Thứ Sáu , 26 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / Chúng Ta Thừa Hưởng Sự Chết Tâm Linh Của A-đam Và Ê-va

Chúng Ta Thừa Hưởng Sự Chết Tâm Linh Của A-đam Và Ê-va

Bài trước: https://huongdionline.com/2019/05/01/chua-gie-su-la-su-song-co-y-nghia-gi/ 

Vấn đề là chúng ta đã thừa hưởng sự chết tâm linh của A-đam và Ê-va 

Điều này có ý nghĩa với bạn và tôi đã thừa hưởng sự chết và sự phân cách tâm linh của A-đam với Đức Chúa Trời khi sinh ra. Rô-ma 5:12 cho chúng ta biết điều này:

Cho nên, như bởi một người mà tội lỗi vào trong thế gian, lại bởi tội lỗi mà có sự chết, thì sự chết đã trải qua trên hết thảy mọi người như vậy, vì mọi người đều phạm tội.

Chúng ta thấy trong Rô-ma 5:12 rằng qua tội lỗi của A-đam, mỗi người chúng ta được sinh ra đã chết về mặt thuộc linh. Nói cách khác, chúng ta đã thừa hưởng sự chết tâm linh của A-đam ngay khi chúng ta được sinh ra.

Giống như A-đam và Ê-va, chúng ta bị phân cách khỏi Đức Chúa Trời là Nguồn sự sống .

Sơ đồ tiếp theo minh họa lẽ thật rằng chúng ta thừa hưởng sự phân cách của A-đam với Chúa là Nguồn sự sống, kết quả là chúng ta đã chết về mặt thuộc linh.

Man Inherited Adam’s Condition at Physical Birth: Con người thừa hưởng tình trạng của A-đam ngay khi sinh ra

It is up to me: Mọi quyết định hay lựa chọn tùy thuộc vào tôi

God Life Source: Đức Chúa Trời Là Nguồn Sự Sống

SEPARATION: Sự Phân Cách

Spiritually dead: Sự chết thuộc linh 

 

Bạn đã thừa hưởng sự chết tâm linh của A-đam, điều này dẫn đến sự phân cách với Chúa là nguồn sự sống. Vì sự phân cách này, bạn quyết định trở thành nguồn để cố gắng sống.

Câu hỏi: Nếu thiết kế ban đầu của Chúa là bạn và tôi hoàn toàn phụ thuộc vào Ngài là Nguồn, bạn và tôi có thể sống độc lập với Chúa, tự đáp ứng các nhu cầu, giải quyết các vấn đề và thành công trong đời sống Cơ đốc nhân?

Suy ngẫm: Lẽ thật theo thiết kế của Chúa từ ban đầu là để con người hoàn toàn phụ thuộc vào Ngài là Nguồn cho đời sống Cơ đốc.

Kết ước với Chúa: Hãy cầu xin Chúa ban cho bạn thêm sự mặc khải ý nghĩa về Ngài là nguồn sống của bạn (trong hôn nhân, trong công việc và trong hoàn cảnh của bạn).

Chúa đã làm gì để khôi phục lại những gì đã mất trong vườn sau khi con người sa ngã?

Chúa biết rằng con người sẽ vĩnh viễn xa cách Ngài nếu Ngài không đưa ra giải pháp. Do đó, có hai điều mà Chúa cần phải làm để ban cho sự cứu rỗi và sự sống của con người (và để khôi phục lại chính Ngài như nguồn sự sống cho con người). Tôi muốn minh họa hai điều này bằng cách sử dụng sơ đồ mà tôi gọi là Hai mặt của thập giá. Một bên của thập giá đại diện cho phía TỘI LỖI, và bên kia đại diện cho phía SỰ SỐNG. Trước tiên, hãy nhìn vào mặt TỘI LỖI của thập tự giá để xem Chúa đã hoàn thành điều gì để giải quyết tội lỗi của chúng ta.

Phía TỘI LỖI của Thập giá – Chúa Giê-su đã chết vì TỘI LỖI của chúng ta để ban cho chúng ta sự sống đời đời.

Tin tốt lành của phúc âm là Chúa Giê-su đã đến để gánh lấy tội lỗi của chúng ta vì chúng ta đang cần một Đấng Cứu Rỗi. Qua sự chết của Ngài, hình phạt tội lỗi của chúng ta đã được xử lý, và bằng cách tin cậy Chúa Giê-su để được cứu, chúng ta nhận được sự sống đời đời.

Ấy là trong Đấng Christ, chúng ta được cứu chuộc bởi huyết Ngài, được tha tội, theo sự dư dật của ân điển Ngài

Ê-phê-sô 1:7

Ai tin Con, thì được sự sống đời đời

Giăng 3:36 a

Đấng Christ chết vì tội lỗi của chúng ta đại diện cho phía TỘI LỖI của thập tự giá.

Sơ đồ sau minh họa phía TỘI LỖI của thập giá.

The SIN side of the cross: Phía TỘI LỖI của Thập tự giá

SIN: Tội lỗi

Christ DIED for your sins: Christ chịu chết vì tội chúng ta

 

Ghi chú: Nếu bạn không chắc chắn rằng bạn đã nhận được Đấng Christ để được cứu, bạn có thể làm điều đó ngay bây giờ. Bạn có thể chỉ cần nói lời cầu nguyện sau đây trong đức tin và nhận được sự tha thứ và cứu rỗi: “Chúa ơi, con nhận ra rằng con là một tội nhân cần Đấng Cứu Rỗi. Chúa Giê-su đã chết trên thập tự giá vì tội lỗi của con, con tiếp nhận Ngài bằng đức tin là Cứu Chúa của con. Amen.”

Phía bên SỰ SỐNG của thập tự giá – Chúa đặt chính Ngài vào con người để trở thành NGUỒN sự sống cho con người.

Mặc dù Chúa Giê-su đã chết cho con người để con người có thể được cứu, nhưng vấn đề là con người vẫn còn bị tách ra khỏi Chúa là NGUỒN sự sống của mình.

Vì con người không được thiết kế để sống tách biệt khỏi Chúa, nên Ngài đã hoàn thành ba điều nữa để khôi phục lại chính Ngài như là Nguồn sự sống cho con người. Ba điều này tạo nên cái mà tôi gọi là phía bên SỰ SỐNG của thập giá. Hãy cùng khám phá ý nghĩa của phía bên SỰ SỐNG của thập giá.

 

The LIFE side of the cross: Phía SỰ SỐNG của thập tự giá

SIN:  Tội lỗi

LIFE: Sự sống

Christ DIED for your sin: Christ chết vì tội của bạn

God put His LIFE and POWER in you: Đức Chúa Trời ban SỰ SỐNG và QUYỀN NĂNG của Ngài bên trong bạn

God put Himself in UNION with you: Đức Chúa Trời đặt chính Ngài trong SỰ HIỆP NHẤT với bạn

 

  1. Đức Chúa Trời đã đặt SỰ ĐẦY DẪY của chính Ngài trở lại vào trong con người

 

Vào giây phút tiếp nhận sự cứu rỗi, bạn không chỉ nhận được Chúa Giê-su là Cứu Chúa của bạn, mà bạn còn nhận được một Đức Chúa Trời đầy đủ (Cha, Con và Thánh Linh). Chúng ta thấy điều này trong Cô-lô-se 2: 9, 10:

“Vì sự đầy dẫy của bổn tánh Đức Chúa Trời thảy đều ở trong Đấng ấy như có hình. Anh em lại nhờ Ngài mà có được đầy dẫy mọi sự, vì Ngài là đầu của mọi quyền cai trị và mọi thế lực.”

Những câu Kinh Thánh này đang nói với chúng ta rằng sự đầy đủ của Đức Chúa Trời ở trong Chúa Giê-su và Chúa Giê-su hiện đang ở trong bạn và kết quả là bạn có Cha, Con và Thánh Linh bên trong bạn. Bạn không còn có một Đức Chúa Trời tách biệt với bạn. Bây giờ bạn có một Đức Chúa Trời đầy đủ bên trong bạn!

God Put The Fullness of  Himself  In You: Đức Chúa Trời đặt sự đầy trọn của Ngài bên trong bạn

Father: Cha

Son: Con

Holy Spirit: Thánh Linh

 

Điều quan trọng là phải hiểu rằng nếu bạn đã nhận được Chúa Giê-su để được cứu, bây giờ bạn CHỨA ĐỰNG sự trọn vẹn của Đức Chúa Cha, Đức Chúa Giê-su và Đức Chúa Thánh linh

Câu hỏi: Nếu bạn không hiểu rằng bạn chứa toàn bộ sự đầy trọn của Đức Chúa Trời, điều này sẽ ảnh hưởng gì đến cuộc sống của bạn? Còn khi bạn hiểu lẽ thật này, nó sẽ ảnh hưởng gì đến bạn?

Suy Ngẫm: về Cô-lô-se 2: 9, 10. Hãy suy nghĩ về câu hỏi này, “tôi đang thiếu thốn gì nếu tôi chứa đựng Cha, Con và Thánh Linh?”

Kết ước với Chúa: Hãy cầu xin Chúa ban cho bạn thêm sự mặc khải về ý nghĩa vĩnh cửu của sự đầy trọn của chính Ngài hiện đang ở trong bạn.

Bill Loveless

Translated by Tuong Vi

 

 

 

 

 

 

 

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn