Thứ Bảy , 11 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / NẮM BẮT KHẢI TƯỢNG

NẮM BẮT KHẢI TƯỢNG

GIỚI THIỆU CHÚA JESUS

 

CHIA SẺ CHÚA JESUS MÀ KHÔNG SỢ HÃI

Nguyên tác: Share Jesus without fear
Chuyển ngữ: Tường Vi

Những người đọc đã nói gì về tác phẩm này?

Quyển sách này là nhu cầu khẩn cấp cho bất cứ ai muốn chia sẻ đức tin của mình nơi Chúa. Nội dung của nó không phải là tại sao chúng ta phải chia sẻ đức tin nhưng là làm thế nào chúng ta có thể chia sẻ đức tin.

Tiến sĩ Edward G. Dobson, Mục sư quản nhiệm hội Thánh Calvary, Grand Rapids, Michigan.

———————————-

NẮM BẮT KHẢI TƯỢNG

Vào một đêm kia tôi có một giấc mơ. Một người phụ nữ ôm chặt lấy đứa con gái nhỏ, cố gắng giữ lấy đầu của nó nhô lên trên mặt nước. Bên cạnh đó một cơn sóng đang đánh chìm một người đàn ông xuống biển sâu. Ông ta bị nghẹt thở và đang cố gắng bơi bằng cánh tay để trồi lên mặt nước. Chung quanh là biển cả đang gào thét nhấn chìm những người chết đuối. Tất cả mọi người đang cố gắng trong tuyệt vọng tự cứu lấy mình. Tiếng kêu cứu và tiếng khóc sợ hãi của họ vang lên trong tiếng gào thét giận dữ của những đợt sóng bạo tàn bị đùa đi trong gió, nhưng chỉ có sự im lặng đau đớn chết người. Không có dấu hiệu nào của sự cứu hộ cho những con người lẻ loi tuyệt vọng này.
Rồi thì một tảng đá khổng lồ xuất hiện, một giọng nói lanh lảnh vang lên trong đêm tối. Mọi người bắt đầu bám vào phía vách lởm chởm của vầng đá cứu sinh tìm kiếm sự an toàn.
Và khi tất cả mọi người đã an toàn, thì những điều xảy ra sau đó làm tôi không hiểu được. Những người đã ra khỏi sóng nước bây giờ trở nên rất bận rộn. Họ trở nên thực dụng với tiền bạc, cuộc sống và nghề nghiệp của họ xoay quanh tiền bạc. Họ có chung một tần số cộng hưởng về tài chánh. Đôi khi họ đề cập tới những con người đang chết đuối trong biển cả nhưng không có một ai sẵn sàng đi ra để giúp những người này.
Bạn có bao giờ cố gắng chạy hay la hét trong một giấc mơ? Tôi không làm như thế trong giấc mơ của mình. Tuy nhiên tôi muốn chạy và thử la hét thật to: Các bạn có thể nào quên được là các bạn đã từng suýt chết đuối trong biển sao?
Khi tôi nhìn xem những người được cứu chạy về phía vầng đá và lắng nghe cuộc trò chuyện của họ tôi nhận ra vầng đá chính là thập tự giá trên đồi Calvary. Giọng nói họ nghe được chính là lời kêu gọi của Chúa Jesus trong quyền năng của Đức Thánh Linh mời gọi mọi người đến hội hiệp cùng Ngài. Ngài kêu gọi họ từ bờ vực của đại dương là nơi những người chết, bệnh tật, hư mất được tìm thấy. Phần bạn rất có thể được kêu gọi trở lại tại nơi Ngài đã tìm thấy bạn.
Bạn có biết là chỉ có từ 5% đến 10% tỉ lệ số người trong các Hội Thánh chia sẻ đức tin của họ trong những năm qua? Có nghĩa là 90% số người còn lại chọn sự im lặng. Giống như trong giấc mơ của tôi. Những người được cứu ra khỏi sóng nước đã trở nên quá bận rộn và cứ ghì chặt vào vầng đá cứu sinh để tìm kiếm sự an toàn. Họ đã quên mất trách nhiệm tiếp tục đi ra để cứu những ai còn đang chết đuối.

speak-up
TỘI LÀM THINH
Có một cuộc tranh luận liên quan đến sự chết của Chúa Jesus. Đó là Ngài đã bị nhiều vết thương từ những lằn roi xé thịt làm vỡ tan từng mạch máu. Những vết thương này không giết chết Chúa Jesus. Vết thương mà đã giết Chúa Jesus chính là sự yên lặng: Không có một ai bào chữa cho Ngài!
Khi Chúa Jesus bị quân đội La Mã bắt giữ, thì Phi-e-rơ một trong những môn đệ thân tín của Ngài không cao chạy xa bay nhưng vẫn đi theo Ngài với một khoảng cách an toàn, trong khi Chúa bị dẫn độ đi tới nhà thầy tế lễ thượng phẩm. Các tên lính La-Mã đem Ngài vào bên trong khuôn viên nhà thầy cả thượng phẩm, lúc đó Phi-e-rơ cùng với một nhóm người cũng vào trong sân để xem kết cuộc ra sao. Một số người trong đám đông nhận ra Phi-e-rơ: Anh chính là môn đệ của Jesus phải không? Phi-e-rơ phủ nhận: “Xin lỗi, tôi không biết ông ta.”
Trước khi gà gáy, vị sứ đồ nhiệt thành này đã chối Chúa 3 lần. Khi chúng ta đọc lại bản tường trình từ các sách Phúc Âm, chúng ta thất vọng về cách hành xử của Phi-e-rơ. Chúng ta có thể nói: “Tôi vui mừng là tôi sẽ không bao giờ ứng xử giống như Phi-e-rơ.”
Mặc dầu hầu hết chúng ta không bao giờ nói: “Tôi không biết Jesus là ai.” Tuy nhiên chúng ta vẫn có những cách khác để phủ nhận Ngài. Chúng ta phủ nhận Chúa Jesus qua thái độ chúng ta không bao giờ mở miệng ra để nói về Ngài. Chúng ta đã từ chối Ngài bằng sự im lặng đáng sợ của chúng ta.
Chúng ta đáng phải sốt sắng nhiệt thành chia sẻ đức tin của mình. Các bạn đang sống trong một thời đại mà nhiều phần Kinh Thánh đã được ứng nghiệm đầy trọn và những lời tiên tri khác vẫn còn đang ở phía trước. Tuy nhiên hầu hết chúng ta vẫn đang yên lặng!
Nếu tình trạng này tiếp tục, hàng trăm ngàn nhà thờ sẽ phải đóng cửa trong những năm kế tiếp. Vì các thành viên trong những Hội Thánh này đã chọn thái độ yên lặng.
Hãy nhìn vào các dấu hiệu của đời sống Cơ đốc nhân đang chết. Bạn hãy tự hỏi chính mình: Tôi có đang chia sẻ đức tin của mình? Tôi chỉ có những người bạn Cơ đốc thôi sao?
Tôi có quan tâm đến những người đang chết, bệnh tật, hư mất? Nếu bạn và những thành viên khác trong Hội Thánh quên mất trách nhiệm của mình, lạnh nhạt với thế giới hư mất, tôi có thể nói rằng Hội Thánh của bạn bắt đầu bị chia cắt, sẽ có những chuyện như: nói xấu sau lưng, tranh đấu với những chuyện không đáng về việc tuyển chọn những bài Thánh Ca, màu sắc của tấm thảm nhà thờ… Khi đó bạn sẽ trở nên người nuôi cá trong bể cá cảnh thay vì là tay đánh lưới người. Hội Thánh như thế là một Hội Thánh đang chết. Từ thực tế này tôi có thể tiên đoán cho bất kỳ Hội Thánh nào quay lưng với công tác truyền giáo,  các nhóm tín hữu đã trở nên băng giá với Tin Lành dù là tập thể hay cá nhân. Nếu an phận với tình trạng này thì cộng đồng Cơ đốc đó sẽ hóa thạch.
Có lẽ chúng ta đã quên những gì sẽ xảy ra cho những ai chưa được tái sanh. Trước khi hứa nguyện theo dấu chân Đấng Christ, tôi đã sống một cuộc sống mà tôi cho đó là cách sống của một người trung lập – tôi ở chính giữa, tôi không ngã về điều ác, nhưng tôi cũng không hoàn toàn tốt lành.
Với quan điểm đó tôi tự đánh giá mình không quá tệ, hy vọng là tôi xứng đáng được lên thiên đàng. Đây chính là sự lừa dối. Kinh Thánh tuyên bố rằng con người chỉ có thể có cha là Đức Chúa Trời hoặc là Sa-tan. Bạn chỉ có thể thiết lập mối thông công với Đấng Christ hoặc là không. Bạn chỉ có thể rơi vào một trong hai trường hợp: được tái sinh hoặc là không. Bạn chỉ có thể là con cái Đức Chúa Trời hoặc là kẻ đối địch cùng Ngài. Hoặc là bạn đang ở dưới ơn thương xót hoặc là bạn đang ở dưới cơn thạnh nộ của Chúa. Bạn chỉ có thể lên thiên đàng hoặc là xuống địa ngục. Không có một nơi nào trung lập giữa thiên đàng và địa ngục. Không ai có thể đồng thời ở cả hai nơi. Những người nào từ chối Đấng Christ thì đương nhiên là đã bị kết án. Sẽ là sai lầm lớn khi ai đó vẫn giữ quan điểm rằng Đức Chúa Trời yêu thương sẽ không cho phép con người đi xuống địa ngục.

images
Hãy nghĩ về thập tự giá, Đấng Christ bị treo lên cây gỗ và chịu đựng thập hình vì tội chúng ta. Hành động này bày tỏ tình yêu không thể tin được của Đức Chúa Trời.
Như vậy thì công lý Đức Chúa Trời nằm ở đâu? Khi Đấng Christ, chiên con không tì vết của Đức Chúa Trời được dâng lên làm một sinh tế trên thập giá vì tội lỗi thế gian, Ngài đã kêu lên thống thiết: Đức Chúa Trời tôi ôi! Đức Chúa Trời tôi! Sao Ngài lìa bỏ tôi? ( Ma-thi-ơ 27:46). Kinh thánh nói về Ngài: Tôi bị xem như những người sắp đi xuống huyệt mả, Tôi như người không còn sức lực; Như người bị bỏ riêng giữa những người chết,Như người bị giết nằm trong mộ phần,Kẻ mà Chúa không còn nhớ đến nữa;Là người bị dứt bỏ khỏi bàn tay chăm sóc của Ngài. (Thi thiên 88:4-5)
Kinh Thánh trở nên sáng tỏ khi Đức Chúa Trời quay lưng lại với Chúa Jesus Christ. Ngài đổ sự thạnh nộ của Ngài trên chiên con không tì vết. Tại sao như thế? Vì Đức Chúa Trời thánh khiết không muốn nhìn thấy tội lỗi, cho dù tội lỗi đó được Con yêu dấu của Ngài gánh thay cho con người.
Đã đến lúc chúng ta phải nghiêm túc nhận ra vấn đề: Những ai không được tái sanh chắc chắn phải bị nguyền rủa. Sẽ không bao giờ có chuyện những người vô tín được đi con đường vòng ngang qua địa ngục về tới thiên đàng hội hiệp cùng với những tín hữu.
Chỉ có 2 loại người đang đọc quyển sách này:
1. Những người nói về số phận của người đang hư mất.
2. Những người nói chuyện với người đang hư mất.
Bây giờ tôi không quan tâm bạn là loại người nào. Mối quan tâm của tôi là bạn sẽ trở nên loại người nào sau khi bạn đọc xong những nguyên tắc cơ bản của việc chia sẻ Phúc Âm. Có thể bạn đã là thành viên của nhóm đầu tiên. Niềm hy vọng của tôi là bạn sẽ gia nhập nhóm thứ 2 sau khi bạn đọc xong quyển sách này. Nhưng vẫn còn một số người trong nhóm thứ hai chỉ hành động một cách hình thức khi được gợi ý thay vì đáng lẽ ra họ phải là phao cứu sinh cho những ai đang chết đuối.

(Còn nữa)   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn