Thứ Bảy , 27 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / Cầu Nguyện

Cầu Nguyện

  1. KHI XIN VIỆC LÀM

Businesswomen with paperwork talking face to face

Kính lạy Chúa, giờ đây con chuẩn bị gặp gỡ người tuyển chọn con. Xin Chúa ban cho con bình tĩnh để ứng đáp trôi chảy, và có thể trình bày rõ ràng cho người ta thấy khả năng của con. Xin hướng dẫn môi miệng của con để con có thể gây được ấn tượng tốt trong tiếp xúc. Nếu Chúa thấy con có thể làm viêc nầy, và đây là ý Chúa muốn cho con làm thì xin Chúa cảm động người có thẩm quyền để họ vui lòng chấp nhận con.

Con xin cảm tạ Chúa, dù Ngài đặt con trong bất cứ môi trường nào. Ý Chúa trên đời sống con là tốt đẹp hơn hết mọi sự. Xin Chúa giúp con vâng theo sự tể trị dẫn dắt của Ngài. Con biết rằng Chúa luôn luôn chăm sóc con, cho nên lòng con an vui, biết rằng Chúa sẽ ban cho con công việc làm thích hợp, dù con có được công việc nầy hay không. Con xin giao thác mọi đường lối con trong tay Chúa và cầu nguyện những lời nầy trong danh Chúa Giê-su, Đấng Chăn Chiên nhân từ của con. A-men.

 

  1. KHI NHẬN CÔNG TÁC

Kính lạy Chúa yêu dấu. Con được trao phó công tác… (kể ra). Con không dám cậy mình khôn ngoan tài giỏi để bảo đảm thành công. Con cũng không lo sợ mình không đủ khả năng. Con biết rằng Chúa luôn luôn ở bên cạnh con và Ngài hứa ban khôn ngoan cho những ai tin cậy Ngài. Xin Chúa mở trí cho con sáng suốt thấy được những gì cần phải làm. Xin Chúa cho con gặp được những người bạn tốt để chỉ dẫn cho con những gì con chưa biết. Xin Chúa cho người quản đốc, chủ nhân có sự thông cảm hiểu biết trong khi  họ theo dõi công việc của con. Xin Chúa giúp con khiêm nhường hòa nhã với mọi người, sẵn sàng giúp đỡ bất cứ ai. Xin cho con biết đặt vinh hiển danh Chúa trên hết, và làm mọi sự như làm cho Chúa, chứ không phải cho người ta. Và cuối cùng, xin đừng để con tự mãn, kiêu căng khi thành công, hoặc ngã lòng thối chí khi thất bại. Vì xa Chúa, thì dầu thành công cũng rơi vào hố thẳm, nhưng nếu có Chúa, thì hoàn cảnh dù tệ hại đen tối thế nào, cũng có thể biến thànhh tốt đẹp sáng sủa. Con cầu nguyện những lời nầy trong danh Chúa Cứu Thế Giê-su. A-men.

 

  1. TRƯỚC GIỜ HỌC

tr

Kính lạy Chúa, giờ nầy con sẽ bắt đầu buổi học. Lời Chúa hứa ban sự khôn ngoan cho những ai kêu xin Ngài. Xin Chúa soi sáng tâm trí con để có thể tiếp thu mau chóng những điều học hỏi. Nhưng điều quan trọng là xin Chúa gìn giữ con để con biết giữ phẩm cách cao quý của một người thuộc về Ngài, Xin Chúa ở với con trong mọi lời nói và hành vi cử chỉ để đời sống của con lưu truyền ân huệ cho những người chung quanh. Con thành tâm cầu nguyện những lời nầy trong danh Chúa Giê-su. A-men.

  1. TRƯỚC KHI THI CỬ

Kính lạy Chúa, trước giờ thi nầy, con xin trao phó tâm trí con cho Ngài. Xin thần linh khôn ngoan ban cho con sự sáng suốt để hiểu và làm bài một cách tốt đẹp. Xin Chúa giúp con luôn giữ được bình tĩnh, cho con biết nhận thức rằng kết quả của thi cử dù thế nào cũng không quan trọng bằng giữ tấm lòng ngay thẳng trước mặt Chúa. Nhân danh Chúa Cứu Thế Giê-su. A-men.

 

  1. TRƯỚC KHI THI ĐẤU THỂ THAO

Kính lạy Chúa, giờ nầy (chúng) con sẽ thi đấu với anh chị em con. Xin Chúa ở với con (chúng con mỗi người), cho (chúng) con giữ được tinh thần thoải mái bình tĩnh trong thi đấu. Xin Chúa giúp(chúng) con đem hết khả năng nghệ thuật để tạo được sự thành công tốt đẹp. Xin Chúa cũng nhắc nhở (chúng) con luôn nhớ rằng thắng bại không phải là điều quan trọng mà tấm lòng thanh thản vui tươi, hòa nhã, khiêm nhường trong mọi cảnh ngộ mới là điều đẹp lòng Ngài. Trong danh Đấng hạ mình và hi sinh trên thập tự giá vì con. A-men.

 

  1. KHI GẶP HOẠN NẠN

Lạy Chúa là Đức Chúa Trời Ba Ngôi, con ca tụng Ngài, con tạ ơn Ngài. Đường lối Ngài thật là công bình, công việc Ngài thật có phép tắc. Quyền tể trị vô song thuộc về Ngài. Vinh hiển cao trọng thuộc về Ngài. Dù con đang ở trong hoàn cảnh khốn cùng, bị bão lung lay, mất sự yên ủi, nhưng con tin cậy Ngài. Vì lời Ngài là sống động và linh nghiệm được thành tựu bởi sự thành tín của Ngài. Ngài dắt con qua lửa, nhưng lửa không hề cháy xém con. Ngài dắt con qua nước, nhưng nước không hề làm ngập đầu con. Trong cơn khốn khó tai ương nầy, Chúa ơi, xin cho con nhìn thấy Ngài, đụng chạm được Ngài, hầu cho con có thêm năng lực Ngài để con yên lặng, chịu đựng trong sự vui mừng, ngợi khen. Xin cho con nhìn thấy, kinh nghiệm sự giúp đỡ của Ngài, hầu cho con được ích lợi trong sự tăng trưởng tâm linh. Vì mọi sự hiệp lại làm ích lợi cho người yêu mến và kính sợ Ngài. Xin cho con bước đi trong sự đầu phục trọn vẹn để chờ đợi trong đức tin, trong vui mừng, thời điểm mà Ngài mở đường cho ra khỏi. Ha-lê-lu-gia! Tạ ơn Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-su, Đấng Giải Cứu con. A-men.

3

  1. KHI ĐAU ỐM

Kính lạy Đức Chúa Trời, Đấng tạo dựng ra trời và đất cùng loài người chúng con. Ngài dựng nên chúng con thật rất tốt lành và toàn vẹn y theo quyền tối thượng của ý muốn Ngài. Nhưng vì tội lỗi của chúng con đã đánh mất sự vinh hiển của Ngài và hậu quả chúng con phải gánh chịu là sự rủa sả của bịnh tật và sự chết. Kính lạy Chúa Giê-su, con ca ngợi ân điển lớn lao cuả Ngài, tình yêu tuyệt đối cuả Ngài đối với loài ngừơi chúng con. Ngài đã vì chúng con mà chịu vết, vì sự gian ác của chúng con mà bị thương, bởi sự sửa phạt Ngài chịu mà chúng con được bình an, bởi lằn đòn của Ngài mà chúng con được lành bệnh. Chúa ơi, Ngài đã đến thế gian nầy để cứu con, tha thứ tội cho con và chữa lành mọi tật bệnh trong thân thể và linh hồn con.

Hôm nay con tin cậy và giao phó con trong cánh tay nhơn từ đời đời của Ngài. Xin tha thứ cho con và chữa lành tật bệnh của con. Con không biết nhờ cậy ai ngoại trừ Ngài, Đấng đã dựng nên con trong lòng mẹ con cách đáng sợ lạ lùng. Ngài biết rõ hơn bác sĩ tế bào nào trong thân thể con bị ảnh hưởng của thời tiết, thức ăn, tội lỗi, mà bị hư hỏng. Xin ra tay chữa lành cho con, sửa lại những chỗ cong khom, làm mới và mạnh mẽ con từ đỉnh đầu cho đến bàn chân. Nhân danh Chúa Giê-su con công bố sự chữa lành của Ngài trên thân thể con khỏi (bệnh gì nói rõ ra). Con tạ ơn Ngài và cầu xin những điều nầy trong danh Đấng Chữa Lành thể xác cũng như linh hồn. Ha-lê-lu-gia. A-men.

 

(Còn nữa)

Mục sư Nguyễn Xuận Hồng

Bài trước: https://huongdionline.com/2016/06/13/hoc-tap-cau-nguyen/

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn