Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Hãy Trở Nên Như Phao-lô

Hãy Trở Nên Như Phao-lô

Bài trước:
https://huongdionline.com/2019/01/29/suc-manh-khong-ngan-can/

Phao-lô là một môn đồ của Ga-ma-li-ên, một trong số những vị Ra-bi lỗi lạc nhất vào thời đó (Công vụ 22:3). Là một người trẻ, Phao-lô trở thành một Rabbi Do Thái đầy thế lực với những uy quyền của riêng ông (Công vụ 7:58; 8:1-3). Sau khi cải đạo, Phao-lô bắt đầu ngay công tác môn đồ hóa. Kinh Thánh đề cập cụ thể tên của hơn ba mươi người đồng lao với Phao-lô. Rất nhiều người được đề cập đến đã sống và đi cùng với Phao-lô trong hành trình ba mươi năm trong chức vụ của ông. Các môn đồ này cũng đã làm việc bên cạnh Phao-lô khi ông là người tiên phong truyền giáo và thành lập Hội Thánh. Chắc chắn, một số trong các môn đồ đó đã ra đi và thành lập những Hội Thánh của riêng họ.

paul

II Ti-mô-thê 2:2 minh họa triết lý mục vụ của Phao-lô và sự cần thiết của những người nhân cấp kiêm cố vấn. Hãy lưu ý bốn thế hệ nhân cấp thuộc linh trong phần Kinh Thánh này: “Những điều con đã nghe nơi ta ở trước mặt nhiều người chứng, hãy giao phó cho mấy người trung thành, cũng có tài dạy dỗ kẻ khác.”

Thậm chí khi Phao-lô phải bận rộn với việc hoàn thành sự kêu gọi làm một sứ đồ cho người ngoại, ông cũng hoàn thành Đại Mạng Lệnh bằng việc môn đồ hóa. Ông đã tiếp nhận điều mà Chúa đã trao cho ông và ủy thác điều đó cho những người trung tín là những người tiếp tục dạy dỗ người khác. Thậm chí sau khi ông bị cầm tù tại Rô-ma, có thể đã có hơn ba mươi “Phao-lô” nhỏ đang thực hiện mục vụ.

Môn đồ hóa là nhân cấp đời sống của bạn bằng việc đầu tư vào “những người trung tín.” Có thể chương trình của Đức Chúa Trời dành cho cuộc sống bạn không phải là mục sư của một Hội Thánh lớn. Có thể đó không phải là để bạn trở thành một tác giả của những đầu sách bán chạy. Nhưng chắc chắn, chương trình của Đức Chúa Trời dành cho bạn đó là dành tất cả mọi điều mà Ngài đã ban cho bạn để đầu tư vào một số ít “những người trung tín” là những người sau đó sẽ tiếp tục đầu tư vào người khác.

 

Hãy trở nên một người nhân cấp

Rod và tôi muốn thẳng thắn với bạn. Mục đích của chúng tôi khi viết quyển sách này là để bạn không chỉ sống một đời sống tận hiến hoàn toàn như là một môn đồ sống theo Kinh Thánh nhưng cũng để bạn sống một đời sống chủ tâm môn đồ hóa và dẫn đến kết quả là nhân cấp những đời sống, những nhóm nhỏ, và những Hội Thánh.

Bạn chỉ có một đời sống. Những con người lạc mất là giá trị trước mặt Chúa. Thời gian thì ngắn ngủi. Cơ Đốc Giáo đang suy yếu tại Bắc Mỹ. Đừng thỏa lòng với bất cứ điều gì nhưng hãy sống để truyền giáo, môn đồ hóa và nhân cấp. Bạn có thể khởi đầu một sức mạnh không thể nào dừng lại được nhờ năng quyền của sự nhân cấp. Bạn có thể bắt đầu ngay bây giờ. Hãy cầu xin Chúa bày tỏ cho bạn người mà bạn có thể bắt đầu khiến người đó trở nên môn đồ. Hãy xây dựng mối quan hệ với họ. Sau đó hãy bắt đầu gặp mặt thường xuyên với họ, huấn luyện họ để họ huấn luyện người khác.

 

Câu hỏi suy ngẫm

  1. Hãy xem lại chương này và đưa ra một minh họa về năng quyền của sự nhân cấp.
  2. Đức Chúa Giê-su đã sử dụng sự nhân cấp như thế nào?
  3. Hội Thánh làm khuôn mẫu cho sự nhân cấp như thế nào?
  4. Bạn có đang tham gia vào việc nhân cấp môn đồ?
  5. Bạn có thể làm gì để nhân cấp môn đồ mới?

 

Chú thích

  1. David Barrett, ed., World Christian Encyclopedia: A Comparative Study of Churches and Religions in the Modern World A.D. 1900-2000 (Oxford: Oxford University Press, 1982), 3.
  2. Dennis MsCallum and Jessica Lowery, Organic Disciplemaking (Houston, TX: Touch, 2006), 28.
  3. Walter A. Henrichsen, Disciples Are Made – Not Born (Wheaton, IL: Victor Books, 1979), 143.
  4. Neil Cole, Organic Church (Grand Rapids: Baker, 2005), 28-29.
  5. Waylon B. Moore, Multiplying Disciples (Colorado Springs, CO: NavPress, 1981), 5.
  6. , 112.
  7. Robert Coleman, quoted by Leroy Eims, The Lost Art of Disciple Making (Grand Rapids, MI: Zondervan, 1980), 9.
  8. Dawson Trotman, quoted by Betty Skinner, Daws: the Story of Dawson Trotman, Founder of the Navigators (Grand Rapids, MI: Zondervan, 1977), 158.
  9. , 250.
  10. , 303.
  11. , 265
  12. For more on this model, Xem Joel Comiskey, Groups of 12 (Houston, TX: TOUCH Publications, 1999).

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn