Thứ Sáu , 26 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / THAM KHẢO NHỮNG BÀI CẦU NGUYỆN

THAM KHẢO NHỮNG BÀI CẦU NGUYỆN

Bài trước: https://huongdionline.com/2016/06/11/nhung-goi-y-ve-su-cau-nguyen/

images

  1. KHI ĐI LÀM

Lạy Chúa, bây giờ (chúng) con sẽ lên đường để đi làm. Xin Chúa bảo hộ (chúng) con suốt  chặng đường cho đến khi (chúng) con đến đích bình an. Xin cho tâm trí (chúng) con được an vui thảnh thơi tin cậy vững vàng nơi tình yêu và quyền năng vô hạn của Chúa.

Xin Chúa chuẩn bị mở đường cho công việc (chúng) con sẽ làm hôm nay, và tay Chúa phù trợ cho (chúng) con được may mắn tại sở làm. Cầu xin Chúa cho (chúng) con biết cư xử như con cái của sự sáng ở giữa thế gian và sẵn sàng nói về Chúa cho người khác biết. Con xin chân thành cảm tạ Ngài. Con cầu nguyện những điều nầy trong danh Chúa Giê-su. A-men.

 

  1. KHI MỞ CỬA TIỆM

stock-vector-we-are-open-sign-illustration-of-red-sign-with-information-welcoming-shop-visitors-109345739

Kính lạy Chúa, thế gian và mọi vật ở trong đó đều thuộc về Ngài. Con cảm ơn Chúa đã ban cho con cửa hàng nầy để giúp nuôi sống gia đình con. Cửa hàng nầy là của Chúa, mọi vật dụng, hàng hóa, tiền bạc lưu chuyển trong cửa hàng nầy là của Chúa. Con chỉ là kẻ quản lý những của cải Ngài giao cho con. Xin Chúa ban cho con sự khôn ngoan để quản lý tốt những gì Ngài trao cho con. Xin Chúa cho con cư xử với khách hàng như đại diện của Chúa tại đây. Xin Chúa giữ gìn tâm tư con luôn trong sạch, không vương mắc những điều tham lam, ghen ghét, tranh cạnh, gây gổ. Xin Chúa cho con có tấâm lòng thanh thản tin cậy Chúa trong mọi hoàn cảnh, dù thuận thời hay nghịch cảnh.

Kính lạy Chúa, Chúa đã phán rằng bạc và vàng thuộc về Ngài, và Ngài sẽ ban sự thịnh vượng cho kẻ nào tin cậy và yêu mến Ngài. Xin Chúa cho con vui vẻ, khoan hòa, rộng rãi với mọi người, trong mọi trường hợp, và ngữa trông sự ban ơn dư dật của Ngài. Xin Chúa cho con khôn ngoan, biết cất của báu mình trên thiên đàng, cho con biết sử dụng của cải vật chất Chúa ban cho để phục vụ Ngài, Hội Thánh và đồng loại, không phải chỉ bo bo ích kỷ dành tiêng cho bản thân và gia đình con. Xin ban cho con một ngày hạnh phúc tràn đầy không phải trong tiền bạc mà trong niềm biết ơn đối với Đấng luôn chăm sóc yêu thương con. A-men.

 

  1. KHI VÀO LỄ ĐƯỜNG CHUẨN BỊ THỜ PHƯỢNG.   Kính lạy Đức Chúa Trời đời đời, Chúa yêu dấu của con. Sáng  (chiều, tối) hôm nay con đến đây để kính thờ Ngài là Đấng tạo hóa, nuôi dưỡng và cứu chuộc con. Giờ nầy xin Chúa cất ra khỏi tâm trí con những bận bịu của trần gian. Xin tha thứ và tẩy sạch khỏi lòng con những lo âu, tính toán, hờn giận, và ghen ghét. Xin cho tâm tư con được hội thông với Chúa. Xin Thánh Linh Chúa hướng dẫn con để con có thể ca ngợi, cầu nguyện, dâng hiến và dự thánh lễ cách đẹp lòng Ngài.

Xin Chúa ở cùng Hội Thánh Ngài suốt cả thì giờ nầy cũng như khi chúng con ra về. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Giê-su. A-men.

  1. Kính lạy Đức Chúa Trời, Chúa đã dạy con nhớ ngày nghỉ đặng làm nên ngày thánh, nên con đến tại thánh đường này để tôn thờ Chúa. Con cảm tạ Chúa vì tình thương của Chúa đã kéo chúng con đến với Ngài. Lạy Chúa, linh hồn con rất khao khát Ngài, xin Chúa hiện diện trong sự thờ phượng hôm nay, cho linh hồn con được no nê sung mãn trong nguồn  phước dư dật của Ngài. Con rất cảm ơn Chúa và cầu nguyện trong danh Chúa Giê-su yêu dấu của con. A-men.
  2. Kính lạy Đức Chúa Trời, Cha từ ái của con. Giờ nầy con cùng với con cái Ngài họp tại thánh đường nầy để thờ phượng Ngài.

Ha-lê-lu-gia, con cảm tạ Cha vì dòng huyết yêu thương của Con Ngài đã đổ ra vì tội lỗi  con để cứu chuộc con vào nhà đời đời  của Ngài. Con cảm tạ Cha đã ban Thánh Linh vào lòng con để con có thể yêu mến Ngài và gọi Ngài là Aba, Cha.

Cha Thánh ôi, tình yêu của Ngài thật lớn lao sâu thẳm vô cùng, xin Cha đổ đầy tình yêu ấy trong lòng con để con có thể yêu thương mọi người, kể cả kẻ thù con. Xin cho con luôn luôn được bình an vui mừng trong Ngài trọn đời. Xin cho con cam đảm để đi trọn con đường thập tự giá với Chúa yêu dấu của con. Xin cho con quyết tâm và bền chí phục vụ Chúa như chính Chúa đã lìa bỏ thiên đàng để đến phục vụ loài người chúng con.

Cầu xin Đức Thánh Linh dạy dỗ, nâng đỡ con, giúp cho con mỗi ngày một hiểu biết sâu nhiệm hơn về mọi lẽ thật của Chúa.

Chúa ôi, con trải lòng con ra trước mặt Ngài, xin hãy phán dạy con, soi sáng con để con nghe tiếng Ngài và vâng theo. Xin cho mỗi con cái Chúa tại đây tấm lòng sẵn sàng tiếp nhận lời hằng sống của Ngài. Cầu xin Chúa nuôi dưỡng linh hồn con cùng tất cả anh chị em con bằng đạo lành của Ngài, cho chúng con cùng lớn lên về cả phẩm hạnh cũng như số lương. Con ca ngợi tôn vinh Cha cùng với Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh đời đời vô cùng. A-men.

nhathotinlanh

 

  1. KHI DÂNG HIẾN

Kính lạy Cha nhân từ. (Chúng) Con xin cảm tạ Ngài vì bao nhiêu ơn lành Ngài đã ban cho đời sống (chúng) con. Lời Chúa dạy (chúng) con hãy lấy tài vật hoa lợi đầu mùa mà tôn vinh Chúa. Giờ đây (chúng)  con xin vâng lời dâng lên Ngài lễ vật nầy để bày tỏ lòng biết ơn của (chúng) con. Xin Chúa nhận lấy của dâng nầy và sử dụng cho công việc nhà Chúa, mở mang Hội Thánh của Ngài. Con xin thành tâm cầu nguyện trong danh Chúa Giê-su. A-men.

 

  1. KHI RA VỀ

Kính Lạy Đức Chúa Trời, con cảm tạ Chúa vì những phước lành Ngài ban cho con trong giờ thờ phượng. Giờ dây con ra về, xin Chúa đưa đường con đi bình an, nuôi dưỡng ngọn lửa tin yêu trong lòng con luôn luôn, để bất kỳ đi tới đâu, con cũng làm vinh danh Ngài là Chúa Ba Ngôi quyền năng đời đời. A-men.

 

  1. CHO GIA ĐÌNH

Tạ ơn Đức Chúa Trời là Cha đời đời của con, Ngài đã ban cho con một mái ấm gia đình để cùng chia sẻ buồn vui, sang hèn với nhau. Chúa muốn chúng con sống hạnh phúc và cùng nhau vui hưởng những ơn lành Ngài ban cho loài người chúng con, nhưng lắm khi chúng con đánh mất những điều quí báu ấy, chỉ vì chúng con không sống theo ý Ngài. Chúng con đã để cho những thói quen xấu, những lời nói thiếu suy nghĩ, những hành vi bộc phát, gây tổn thương cho nhau và làm vẩn đục bầu không khí yêu thương mà Chúa muốn thấy nơi gia đình chúng con. Lạy Cha nhân từ, xin tha tội cho chúng con, xin tẩy rửa chúng con bởi dòng huyết cứu rỗi mà Con Ngài đã đổ ra vì chúng con. Xin Thánh Linh đời đời ban cho gia đình chúng con những kinh nghiệm tươi mới trong quyền năng Ngài. Xin Chúa cho chúng con biết nhìn nhau bằng con mắt yêu thương bao dung của Ngài. Xin Chúa cho chúng con biết  chấp nhận nhau như Chúa đã chấp nhận chúng con vậy. Xin Chúa giúp cho con biết tự phán xét mình hơn là xét đoán chỉ trích người khác, cho con thấy lỗi của mình hơn là lỗi của ngươì khác; cho con biết lắng nghe, biết phân tích và biết phục thiện. Xin Chúa cho chúng con chậm giận, mau tha thứ, và lấy lòng nhân từ mà đối đãi với nhau.

fam06_billygrahamfamily_640_400_s_c1

Con cảm ơn Chúa đã ban cho con một người vợ/chồng………………….. (kể ra những đức tính của vợ: dịu hiền, thuần hậu, yêu thương, giỏi giang, lanh lợi, tháo vác, biết lo cho chồng con v.v..: của chồng : hiền lành chung thủy, khôn ngoan, hiểu biết, hoạt bát v.v.. )

Con cảm ơn Chúa vì trong (nhiều) ngày qua vợ/ chồng con đã…(kể ra những điều vợ hay chồng đã làm cho mình).

Cầu xin Chúa ban phước cho vợ/ chồng con được sức khỏe dồi dào. Xin Chúa chữa lành bịnh …(kể ra nếu có), cho vợ/ chồng con sớm phục hồi để trở lại làm việc, phục vụ, và cùng với chúng con thờ phượng Ngài.

Xin Chúa giúp cho vợ/ chồng con thấy được khuyết điểm...(kể ra) cũng xin giúp cho con lựa lời xây dựng để cho vợ/ chồng con nhìn biết sự thật và sớm sửa đổi để giữ cho gia đình được đầm ấm.

Con cảm ơn Chúa vô cùng vì những viên ngọc báu Ngài đã ban cho con (kể ra những tên con).Xin Chúa giúp cho vợ chồng con biết nuôi dưỡng các con trong đạo lành của Ngài. Xin Chúa khai tâm mở trí cho chúng  nó sớm hiểu biết yêu mến lời Chúa, mời Chúa làm chủ cả cuộc đời chúng nó, và có sự sống của Chúa trong lòng. Xin Chúa cho chúng con biết cách cư xử để làm gương cho chúng nó, dạy dỗ trách phạt chúng nó bằng tình yêu của Chúa để giúp chúng nó đi trong đường ngay lành.

Cầu Chúa ban ơn cho.. .(kể tên con). Con cảm ơn Ngài đã cho em .. .(kể những điều tốt củacon).Xin Chúa cho em .. (kể ra những nhu cầu thể chất cũng như tâm linh và xin Chúa đáp ứng).

(Ngoài ra, có thể dựa vào những lời trên để cầu nguyện thêm cho cha mẹ, anh chị em v.v..)

Ôi Chúa thật đáng tôn vinh đời đời! Nguyện Ngài được sáng danh trong gia đình con. Nguyện cho gia đình con là nơi Chúa ngự trị mãi mãi. Nguyện Ngài làm chủ nơi nầy và ràng buộc chúng con lại với nhau bằng sợi dây ân tình của Ngài.

Ha-lê-lu-gia! Con ca ngợi Ngài và cầu xin những điều trên trong danh Đấng Cứu Chuộc con. A-men.

 

(Còn nữa)

Mục sư Nguyễn Xuận Hồng

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn