng Giesaben để những lời dạy dỗ của thế gian, tội tà dâm và ăn của cúng thần tượng đi vào Hội thánh (Khải 2:20).

Bạn có đang nhận biết ở bên trong bạn có một sức mạnh làm ảnh hưởng đến cộng đồng, xã hội và thế giới mà bạn đạng sống ở trong đó không?

Bạn có đang tìm kiếm sức mạnh đó để ảnh hưởng những người chung quanh cho mục đích riêng tư và quyền lợi của bạn hay là cho mục đích tối hậu của Chúa là ảnh hưởng đến thế giới cho Đấng Christ không?

Xin gởi đến bạn câu nói của Dr. J. O Sanders: “There is a great difference between a false Christian and a real Christian. A false Christian uses the power of the world to win people for themselves and a real Christian uses the power of God or the power of influence to win people for Christ.”

Nếu kể từ khi tin Chúa đến nay đời sống của Bạn không ảnh hưởng đến một ai mà còn khiến nhiều người  xa lánh bạn, có 2 trường hợp để giải thích hiện tương này: Trường hợp 1/ Bạn không biết mình đang có sức mạnh của sự ảnh hưởng trong mình. Trường hợp 2/ Bạn đã biết và đã có nhưng bạn đã đánh mất nó do đời sống tội lỗi của bạn. Nếu đời sống bạn không ảnh hưởng được ai, điều đó chứng tỏ bạn chưa phải là Cơ Đốc nhân thật. Bạn chỉ là một tín hữu của một tổ chức tôn giáo. Bạn không phải là Môn Đồ thật của Chúa Jesus.

Thật vậy. Đời sống của bạn có sức mạnh để làm người khác khao khát Chúa không? Bạn không thể bắt người khác tin cậy Chúa được! Nhưng điều bạn có thể làm được đó là làm cho người khác nhìn thấy đời sống bạn mà họ khao khát được giống như Bạn. Khi bạn mất tất cả những sức mạnh đặc tính của một Cơ Đốc nhân, Bạn mất tất cả. Bạn cần biết bạn đang có những đặc tính của Môn Đồ thật của Chúa Jesus. Bạn đã dùng những sức mạnh của đặc tính này như thế nào trong việc ảnh hưởng người khác cho Đấng Christ? Ước mong và hy vọng lời của Chúa khích lệ bạn. Hãy sử dụng sức mạnh ảnh hưởng mà Chúa ban cho bạn ngay hôm nay để làm cho người khác khao khát Chúa qua đời sống của bạn. Muốn thật hết lòng.

“As the salt of the earth, Christian will make others thirsty for the water of life.” Our Daily Bread.

images (3)

II. Sức Mạnh ảnh hưởng của Ánh Sáng:

Chúa Jesus Christ đã khẳng định về bản chất và chức năng của những người thuộc về Chúa là: “Các con là Ánh Sáng của thế gian. Một thành xây trên đồi sẽ không bị che khuất. Không ai thắp đèn rồi đặt trong thùng nhưng đặt trên chân đèn để soi sáng mọi người trong nhà. Vậy hãy chiếu ánh sáng của các con trước mặt thiên hạ như thế, để họ thấy các công việc tốt đẹp của các con mà tôn vinh Cha các con trên trời.”

Ánh sáng có hai chức năng là chiếu sáng và sản sinh ra năng lượng:

A. Chức Năng của Ánh Sáng là Chiếu Sáng;

Những nơi thiếu ánh sáng rất cần ánh sáng soi rọi vào. Khi ánh sáng đi tới đâu bóng tối sẽ biến mất. Khi ánh sáng đi tới đâu ở nơi đó không còn sự mò mẫm và mù mờ nhưng tất cả mọi sự rõ ràng. Ánh sáng hướng dẫn người ta tìm thấy những điều không thể thấy trong bóng tối. Ánh sáng chiếu sáng làm cho mọi sự vật lộ diện trong ánh sáng không còn mờ ảo. Ánh sáng định hướng cho người ta tìm ra lối đi khi lạc mất hướng đi.
Ánh sáng làm cho bầu không khí và khung cảnh chung quanh đời sống được tươi mát và dễ chịu.

Trong thế giới tăm tối mà mọi người đang mò mẫm và không định hướng cho đời sống của mình, Chúa muốn chúng ta là người được gọi là ánh sáng của thế gian không phải là ánh sáng của đèn dầu hay ánh sáng của que củi đang cháy hay ánh sáng của cục than đỏ nhưng là Ánh sáng của mặt trời làm trọn chức năng của mình là dẫn dắt – soi sáng – chỉ ra và đưa người khác đi đến chân lý thay vì ngụy lý – đưa dẫn người khác đến sự sống thay vì sự chết – dẫn đưa người khác đến Thiên môn thay vì Địa môn – dẫn đưa người khác đến đời sống tự do thay vì nô lệ – dẫn đưa người khác đến đời sống có ý nghĩa thay vì vô nghĩa.

B. Chức năng của ánh sáng là sản sinh năng lượng: 

  •   Ánh sáng tạo ra năng lượng trong cơ thể của con người cần dùng mỗi ngày.
  •   Ánh sáng tạo ra điện xuyên qua solar panel để xữ dụng điện trong nhà.
  •   Ánh sáng qua tia lazer được sử dụng trong sự giải phẩu.

Ngoài ra theo sự nghiên cứu của một khoa học gia Dr. Darragh: “Nếu chúng ta làm việc không có ánh sáng mặt trời rọi vào như những người làm việc trong hầm mỏ, chúng ta có nguy cơ bị bệnh béo phì (Obesity), giảm sự phán đoán (impaired judgment) nguy cơ bị tiểu đường và bệnh tim mạch.”

Đó là điều Chúa muốn những con cái Chúa bày tỏ sức mạnh của ánh sáng là sản sinh ra năng lượng hay sản sinh ra những công việc mang lại đời sống hữu ích cho người khác như ánh sáng mang lại năng lượng cho đời sống con người.

Chúa muốn chúng ta là ánh sáng sản sinh năng lượng, nhiệt huyết, nóng cháy cho đời sống người khác khi chúng ta ở gần họ. Chúa muốn chúng ta là ánh sáng sản sinh năng lượng mang lại sự sưởi ấm cho những tâm hồn đang băng giá thuộc linh dưới 0 độ C.

Chúa đặt để chúng ta là những Cơ đốc nhân trong thế giới. Chúng ta đang sống cần có Ánh sáng tỏa ra năng lượng làm cho đời sống đầy nhiệt huyết hăng say làm những việc có ích cho gia đình, xã hội và cộng đồng mà chúng ta sống trong đó.

Rev_John_Giddie

Tiến Sĩ John Geddie

Trong tạp chí Lãnh đạo thuộc linh, J.O. Sanders viết như sau: Tiến Sĩ John Geddie đã đến quần đảo Anerysm thuộc Nam Úc từ năm 1848 và làm việc cho Chúa 24 năm. Một tấm bia được khắc ghi trong thành phố để nhớ đến công lao của Tiến Sĩ với những lời như sau: “Khi Tiến Sĩ John Geddie đến 1848 không có người nào là Cơ đốc nhân. Khi ông ấy rời khỏi nơi đó không có người nào là ngoại đạo.”

Ước mong và hy vọng sự hiện diện của đời sống bạn làm cho gia đình, xã hội và Hội Thánh luôn luôn có chất muối và ánh sáng để làm cho những người chung quanh được tận hưởng ngọt ngào hương vị và chức năng của muối và ánh sáng thêm vào cho đời sống đầy ý nghĩa hơn. Muốn thật hết lòng.

Thân chào bạn

The voice without borders

****************

Dear Pastors, Brothers and Sisters in Christ,

Dr. Billy Graham nói: “When Wealth is lost, nothing is lost; When health is lost, something is lost; When character is lost, All is lost.” Chúa Jesus Christ cũng đã nói trong Mathiơ 5:13, “Các̉ con là muối của đất là ánh sáng của thế gian,nhưng nếu mất mặn đi thì lấy giống chi mà làm cho mặn lại? Muối ấy không dùng chi được nữa, chỉ phải quăng ra ngòai và bị người ta đạp dưới chân.”

Đời sống của chúng ta có những đặc tính tốt đẹp (̣hay sức mạnh ảnh hưởng) Chúa ban cho nhưng có những đời sống đã làm mất đi những đặc tính hay sức mạnh ảnh hưởng ̣(The power of influence). Nếu bạn mất đặc tính Chúa ban cho, bạn mất tất cả như Billy Graham đã nói. Ý chính ở đây là hãy sử dụng sức mạnh của sự ảnh hưởng mà Chúa ban cho để dẫn đưa nhiều người đến với Christ. Amen

Blessing,

David Lam, a servant of God

Nguồn: nuoctroi.com   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn