Thứ Năm , 9 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / Chúa Giê-su Là Hy Vọng Hòa Bình

Chúa Giê-su Là Hy Vọng Hòa Bình

CHÚA GIÊ-SU LÀ HY VỌNG HÒA BÌNH

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

Chúng ta đang sống ở giữa chiến tranh. Chiến tranh đang xảy ra trên thế giới có thể gọi là thế chiến. Người Mỹ và Âu Châu đang ra sức tránh né chiến tranh vì thiếu hụt nhiên liệu thiên nhiên, nhưng buộc phải cung cấp vũ khí cho nước bị xâm lăng. Vũ khí ngày nay có thể giết người hàng loạt và bắn thật xa. Ràng buộc chiến tranh KHÔNG ĐƯỢC giết dân thường đang bị vi phạm trầm trọng dù có các đòn trừng phạt. Chiến tranh đang lan rộng vì không ai muốn thua. Người Nga với lòng tham vô đáy đã gây chiến ở Ukraine và lôi kéo cả thế giới bước vào chiến tranh chưa có lối thoát. Ít người nghĩ rằng Nga là nước theo Chánh Thống Giáo và đã tin Chúa từ lâu. Bạn có biết sự hiện diện của Chánh Thống Giáo, của Công Giáo La Mã và Tin Lành các phái hay không? Tôi thấy khoảng cách từ tin Chúa đến theo Chúa vẫn còn xa. Tôi nhìn thấy loài người đang trực tiếp hay gián tiếp tham chiến.

Có một cuộc chiến giữa sáng và tôi, giữa lành và dữ. Giữa quỷ dữ và Chúa Trời. Giữa chia rẽ và hiệp nhất. Một nửa thế giới đang cầu nguyện cho phe nầy, một nửa cầu nguyện cho phe kia. Ai sẽ là phe chiến thắng cuối cùng? Một nửa đời người tôi đã thấy ở Việt Nam phe thắng và phe bại. Bây giờ tôi thấy bối cảnh chiến tranh đang xảy ra trong cá nhân, gia đình, dân tộc, và ngay cả trong giáo hạt, giáo phái. Người Việt không thoát bóng ma chiến tranh. Giữa người dân với nhà cầm quyền. Giữ hàng thật và hàng giả. Giữa hàng ngũ những người lãnh đạo giáo hội. Ngay cả ở Mỹ tôi cũng thấy hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ đang tranh quyền lãnh đạo và đang đấu tố nhau ra tòa. Có người nói, “Hòa bình chỉ là những giờ phút vinh quang ngắn ngủi của thế giới khi người ta đang ráo riết chuẩn bị chiến tranh.” Riêng chức vụ của tôi cũng đang bị ngăn cản giữa việc ở nhà và việc ra đi. Sức khỏe tôi không còn mạnh, tuổi tác tôi đã xế chiều, ước mơ chức vụ truyền giáo của tôi cũng khó thành. Một số ít người thích nghe tôi nói. Tôi nói thật. Tôi thích nghe Chúa nói, trong số đa số thích nghe người ta nói. Nhưng khi thế giới còn chiến tranh, tôi vẫn còn hy vọng.

Sáng nay dậy sớm Chúa nhắc tôi một câu Kinh Thánh: “Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. 7 Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Jêsus Christ. Rốt lại, hỡi anh em, phàm điều chi chân thật, điều chi đáng tôn, điều chi công bình, điều chi thanh sạch, điều chi đáng yêu chuộng, điều chi có tiếng tốt, điều chi có nhân đức đáng khen, thì anh em phải nghĩ đến. 9 Hễ sự gì anh em đã học, đã nhận, đã nghe ở nơi tôi, và đã thấy trong tôi, hãy làm đi, thì Đức Chúa Trời của sự bình an sẽ ở cùng anh em. Phi-líp 4:6-7.Lời Chúa là sống và thánh, là lời linh nghiệm phải không anh chị em ơi!Tôi cảm ơn Chúa vì là người ham đọc, ham học và ham viết hôm nay, giữa thời chiến tranh nầy.

Tôi có đọc được bài viết về chiến tranh và hòa bình thế giới được mô tả như sau:“Trong 3,000 năm qua, thế giới được hòa bình chỉ có 286 năm (khoảng 8% thời gian). Trong số 14,531 cuộc chiến tranh, có đến 3,640,000,000 người đã bị giết chết. Hơn 8,000 hiệp ước hòa bình đã bị vi phạm.”

THẾ GIỚI CÓ CHIẾN TRANH THÌ NHIỀU, THỜI GIAN CÓ HÒA BÌNH THÌ ÍT

Thế giới chiến tranh chỉ vì lòng người đang có chiến tranh. Loài người đã bị Ma Quỷ gian dối cám dỗ chống lại Chúa Trời. Chúa Trời đã đích thân đi tiên phong làm hòa, giải hòa, hòa thuận với cả loài người, nhưng phần đông loài người vẫn đang sống thù địch với Chúa Trời. Loài người giống đứa con hoang đàng nổi loạn bỏ nhà đi xa. Bị đời vùi dập đau khổ nhưng kiêu căng không chịu lắng nghe. Không chịu quay lại trở về nhà Cha. Bây giờ Thiên Chúa đang bàn giao chức vụ giải hòa cho các tín hữu, các giáo sĩ, những đại sứ hòa bình của Nước Trời. Tôi muốn làm đại sứ hòa bình.

THAM DỤC VÀ KIÊU NGẠO CỦA LÒNG NGƯỜI GÂY RA CHIẾN TRANH.

Ít người suy nghĩ đến nguyên nhân gây ra hậu quả của chiến tranh. Nguyên nhân của chiến tranh là bất hòa với Chúa. Là tội lỗi phản nghịch ý Chúa. Là sự kiêu ngạo đánh mất đức tin, là căm giận, ghen ghét, thiếu mất tình thương. Tổn thất của chiến tranh không chỉ là vũ khí tiêu tốn, mạng sống người chết, nhà cửa tan hoang, cầu sập, máy bay, xe tăng thiêu rụi, điện nước thiếu hụt… mà còn có những gia đình ly tán, bà mẹ và trẻ em tỵ nạn chiến tranh. Thanh niên đi lính, học sinh không được đến trường và bao nhiêu thảm họa khác.Ngày nay người ta thích dùng vũ khí, bom đạn bắn giết từ xa. Ê-xê-chi-ên 28: 12-15Ngươi gồm đủ tất cả, đầy sự khôn ngoan, tốt đẹp trọn vẹn. 13 Ngươi vốn ở trong Ê-đen, là vườn của Đức Chúa Trời. Ngươi đã có đầy mình mọi thứ ngọc báu, là ngọc mã não, ngọc vàng lợt, ngọc kim cương, ngọc thủy thương, ngọc sắc biếc, ngọc bích, ngọc sắc chàm, ngọc sắc xanh, ngọc thông hành, cùng vàng nữa. Nghề làm ra trống cơm ống sáo thuộc về ngươi; từ ngày ngươi mới được dựng nên đã sắm sẵn rồi. 14 Ngươi là một chê-ru-bim được xức dầu đương che phủ; ta đã lập ngươi lên trên hòn núi thánh của Đức Chúa Trời; ngươi đã đi dạo giữa các hòn ngọc sáng như lửa. 15 Đường lối ngươi trọn vẹn từ ngày ngươi được dựng nên, cho đến lúc thấy sự gian ác trong ngươi.Chiến tranh thế giới sẽ kéo theo chiến tranh tôn giáo. Hình thức chiến tranh tôn giáo hiện nay là chính giáo chống lại tà giáo, ai cũng cho mình là chánh giáo. Người ta nhân danh tôn giáo để giết nhau, không chút nương tay. Các nước đang tham gia chiến tranh nói trên đang tham lam gây chiến, chiếm đất và giết người. Nước lớn đang ra sức dụ dỗ nước nhỏ theo phe mình. Họ đang sản xuất vũ khí, chia sẻ bom đạn, hù dọa chiến tranh hạt nhân.

Không ai can ngăn được. Hậu quả chiến tranh thật lớn, gây ra thảm họa sinh thái, kinh tế và lây lan gây bất an ra cho cả loài người. Chiến tranh đang gây ra cảnh bom đạn tàn phá, nhà cửa hư hao, người chết, kinh tế sa sút, giá cả leo thang, tiền tệ mất giá, lòng tin mất mát và bao nhiêu tin tức lo sợ khác. Tôi sợ chiến tranh. Tôi muốn hòa bình. Tôi thấy hậu quả của nạn độc tài, ganh đua quyền thế, không chịu nghe lời ai. Đừng vội nghĩ chiến tranh còn ở xa, nó đang tới gần. Chiến tranh đang đe dọa thế giới dẫn đến diệt vong. Sứ đồ Gia-cơ cảnh cáo:“Những điều chiến đấu tranh cạnh trong anh em bởi đâu mà đến? Há chẳng phải từ tình dục anh em vẫn hay tranh chiến trong quan thể mình sao? 2 Anh em tham muốn mà chẳng được chi; anh em giết người và ghen ghét mà chẳng được việc gì hết; anh em có sự tranh cạnh và chiến đấu; anh em chẳng được chi, vì không cầu xin. 3 Anh em cầu xin mà không nhận lãnh được, vì cầu xin trái lẽ, để dùng trong tư dục mình. 4 Hỡi bọn tà dâm kia, anh em há chẳng biết làm bạn với thế gian tức là thù nghịch với Đức Chúa Trời sao? Cho nên, ai muốn làm bạn với thế gian, thì người ấy trở nên kẻ nghịch thù cùng Đức Chúa Trời vậy. 5 Hay là anh em tưởng Kinh thánh nói vô ích sao?” Gia-cơ 4:1-5Tôi tự nghĩ ai có thể giúp thế giới chấm dứt chiến tranh? Hãy cùng tôi đọc lại và làm theo lời Chúa. Kẻ gieo cho xác thịt, sẽ bởi xác thịt mà gặt sự hư nát; song kẻ gieo cho Thánh Linh, sẽ bởi Thánh Linh mà gặt sự sống đời đời. Ga-la-ti 6:8.

Nhưng nếu anh em cắn nuốt nhau, thì hãy giữ, kẻo kẻ nầy bị diệt mất bởi kẻ khác. Ga-la-ti 5:15.

Ma quỷ không bao giờ chịu thua Đức Chúa Trời. Xác thịt không chịu khuất phục Đức Thánh Linh. Người ta đang tự ru ngủ mình rằng đạo nào cũng tốt mặc dầu ai nầy đều thấy đạo nào cũng khác nhau. Người ta tin nguyên tắc gieo chi gặt nấy, nhưng ít người lưu ý. Ma quỷ đang xúi giục loài người đấu tranh và chối bỏ Chúa Trời. Đức Chúa Trời sẽ thương xót khi loài người trở lại thờ Trời. Nhưng thờ Trời không có nghĩa là đi theo các tổ chức tôn giáo. Chính tôn giáo đã âm thầm xúi giục chiến tranh, xức nước thánh rãy trên những người lính đang theo phe của tôn giáo mình.Trên thế giới có các tôn giáo lớn, nhưng tôn giáo đã không giúp thế nhân chấm dứt chiến tranh. Hãy nghĩ đến Do Thái Giáo. Hãy nghĩ đến Hồi Giáo. Hãy nghĩ đến Đông Giáo Hội (Chánh Thống Giáo Nga), hãy nghĩ đến Tây Giáo Hội (Vatican). Hãy nghĩ đến các Giáo Hội Tin Lành ở Mỹ Châu, ở Âu Châu. Đừng nghĩ đến câu chuyện Liên Tôn. Các tôn giáo không hề có chủ trương giống nhau. Nếu tôn giáo là sản phẩm loài người thì tôn giáo cũng chỉ mang số phận loài người.Đọc và hiểu Kinh Thánh, tôi thấy có một giải pháp từ trên.

CHỈ CÓ TRỜI CỨU NGƯỜI, CHỈ CÓ TRỜI CHẤM DỨT CHIẾN TRANH

Đứng trước ngày tận thế và ngày phán xét thế gian, tôi nghĩ đến Chúa Giê-su, là Chúa Cứu Thế, là Chúa Hòa Bình. Tôi cầu Trời và tôi chờ Trời. Ê-sai 2:4 được Tiên Tri Ê-sai viết trước, “Ngài sẽ làm sự phán xét trong các nước, đoán định về nhiều dân. Bấy giờ họ sẽ lấy gươm rèn lưỡi cày, lấy giáo rèn lưỡi liềm. Nước nầy chẳng còn giá gươm lên nghịch cùng nước khác, người ta chẳng còn tập sự chiến tranh.”Trong Bài Giảng Trên Núi, Chúa Giê-su đã phán, “Phước cho những kẻ làm cho người hòa thuận, vì sẽ được gọi là con Đức Chúa Trời! »Chúa Cứu Thế là Đấng chủ hòa, ngay trong giờ thờ phượng:« Ấy vậy, nếu khi nào ngươi đem dâng của lễ nơi bàn thờ, mà nhớ lại anh em có điều gì nghịch cùng mình, thì hãy để của lễ trước bàn thờ, trở về giảng hòa với anh em trước đã; rồi hãy đến dâng của lễ.” Ma-thi-ơ 5:23-24.

HÃY QUYẾT TÂM THAY CŨ ĐỔI MỚI NHỜ ƠN TRỜI

Sứ đồ Phao-lô cũng đã nói đến nhiệm vụ đại sứ hòa bình của người tin Chúa trong thư 2 Cô-rinh-tô 5:17-20.Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới. 18 Mọi điều đó đến bởi Đức Chúa Trời, Ngài đã làm cho chúng ta nhờ Đấng Christ mà được hòa thuận lại cùng Ngài, và đã giao chức vụ giảng hòa cho chúng ta. 19 Vì chưng Đức Chúa Trời vốn ở trong Đấng Christ, làm cho thế gian lại hòa với Ngài, chẳng kể tội lỗi cho loài người, và đã phó đạo giảng hòa cho chúng tôi. 20 Vậy chúng tôi làm chức khâm sai của Đấng Christ, cũng như Đức Chúa Trời bởi chúng tôi mà khuyên bảo. Chúng tôi nhân danh Đấng Christ mà nài xin anh em: Hãy hòa thuận lại với Đức Chúa Trời.Sứ đồ Phao-lô nhắc đến Chức Vụ Giải Hòa như là chức vụ của Đức Thánh Linh đã được Thiên Chúa đi đầu khi Con Một Ngài thực hành giải hòa trước tiên bằng chính sự hy sinh của Ngài và Thiên Chúa đã giao chức vụ giải hòa nầy cho chính chúng ta, những người tin theo Chúa. Hôm nay. Chúng ta có dám hy sinh mạng sống cho hòa bình nhân loại giống như Chúa Cứu Thế đã làm vì nhân loại hay không? Không cầm làm gì đâu. Chỉ cần tin thật, hy vọng thật và tình thương thật. Chỉ có trong Chúa Cứu Thế mà thôi.Câu chuyện chiến tranh và hòa bình còn dài. Tôi chỉ muốn bạn, người đang đọc bài nầy hãy nghe câu kết luận rõ ràng trong Kinh Thánh, trong lời Chúa.

HÃY YÊU CHÚA, ĐỪNG YÊU THẾ GIAN

“Vì mọi sự trong thế gian, như sự mê tham của xác thịt, mê tham của mắt, và sự kiêu ngạo của đời, đều chẳng từ Cha mà đến, nhưng từ thế gian mà ra. 17 Vả thế gian với sự tham dục nó đều qua đi, song ai làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời thì còn lại đời đời.”

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn