Thứ Sáu , 26 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / NGƯỜI CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

NGƯỜI CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

images (1)

HIỂM NGUY VÀ CHẾT CHÓC

(1914 – 1918)

“Thật chẳng có thể được, bạn không thể tin được. Những chuyện ấy ông ta tưởng tượng đó thôi!” Những người nghe ông kể chuyện thường nói với nhau như vậy.

Nhiều người chán ngán khi nghe ông làm chứng về quyền năng của Chúa bày tỏ trong những chuyến đi mạo hiểm truyền giáo của ông. Họ xem Sundar như là một người bịa chuyện, vì họ không có những kinh nghiệm sống, không có sự hiểu biết rộng rãi và họ cũng chưa từng có thực hiện những chuyến du hành như ông. Dầu vậy, ngoài ông ra có khá nhiều người chứng kiến kể lại những câu chuyện khó tin ấy làm hậu thuẫn để chẳng ai có thể tranh cãi được.

Lần kia, khi Sadhu Sundar đi tàu lửa từ Bombay trở về miền Bắc, một người đàn ông thấp lùn, cặp mắt sắc bén bước vào trong toa, mang theo cái không khí ghê rợn. Chốc lát sau, hắn ta nói với hành khách trên tàu rằng mình là thầy phù thủy, một người trong đám hành khách cười và thách thức điều hắn ta nói.  Trước khi người ấy có thì giờ phản đối thì đã bị hắn ta thôi miên rồi. Sundar can thiệp vào việc của tên phù thủy bằng cách gióng tiếng lên nói thu hút sự chú ý của mọi người trên tàu. Người đàn ông thấp lùn ấy ném ánh mắt sắc như dao  nhìn chòng chọc vào Sadhu. Sundar cúi đầu cầu nguyện. Khoảng nửa giờ, người phù thủy lâm râm trong miệng. lật ra bùa quẻ và đợi chờ.  Ðột nhiên hắn ta la lên, nơi Sundar có một cuốn sách trong túi làm ngăn trở hiệu năng của bùa phép. Sundar lấy ra cuốn Phúc Âm Giăng và để trên chỗ ngồi. Thử lại một lần nữa, người phù thủy không hề quen biết Sadhu bảo rằng còn có một giấy duy nhất của cùng cuốn sách ấy trên người của Sadhu, Thật vậy, Sundar có nhặt được một trang sách của quyển Kinh Thánh Tân Ước trên sàn tàu vì ông không muốn để có kẻ vô tình dẫm chân lên rồi ông cất nó lên trên cuốn sách Phúc âm của ông.  Sau cùng người phù thủy yêu cầu ông Sadhu cởi hết áo vàng ra, nhưng chẳng thấy có giúp được gì cho quyền lực thôi miên của ông.

phu

Khi người phù thủy thua cuộc, Sundar khởi sự hành động. Ông nói về một quyền năng lớn hơn quyền năng của sự độc ác. Quyền năng đó nằm trong cuốn sách bị nhiều người khinh chê nầy. và như thế Sundar đã có dịp để rao truyền Phúc âm.

Quyền năng của Chúa trong ông đối với dã thú cũng vĩ đại như đối với loài người. Bạn bè của ông đã từng chứng kiến quyền năng phi thường trên những thú rừng để chúng chẳng dám hãm hại ông. Ngày nọ, ông ở lại với các  bạn hữu tại Cao Nguyên Simla. Sau cơm tối, họ ngồi chơi trước hiên cửa nhà và Sadhu yên lặng tiến về phía bụi cây, ngang qua sân cỏ hướng về đám cây rừng bọc quanh vườn.  Ông đứng nhìn chăm chú qua thung lũng những đóm đèn sáng của ngôi làng đằng xa.  Bỗng nhiên, người bạn còn ngồi trước hiên cửa đứng thẳng dậy, rợn người khi thấy một con báo trườn ra khỏi chòm cây bên cạnh vườn, đuôi nó duỗi thẳng ra, bụng nó sà đụng mặt đất. Nó dừng lại không cử động. nhìn chăm chú vào Sadhu rồi tiến về phía ông. Người bạn nín thở, chẳng dám la lớn vì sợ gây cớ cho con thú nhảy tới. Sadhu yên lặng quay lại nhìn thấy con báo, nhẹ nhàng đưa cánh tay về phía nó. Con báo đứng lại, rồi tiến lên đứng bên cạnh Sundar bất động. Ông lấy tay vỗ nhẹ trên đầu bóng mướt của con báo như vỗ về một con vật bình thường trong nhà.  Người bạn đứng trong nhà thở phào nhẹ nhõm.  Không cần phải lo sợ nữa.  Con báo đứng, thân mình đu đưa nhè nhẹ, thỉnh thoảng ngước lên nhìn ông Sundar đang trầm ngâm cho đến khi Sundar xong việc tĩnh nguyện. Ngay sau khi Sundar quay trở vô nhà, con báo dài sọc, dễ thương, dáng dấp hùng dũng cũng khuất bóng sau đám cây rừng.

animaux_Cheetah_Beo-ddom_Damien-Vergnaud-parc_Cape-Town_Afric-s

Những câu chuyện như thế không thể nào đặt thành nghi vấn được. Có nhiều nhân chứng độc lập xác nhận dù có nhiều chuyện Sadhu không nhắc đến.  Ðối với ông những chuyện như thế là những sự kiện trong đời sống hằng ngày không thể không có được nơi một người như ông.  Người thanh niên này nhận ơn từ ai để có sự an toàn, tránh được gian nguy, hãm hại từ những kẻ độc ác và dã thú?  Chính Sudar không do dự xác nhận rằng Ðức Chúa Trời đã che chở và ban quyền phép cho bất cứ ai tin cậy nơi Ngài.

Sundar tin cậy nơi Ðức Chúa TRời về thực phẩm, về tài chánh, về sự che chở và về sự dẫn dắt của Ngài. Chuyện này đến chuyện khác chứng tỏ rằng Chúa không ngăn ngừa ông ta vào sự cám dỗ hay sự áp bức khó khăn và khủng bố.  Ðức tin không phải là thứ bảo hiểm chống lại phần khốn khó, khác hơn người không tin cậy Chúa. Tuy nhiên ông luôn luôn có thể nói rằng Ðức Chúa Trời đã giữ lới hứa của Ngài với ông và cứu ông thoát khỏi sự dữ. Trong đức tin ấy, ông có thể đối diện với tất cả mọi việc.

Có người quả quyết rằng ông ta có được quyền năng kỳ diệu để bày tỏ sự bất năng của tội ác nơi những người khác và còn là những cơ hội để chứng tỏ rằng quyền năng của Ðức Chúa Trời là một điều hiển nhiên.

Sundar chẳng bỏ cơ hội nào để rao truyền Phúc Âm. Ông nói một cách đơn giản, mạnh mẽ với bất cứ ai gặp ông. Người ta có thể hiểu mọi điều ông rao truyền từ hai cuốn sách: thiên nhiên và Thánh Kinh.

“Trong mọi nhà đều có con nhện. Nhiều người chúng ta cố trút hết tội lỗi cũng giống như các bà nội trợ quét hết các mạng nhện mà không diệt những con nhện”. Sundar thuờng nhắc điều đó.

Ði ngang qua miền Hy mã lạp sơn, Sundar phải đi ngang qua một vùng có loại cây cỏ làm cho du khách ngủ khi hít thở, nhưng chất độc của cây không làm hại ông. Sundar đã phát biểu như sau: “Làm thế nào lời cầu nguyện nghèo nàn của tôi giúp được người khác khi chính tôi là kẻ có tội? Sundar chỉ đám mây và nói: “Mặt trời đem nước mặn từ biển lên cao, đến khi nó rơi xuống đất nước trở nên trong lành và uống được. Mặt trời đã làm sạch nước.  Ðức Chúa Trời và lời cầu nguyện của chúng ta cũng thể ấy”.   Ðó là phương cách ông thường nói chuyện với những ai muốn nghe. Trên toàn xứ Ấn độ hàng trăm người ông đã gặp trên đường, trong khu chợ, trên chuyến tàu và với những người ông giới thiệu để gặp Chúa Cứu Thế.

“Cơ đốc nhân là người ở trong tình yêu của Chúa Cứu Thế”.

 

(Còn nữa)

Bài trước:

https://huongdionline.com/2016/03/29/nhung-co-doc-nhan-bi-mat/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn