Thứ Sáu , 26 Tháng Tư 2024
Home / truyện ngắn / TÌNH YÊU ĐỒNG TÍNH

TÌNH YÊU ĐỒNG TÍNH

BÀI TOÁN KHÓ GIẢI 

dongtinh

Quang Hưng có khuôn mặt sáng sủa dễ nhìn, mái tóc bồng bềnh tự nhiên làm tăng thêm vẻ điển trai, nhưng nó lại là một nỗi lo và sợ hãi của bố mẹ. Nó là con trai nhưng có những biểu hiện khác thường không giống như bao thiếu niên khác. Khi Quang Hưng học lên đến Trung học, phong cách lạ đời của nó làm cho nhiều người xầm xì thằng này là gay (đồng tính nam). Nó kết bạn thân với Lý Trung, một bạn trai cùng lớp và hai đứa gắn bó với nhau như hình với bóng. Ông bà Sáu, bố mẹ Quang Hưng đều là công nhân trong một xí nghiệp dệt may tại Quận Tân Bình, Sài Gòn, họ không biết làm cách nào để có thể giúp đỡ Quang Hưng trở nên một nam thanh niên bình thường như bao chàng trai khác. “Con của anh chị là gay sao?” Nhiều người hỏi như thế làm cho ông bà cảm thấy bối rối. Khi còn học tiểu học Quang Hưng đã từng được bố mẹ đưa đến bệnh viện khám bệnh tổng quát. Kết luận của bác sĩ là sức khỏe, sinh lý Quang Hưng bình thường không có vấn đề gì đặc biệt.

Cặp đôi Quang Hưng – Lý Trung nhởn nhơ trước mắt mọi người làm cho ông bà Sáu vô cùng khó xử. Phải chi chúng nó kết thân với những bạn gái thì cũng là điều đáng mừng, nhưng đằng này hai đứa con trai lại dính chặt vào nhau. Ông bà Sáu quyết định đến nhà gặp cha mẹ của Lý Trung để tìm cách ngăn cản mối quan hệ lạ lùng của hai cậu con trai. Họ tìm đến nhà của Lý Trung vào một buổi tối, một người phụ nữ ra mở cửa:

– Ông bà cần gặp ai?

– Ồ chào chị, chị có phải là mẹ của cháu Lý Trung? Chúng tôi là bố mẹ của Quang Hưng.

– Vâng chính là tôi, xin mời anh chị vào nhà.

Ông bà Sáu trình bày  vấn đề của Quang Hưng. Thực ra ông bà Nam, bố mẹ của Lý Trung cũng đã biết chuyện này từ hai năm nay, và họ cũng đang ở trong tình trạng không biết phải xử lý thế nào. Bọn trẻ gắn chặt với nhau, ai có thể gỡ ra được? Thực ra nếu là quan hệ bạn bè bình thường thì không có gì để nói nhưng đây lại là một mối quan hệ trên mức bình thường. Một mối quan hệ thắm thiết đến nỗi cả Trường Trung học và mọi người ở khu phố  đều biết.

Các bậc cha mẹ nói chuyện với nhau trong nỗ lực tìm kiếm một giải pháp tốt nhất cho câu chuyện của Hưng và Trung. Trước khi ông bà Sáu ra về, bố của Trung nghĩ đến một lối thoát, ông nói:

-Có lẽ tôi sẽ tìm cách cho thằng Trung ra nước ngoài học tập sau khi tốt nghiệp Trung học. Khi hai đứa nó xa nhau, biết đâu tình hình sẽ được cải thiện.

Ông Sáu tán thưởng ý kiến này:

-Ồ nếu được như vậy thì hay quá. Xa mặt cách lòng, hy vọng chúng nó sẽ quên đi những mối luyến ái tai hại hiện nay.

Ông bà Nam là những người có công ty riêng  và thu nhập cao tại thành phố. Tìm kiếm một suất du học cho Trung không phải là vấn đề nan giải đối với họ.  Sau khi Trung tốt nghiệp Trung học, họ liền gởi nó qua Singapore học về ngành thiết kế đồ họa. Thế là cặp đôi Hưng – Trung tạm thời  bị phân cách.

Về phần Quang Hưng, nó thi đậu vào Đại Học Kiến Trúc tại Sài Gòn. Tốt nghiệp ra Trường nó được tuyển vào làm cho một công ty xây dựng. Năm hai mươi sáu tuổi nó kết hôn với Kim Thoa, một nữ thư ký của công ty, và một năm sau đó thì cặp đôi này sinh được một bé trai kháu khỉnh. 

Trong lúc đó Lý Trung trở về từ Singapore với tấm bằng thạc sĩ chuyên về thiết kế đồ họa. Một cách ngẫu nhiên Trung và Hưng gặp lại nhau trong một siêu thị. Những tình cảm ngày xưa chợt sống lại trong lòng đôi bạn này. Họ ôm chầm lấy nhau và cùng uống cà phê ôn lại những kỷ niệm khó quên của thời Trung học. “Tình cũ không rủ cũng tới” – có ai đó đã nói như vậy. Và thế là Hưng và Trung tự động nối kết với nhau giống như cá gặp nước.

Từ khi Hưng và Trung gặp nhau, Kim Thoa bắt đầu nhận ra những tính cách khác lạ của chồng. Quang Hưng bỗng dưng không còn ham thích chuyện chăn gối nữa, nếu có thì cũng rất miễn cưỡng. Kim Thoa hỏi Quang Hưng:

-Lúc này đời sống sinh lý của anh có vấn đề, anh thử đi khám bệnh xem sao?

-Ồ, anh bình thường mà. Có lẽ tại công việc ở công ty nhiều quá nên anh có phần mệt mỏi hơn so với trước đây. Và rồi Quang Hưng lái câu chuyện sang một hướng khác.

Kim Thoa bắt đầu nghi ngờ chồng. Hay là anh ấy đã có một người phụ nữ khác? Kim Thoa bí mật theo dõi chồng trên Facebook, Email, phone xem thử Quang Hưng có liên hệ với ai hay không. Cô không tìm thấy chồng mình có bạn gái nhưng lại có bạn trai, và người bạn ấy không ai khác hơn là Lý Trung. Dĩ nhiên Kim Thoa cũng có nghe đồn đoán câu chuyện của Hưng -Trung từ trước khi lập gia đình. Nhưng sau khi về sống với chồng đến lúc có con, Kim Thoa biết rất rõ chồng mình là đàn ông thật sự kia mà. Chuyện này xem ra khó lý giải quá. Đồng tính luyến ái là gì? Tại sao hai người đàn ông lại dính chặt với nhau? Chồng mình có phải thực là là đàn ông không? Hay anh ấy bề ngoài là đàn ông nhưng bên trong là phụ nữ? Kim Thoa nghĩ mãi không ra vấn đề này. 

Quang Hưng bỗng dưng như trở thành một con người khác sau khi gặp lại Lý Trung. Trong anh có hai con người: một con người bình thường và một con người ham thích mối quan hệ luyến ái với người cùng phái. Cặp đôi Hưng – Trung dành thì giờ cho nhau vào những dịp cuối tuần, họ ở bên nhau cùng uống cà phê, nghe nhạc hay đơn giản là lái xe lòng vòng đâu đó. Kim Thoa không ghen trong trường hợp này mới là chuyện lạ, cô tìm cách nói chuyện sòng phẳng với chồng:

-Anh thích Lý Trung và dành thì giờ cho anh ấy là điều em không hiểu được. Lý Trung chắc chắn phải có một điều gì đó mà em không có?

Quang Hưng không thể tiếp tục tránh né những câu hỏi của Kim Thoa. Và cuối cùng Hưng phải thú nhận một sự thực: Cả Hưng và Trung đều là những người đồng tính. Kim Thoa sững sờ như nhận được hung tin, thế nhưng cô vẫn chưa thể nào giải tỏa hết được những thắc mắc trong lòng. Như vậy thì tâm sinh lý của người đồng tính như thế nào?  Kim Thoa gạn hỏi Quang Hưng:

-Các anh làm gì khi ở bên nhau? Em có quyền biết việc này, vì em là vợ của anh.

Quang Hưng từ chối trả lời câu hỏi của vợ. Vấn đề của anh thật khó nói. Biết nói thế nào đây, khi đó là bản năng của anh mà chính anh cũng cảm thấy không ổn về nó? Vì vậy Hưng tránh né câu hỏi và lái câu chuyện sang một hướng khác là an toàn nhất vào lúc này.

May mắn cho Kim Thoa, cô còn có Bảo Yến, một  bạn học cũ  là Cơ đốc nhân đồng thời cũng là trưởng ban thanh niên của hội thánh. Tình cờ Bảo Yến biết được nỗi khổ tâm của Kim Thoa trong một lần gặp mặt của nhóm bạn học cùng lớp ngày xưa. Bảo Yến lắng nghe câu chuyện của Kim Thoa, rồi nhẹ nhàng khuyên:

-Vấn đề của bạn là một bài toán khó giải. Bây giờ mọi việc phải bắt đầu từ bạn trước.

-Tại sao lại là tôi? Kim Thoa không hiểu ý của Bảo Yến.

-Như thế này: Tâm sinh lý của người đồng tính dĩ nhiên là khác với người bình thường, nhưng nhu cầu của họ trước những vấn đề của đời sống thì không khó để chúng ta có thể nhận ra. Hãy tìm một lối đi để chúng ta có thể đem tới cho họ điều tốt nhất, thay vì lên án họ. Người đồng tính cũng là một con người với những nhu cầu bình thường. Họ cần bày tỏ tình yêu với một ai đó, hoặc là được yêu bởi một người nào đó. Họ cũng là đối tượng mà Thiên Chúa yêu thương giống như chúng ta. Chúa Jesus đã chết cho mọi người, trong đó có người đồng tính. Tôi nghĩ là Kim Thoa hãy tiếp nhận Chúa Jesus ngay hôm nay để rồi sau đó bạn sẽ có tình yêu của Ngài trong tâm hồn và bạn sẽ biết làm thế  nào để có thể giúp đỡ cho chồng của bạn.

Bảo Yến dừng lại không nói, cô âm thầm cầu nguyện cho linh hồn của Kim Thoa: Lạy Chúa Thánh Linh, xin Ngài hành động trong lòng bạn của con. Hai người bạn ngồi bên nhau im lặng. Sau vài phút, Kim Thoa ngập ngừng:

-Mình không biết vấn đề của mình như thế nào, nhưng mình tin Bảo Yến  là một người bạn tốt. Bạn đã nói như thế thì hãy hướng dẫn mình cầu nguyện tin Chúa.

-Vâng mình rất sẵn lòng. Bảo Yến hào hứng và cô hướng dẫn cho Kim Thoa cầu nguyện: Lạy Chúa Jesus, xin bước vào tâm hồn con. Con thừa nhận con là một tội nhân, nhưng nhờ sự hy sinh của Ngài trên thánh giá con đã được tha mọi tội lỗi. Xin Ngài hãy làm chủ cuộc đời con từ đây và ban cho con sự khôn ngoan của Ngài để con có thể giúp đỡ cho chồng của con sống đúng với mục đích mà Thiên Chúa đã định. Amen.

Kim Thoa đã gặp Chúa Jesus trong hoàn cảnh đó, ánh sáng thiên thượng bắt đầu đi vào tâm hồn cô. Bảo Yến đưa Kim Thoa đến tham dự các buổi học Kinh Thánh của hội thánh. Sau hai tháng học Lời Chúa, Kim Thoa đã nhìn thấy một hướng đi mới để giải quyết vấn đề của mình.  Kim Thoa suy nghĩ, cầu nguyện tha thiết với Chúa, xin Chúa cứu Quang Hưng ra khỏi tình cảnh hiện nay.

Có người nói rằng muốn thay đổi thế giới, trước tiên phải thay đổi chính mình. Kim Thoa đã được thay đổi nhờ ân điển Chúa Jesus. Bây giờ từng bước cô hiểu ra đời sống nội tâm bên trong của Quang Hưng. Cô biết chồng mình là người có khuynh hướng đồng tính, và khuynh hướng này có thể thay đổi nếu anh ấy được giúp đỡ đúng cách. Kim Thoa quyết định cầu nguyện và giới thiệu Chúa Jesus cho Quang Hưng, cô nói với chồng:

-Em đã tiếp nhận Chúa Jesus Christ làm Cứu Chúa của mình. Ngài đã ngự vào tâm hồn em. Bây giờ trong em có niềm vui và sự bình an. Anh cũng nên tin Chúa giống như em vậy. Khi đã có Chúa trong đời sống, cuộc đời anh sẽ có những thay đổi tích cực.Tâm trí và tâm hồn của anh sẽ được Lời Chúa biến đổi. Những khuynh hướng sai trật theo bản năng của anh sẽ được Chúa điều chỉnh. Chỉ có duy Ngài mới đem đến cho anh một đời sống đúng nghĩa và ban cho chúng ta cuộc sống hôn nhân trọn vẹn.

Quang Hưng chưa đáp ứng ngay lời đề nghị của Kim Thoa, dù vậy trong sâu xa anh cũng ao ước xây dựng một gia đình hạnh phúc, anh thật lòng yêu vợ và con của mình. Nhưng đồng thời anh cũng yêu luôn cả Lý Trung. Lý trí bảo cho anh biết rằng phải tuyệt giao với Lý Trung nếu muốn xây dựng một gia đình hạnh phúc, nhưng trái tim của anh chống lại điều đó. Làm sao để anh phải từ bỏ mối quan hệ khác thường với Lý Trung? Điều này thực ra  không dễ dàng cho anh và cả Lý Trung. Anh không hiểu tại sao anh muốn xóa tan hình ảnh của Lý Trung ra khỏi tâm trí, nhưng anh không thể tự mình làm được điều đó, đến nỗi khi nằm trên giường với vợ thì hình ảnh của Lý Trung cũng xuất hiện trong đầu Quang Hưng. “Vì khi ta cố quên là ta càng nhớ thêm” – một nhạc sĩ nào đó đã viết như thế. Lý Trung giống một thỏi nam châm mà Quang Hưng là thanh sắt nhỏ. Tự động có một lực hút vô hình nào đó gắn kết cặp đôi này.

Kim Thoa tiếp tục cầu nguyện cho Quang Hưng, sau đó cô sắp xếp một cuộc hẹn cho Bảo Yến gặp chồng của mình. Họ gặp nhau trong một quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo. Kim Thoa đi cùng với chồng, Bảo Yến chủ động bắt đầu câu chuyện:

-Chào anh Quang Hưng và Kim Thoa, tôi có biết sơ qua về tình hình của hai người. Lòng tôi luôn ao ước các bạn có một đời sống hôn nhân và gia đình hạnh phúc. Những nền tảng căn bản của gia đình đã bị phá vỡ từ các trào lưu sống tự do theo ý thích cá nhân hiện nay. Con người coi hôn nhân giống như một cái hợp đồng có thời hạn. Sau khi sống với nhau một thời gian thì có thể chia tay đường ai nấy đi, nhưng theo ý chỉ của Thiên Chúa dành cho con người thì không phải như vậy. Kinh Thánh dạy rằng bất luận điều gì xảy ra thì hôn nhân là một kết nối giữa người nam và nữ, không ai có quyền phân rẽ ngoại trừ sự chết. Nhưng hiện nay anh Quang Hưng còn ở bên ngoài những tiêu chí của Lời Chúa. Nếu anh thực sự muốn xây dựng một đời sống hôn nhân hạnh phúc mà không có người thứ ba chen vào phá hỏng thì anh hãy tiếp nhận Chúa Jesus  làm chủ cuộc đời anh. Chỉ khi ấy ân điển của Chúa sẽ giúp anh thắng hơn những cám dỗ, rào cản mà tự anh không thể vượt qua được. Anh có sẵn lòng cầu nguyện tiếp nhận Chúa ngay hôm nay?

Quang Hưng ngạc nhiên trước những gì Bảo Yến nói, dường như cô ấy đã nói đúng phần nào tâm trạng của anh. Anh gật đầu đồng ý trước đề nghị của Bảo Yến và cầu nguyện tin Chúa ngay sau đó. Bảo Yến hướng dẫn cho vợ chồng Quang Hưng những bài học về nền tảng Lời Chúa dành cho gia đình trong những tuần lễ tiếp theo. Đời sống đức tin của Quang Hưng được Lời Chúa nuôi dưỡng, anh nhanh chóng  vượt qua những tình cảm sai trật và kỷ niệm về Lý Trung. Lời Chúa đã giải phóng Quang Hưng thoát khỏi cái tôi – bản năng tự nhiên của anh và đem anh trở về làm một người đàn ông, người cha, người chồng đúng nghĩa.

Sau khi trở về với Chúa Quang Hưng chính thức đoạn tuyệt với Lý Trung, nhưng anh biết mình có trách nhiệm cầu nguyện cho người bạn đặc biệt này. Bảo Yến thường nói với vợ chồng Quang Hưng: Mọi sự đều có khả năng cho người nào đặt niềm tin vào Chúa. Ngài có quyền năng sửa ngay lại những người cong khom. Ngài có quyền năng chữa lành những cuộc đời bệnh tật. Chúa Jesus đem đến sự phục hồi cho những gia đình đứng trên bờ vực thẳm của sự đổ nát. Không có bài toán nào khó quá cho Ngài.

TƯỜNG VI   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn