Thứ Sáu , 26 Tháng Tư 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / TÔI NAY LÀ NGƯỜI THẾ NÀO ….

TÔI NAY LÀ NGƯỜI THẾ NÀO ….

Mời anh chị em đọc bài làm chứng mới và cầu nguyện cho mission trip to Vietnam vào tháng 12/2016 sắp đến của tôi.

TÔI NAY LÀ NGƯỜI THẾ NÀO LÀ NHỜ ƠN ĐỨC CHÚA TRỜI…

Lời làm chứng của Phao-lô trong 1 Cô-rinh-tô 15 đã khích lệ và thúc giục lòng tôi thật nhiều. Đây là lời chứng quan trọng liên quan đến quá khứ, hiện tại và tương lai của người tin Chúa và hầu việc Chúa. Đây là lời chứng thích hợp để nhắc nhở Hội Thánh nhân dịp Lễ Thanksgiving hằng năm nhưng cũng là lời chứng nhắc chúng ta luôn luôn về ơn lớn Chúa ban cho đời sống chúng ta. Chúa sống và Ngài đang làm việc trong từng đời sống của chúng ta.

gods-grace-title
1 Hỡi anh em, tôi nhắc lại cho anh em Tin lành mà tôi đã rao giảng và anh em đã nhận lấy, cùng đứng vững vàng trong đạo ấy, 2 và nhờ đạo ấy, anh em được cứu rỗi, miễn là anh em giữ lấy y như tôi đã giảng cho; bằng không, thì anh em dầu có tin cũng vô ích. 3 Vả, trước hết tôi đã dạy dỗ anh em điều mà chính tôi đã nhận lãnh, ấy là Đấng Christ chịu chết vì tội chúng ta theo lời Kinh thánh; 4 Ngài đã bị chôn, đến ngày thứ ba, Ngài sống lại, theo lời Kinh thánh; 5 và Ngài đã hiện ra cho Sê-pha, sau lại hiện ra cho mười hai sứ đồ. 6 Rồi đó, cùng trong một lần, Ngài hiện ra cho hơn năm trăm anh em xem thấy, phần nhiều người trong số ấy hiện bây giờ còn sống, nhưng có mấy người đã ngủ rồi. 7 Đoạn, Ngài hiện ra cho Gia-cơ, rồi cho các sứ đồ. 8 Rốt lại, sau những người ấy, Ngài cũng hiện ra cho tôi xem, như cho một thai sanh non vậy. 9 Vì tôi là rất hèn mọn trong các sứ đồ, không đáng gọi là sứ đồ, bởi tôi đã bắt bớ Hội thánh của Đức Chúa Trời. 10 Nhưng tôi nay là người thể nào, là nhờ ơn Đức Chúa Trời, và ơn Ngài ban cho tôi cũng không phải là uổng vậy. Trái lại, tôi đã làm nhiều việc hơn các người khác, nhưng nào phải tôi, bèn là ơn Đức Chúa Trời đã ở cùng tôi. 11 Ấy vậy, dầu tôi, dầu các người khác, đó là điều chúng tôi giảng dạy, và là điều anh em đã tin.

images-1
Phao-lô có nhiều lý do để cảm tạ Chúa và để làm chứng về ơn Chúa. Ơn Chúa là ân huệ lớn Chúa ban trong khi chúng ta không xứng đáng. Ơn Chúa là ơn phước Chúa ban cho chúng ta vô điều kiện. Chúa không muốn chúng ta làm gì để trả ơn nhưng chúng ta phải biết ơn Chúa và tự biết phải làm gì để sống đẹp lòng Chúa. Thái độ biết ơn của chúng ta chính là điều kiện để Chúa ban ơn mới, phước mới. Người biết ơn Chúa sẽ là người “finish well.” Giống như Phao-lô, người biết ơn Chúa sẽ nói lời cuối: “Ta đã đánh trận tốt lành, đã xong sự chạy, đã giữ được đức tin. 8 Hiện nay mão triều thiên của sự công bình đã để dành cho ta; Chúa là quan án công bình, sẽ ban mão ấy cho ta trong ngày đó, không những cho ta mà thôi, nhưng cũng cho mọi kẻ yêu mến sự hiện đến của Ngài.”

Hãy noi gương Chúa để thi ơn. Hãy bắt đầu trước, đừng đợi nhận ơn rồi mới trả ơn. Tôi nhớ lời Chúa nhắc, “Ban cho có phước hơn là nhận lãnh.” Tôi kinh nghiệm là người cho sẽ có nữa để cho. Đó là việc Chúa làm. Đó là động cơ để chúng ta học đạo, sống đạo và truyền đạo.

images

CHÚA ĐÃ SỐNG LẠI
Chúa sống lại, chiến thắng sự chết là sự kiện quan trọng nhất trên thế giới. Nếu Chúa không sống lại thì không có gì để nói. Nếu Chúa không sống lại thì ngay nay không có Lễ Phục Sinh, không có Lễ Ngũ Tuần, không có Lễ Tạ Ơn. Nếu Chúa không sống lại thì ngày nay không có hình thập tự giá, không có nhà thờ, không có thánh ca. Nếu Chúa không sống lại thì chúng ta không nghe nói gì đến một người tên Giê-su, một người tên Sê-pha, một người tên Gia-cơ, những người gọi là sứ đồ, và một người tên là Phao-lô. Nếu Chúa không sống lại thì cũng không có Kinh Thánh và Hội Thánh. Nếu Chúa không sống lại thì thế giới không văn minh tiến bộ như chúng ta thấy ngày nay.
Bằng cớ Chúa đã sống lại là Ngài đã chết, đã chôn và đã hiện ra cho nhiều người xem, có lần hơn 500 người nhìn thấy.
Bằng cớ Chúa sống lại là Ngài đã hiện ra cho nhiều người thấy và hay nhất là chuyện Ngài đã hiện ra cho một người không tin Chúa và chống lại Chúa. Người đó là Phao-lô.
CHÚA ĐÃ HIỆN RA VỚI TÔI
Chúa hiện ra cho Phao-lô là một bằng chứng quan trọng. Chúa có thể hiện ra cho các môn đồ Chúa vì các môn đồ đều tin Chúa sống lại dễ dàng. Trong khi Phao-lô không phải là môn đồ Chúa mà là người thù nghịch Chúa và thù nghịch Hội Thánh Chúa. Không chỉ thù nghịch Hội Thánh, Phao-lô còn là người bắt bớ, bách hại với mục đích tiêu diệt Hội Thánh từ trong trứng nước. Không phải ông đe dọa tiêu diệt Hội Thánh nhưng ông đã ra tay, tốn thì giờ, và tiến hành tiêu diệt Hội Thánh từ trong nước cho đến nước ngoài. Không phải chỉ tiêu diệt Hội Thánh một mình, ông còn huy động lực lượng tôn giáo và chính quyền đương thời tiếp tay và cấp phép cho ông. Nếu Chúa không sống và không can thiệp, ông Phao-lô đã thành công trong ý định và công tác của mình. Và thế giới không có Tin Lành.
Phao-lô đã nhắc đi nhắc lại kinh nghiệm gặp Chúa hiện ra với mình trước các quan, các vua:

Công vụ 9:1-9, Sử gia Lu-ca chép:
1 Bấy giờ, Sau-lơ chỉ hằng ngăm đe và chém giết môn đồ của Chúa không thôi, đến cùng thầy cả thượng phẩm, 2 xin người những bức thơ để gởi cho các nhà hội thành Đa-mách, hầu cho hễ gặp người nào thuộc về đạo bất kỳ đàn ông đàn bà, thì trói giải về thành Giê-ru-sa-lem. 3 Nhưng Sau-lơ đang đi đường gần đến thành Đa-mách, thình lình có ánh sáng từ trời soi sáng chung quanh người. 4 Người té xuống đất, và nghe có tiếng phán cùng mình rằng: Hỡi Sau-lơ, Sau-lơ, sao ngươi bắt bớ ta? 5 Người thưa rằng: Lạy Chúa, Chúa là ai? Chúa phán rằng: Ta là Jêsus mà ngươi bắt bớ; 6 nhưng hãy đứng dậy, vào trong thành, người ta sẽ nói cho ngươi mọi điều phải làm. 7 Những kẻ cùng đi với người đều đứng lại sững sờ, nghe tiếng nói, mà chẳng thấy ai hết. 8 Sau-lơ chờ dậy khỏi đất, mắt dẫu mở, nhưng không thấy chi cả; người ta bèn cầm tay dắt người đến thành Đa-mách; 9 người ở đó trong ba ngày chẳng thấy, chẳng ăn và cũng chẳng uống.

images-2

Công vụ 26:8-18, Phao-lô bị tù và được đưa ra làm chứng trước vua Ạc-ríp-ba:
8 Ủa nào! Các ông há lại ngờ chẳng có thể tin được rằng Đức Chúa Trời khiến những kẻ chết sống lại sao?
9 Thật, chính mình tôi đã tin rằng nên dùng đủ mọi cách thế mà chống lại danh Jêsus ở Na-xa-rét. 10 Thật tôi đã làm sự nầy tại thành Giê-ru-sa-lem: Sau khi đã chịu quyền của các thầy tế lễ cả, thì tôi bỏ tù nhiều người thánh; và lúc họ giết các người đó, tôi cũng đồng một ý. 11 Vả lại, tôi thường trẩy đi từ nhà hội nầy đến nhà hội kia, hà hiếp họ, để bắt họ phải nói phạm thượng, tôi lại nổi giận quá bội bắt bớ họ cho đến các thành ngoại quốc.
12 Ấy vậy, tôi lên thành Đa-mách có trọn quyền và phép bởi các thầy tế lễ cả, đương đi dọc đường, 13 muôn tâu, lúc giữa trưa, tôi thấy có ánh sáng từ trên trời, giáng xuống chói lói hơn mặt trời sáng lòa chung quanh tôi và kẻ cùng đi. 14 Chúng tôi thảy đều té xuống đất, và tôi nghe tiếng phán cùng tôi bằng tiếng Hê-bơ-rơ rằng: Hỡi Sau-lơ, Sau-lơ, sao ngươi bắt bớ ta? Ngươi đá đến ghim nhọn thì là khó chịu cho ngươi vậy. 15 Tôi thưa: Lạy Chúa, Chúa là ai? Chúa đáp rằng: Ta là Jêsus mà ngươi đương bắt bớ. 16 Song hãy chờ dậy, và đứng lên, vì ta đã hiện ra cho ngươi để lập ngươi làm chức việc và làm chứng về những việc ngươi đã thấy cùng những việc ta sẽ hiện đến mách cho ngươi. 17 Ta sẽ bảo hộ ngươi khỏi dân nầy và dân ngoại là nơi ta sai ngươi đến, 18 đặng mở mắt họ, hầu cho họ từ tối tăm mà qua sáng láng, từ quyền lực của quỉ Sa-tan mà đến Đức Chúa Trời, và cho họ bởi đức tin nơi ta được sự tha tội, cùng phần gia tài với các thánh đồ.

Tôi cũng có thể nói, “Chúa đã hiện ra với tôi!”
Tôi không bao giờ quên kinh nghiệm khi ở tù và được Chúa ban cho tôi một câu Kinh Thánh: “You do not know what I am doing now, you will know it later!” (Việc ta làm bây giờ con chưa biết, về sau con sẽ biết).

CHÚA ĐÃ BIẾN ĐỔI TÔI
Phao-lô chân thành làm chứng:
-Tôi là người hèn mọn
-Tôi không xứng đáng
-Tôi bỏ tù nhiều người thánh
-Tôi đồng ý giết người
-Tôi hà hiếp họ,
-Tôi bắt họ phải nói phạm thượng,
-Tôi lại nổi giận quá bội bắt bớ họ cho đến các thành ngoại quốc.
-Tôi ngày trước vốn là người phạm thượng, hay bắt bớ, hung bạo,
-Tôi ta đã làm những sự đó đương lúc ta ngu muội chưa tin.
-Trong những kẻ có tội đó ta là đầu.
-Chúng ta ngày trước cũng ngu muội, bội nghịch, bị lừa dối, bị đủ thứ tình dục dâm dật sai khiến, sống trong sự hung ác tham lam, đáng bị người ta ghét và tự chúng ta cũng ghét lẫn nhau.

Chúa biến đổi Phao-lô, Chúa cũng đã biến đổi tôi!
-Từ người nhút nhát đến người mạnh mẽ.
-Từ người buồn đến người vui.
-Từ người lo xa đến người hy vọng.
-Từ người nghèo thiếu đến người dư dật và rộng rãi.
-Tôi nay là người thể nào là nhờ Chúa ban tất cả mọi nhu cầu cho tôi.
-Tôi có gia đình và bây giờ có 3 con, 2 dâu rể và 5 cháu.
-Tôi ở Việt Nam, bây giờ tôi ở Mỹ.

hue-1

CHÚA ĐÃ SỬ DỤNG TÔI
Nhưng tôi nay là người thể nào, là nhờ ơn Đức Chúa Trời, và ơn Ngài ban cho tôi cũng không phải là uổng vậy. Trái lại, tôi đã làm nhiều việc hơn các người khác, nhưng nào phải tôi, bèn là ơn Đức Chúa Trời đã ở cùng tôi.
Phao-lô dạn dĩ làm chứng:
-Tôi là sứ đồ của Chúa
-Tôi là người giảng Tin Lành
-Tôi có nhiều bạn đồng công truyền giáo và nhiều học trò.
-Tôi là người thành lập các Hội Thánh từ Á sang Âu.
-Tôi là người viết thư tín cho các Hội Thánh từ Cô-rinh-tô cho tới Rô-ma.
-Tôi viết Kinh Thánh, tôi viết Thần Học.
-Tôi có nhiều kinh nghiệm vui buồn sống động mầu nhiệm hầu việc Chúa.
-Tôi sẵn sàng chịu khổ vì Chúa và với Chúa.
-Tôi biết chắc được Chúa cứu và ban thưởng.
Ngày nay tôi cũng dạn dĩ làm chứng:
-Tôi biết chắc được Chúa cứu và được phước.
-Tôi là con cái Chúa.
-Tôi là đầy tớ Chúa chọn.
-Tôi làm quản nhiệm Hội Thánh Đà Lạt.
-Tôi bị bắt ở tù gần 6 năm ở Việt Nam.
-Tôi làm quản nhiệm Hội Thánh tại Dallas.
-Tôi là người “cancer free” hơn 16 năm qua, tôi đã mắc bệnh ung thư trong lổ mũi.
-Tôi góp phần xây nhà thờ (với ba buildings).
-Tôi phát hành Đặc san Hướng Đi.
-Tôi viết và phát hành Truyền Đạo Đơn và một số quyển sách Đạo.
-Tôi chủ trương xây dựng chương trình kêu gọi: NGƯỜI VIỆT TRỞ LẠI THỜ TRỜI.
-Tôi tham gia các chuyến đi Mission Trip.
-Tôi đi giảng Tin lành tại quê hương và nhiều nơi khác trên thế giới.

Tôi đồng thanh với Phao-lô mà nói rằng: “Tôi nay là người như thế nào là nhờ ơn của Đức Chúa Trời. Tôi biết rõ Chúa đang ở cùng tôi.”
Hôm nay sau thời gian tin Chúa và theo Chúa, bạn có thể làm chứng như Phao-lô đã làm chứng hay không?

TÔI NAY LÀ NGƯỜI THẾ NÀO?
-Đời sống tôi so với trước đây có khác xa không?
-Tôi hung bạo hay hiền lành?
-Tôi nóng giận hay tha thứ?
-Tôi cứng cỏi hay mềm mại?
-Tôi bất an hay bình an?
-Tôi phê bình, chỉ trích, phàn nàn hay tôi cảm ơn Chúa, ca ngợi Chúa?
-Tôi cậy việc làm mình hay cậy ơn sức Chúa ban?
-Lòng tin của tôi có chắc chắn hơn không?
-Tôi có nao núng đức tin trước sự bắt bớ hay không?
-Tôi sống có vui thỏa và hy vọng không?
-Tôi sống có thỏa mái, rộng rãi hay lo lắng chắt bóp?
-Tôi thích nhận lãnh hay thích ban cho?

 

TÔI LÀM VIỆC HƠN CÁC NGƯỜI KHÁC
-Không phải tôi so sánh mình với người khác nhưng tôi làm hết sức mình.
-Tôi ngồi, tôi đứng, tôi đi, tôi nói, tôi viết.
-Tôi làm xong mọi công việc Chúa giao cho tôi.
-Tôi ý thức rằng người được giao nhiều sẽ được chủ đòi lại nhiều.
-Tôi hầu việc Chúa vì vui mừng, vì muốn làm gương, vì tỏ lòng biết ơn Chúa.
Chúa đã sử dụng Phao-lô, Chúa cũng đang sử dụng tôi và gia đình tôi.
NHƯNG KHÔNG PHẢI TÔI LÀM MÀ LÀ CHÚA LÀM QUA TÔI
Tôi là tay, là chân, là mắt, là tai, là miệng của Chúa.
Tôi là một chi thể của Thân Thể thiêng liêng mà Chúa là đầu.
Tôi là tớ và Chúa là chủ.
Tôi là trò và Chúa là thầy.
ƠN CHÚA Ở CÙNG TÔI
ƠN CHÚA KHÔNG UỔNG PHÍ
TÔI VUI LÒNG LÀM VIỆC CHÚA GIAO
TÔI SUỐT ĐỜI CẢM ƠN CHÚA…
GIA ĐÌNH TÔI MÃI MÃI BIẾT ƠN CHÚA.
Tôi nay là người thể nào là nhờ ơn của Đức Chúa Trời.

 

images-1

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ 

https://huongdionline.com/2016/10/22/huongdionline-co-gi-dac-biet/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn