Chủ Nhật , 28 Tháng Tư 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Hãy Để Kinh Thánh Trả Lời

Hãy Để Kinh Thánh Trả Lời

Không Hiểu
Thế giới có triệu điều không hiểu
Càng hiểu không ra lúc cuối đời
Chẳng sao khi đã nằm trong đất
Đọc ở sao trời sẽ hiểu thôi. 

Mai Thảo

ANSWER

Những sự bí mật thuộc về Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng ta; song những sự bày tỏ thuộc về chúng ta, và con cháu chúng ta đời đời, để chúng ta làm theo mọi lời của luật pháp nầy.” (Phục truyền 29:29)

Lời Giới Thiệu

Chúng tôi (Josh và Sean) đã dành nhiều thời gian trong mục vụ giúp đỡ mọi người trả lời những câu hỏi khó. Ngay cả khi các giá trị của văn hóa thế giới đã thay đổi rất nhiều trong những thập kỷ vừa qua, thì con người vẫn luôn có những câu hỏi quan trọng và họ muốn nhận được sự trả lời thỏa đáng. Thực ra chuẩn bị những câu trả lời này không phải là công việc của riêng chúng tôi. Kinh Thánh dạy rằng tất cả Cơ đốc nhân phải “Hãy thường thường sẵn sàng để trả lời mọi kẻ hỏi lẽ về sự trông cậy trong anh em, song phải hiền hòa và kính sợ.” (1 Phi-e-rơ 3:15). Như vậy chính bạn phải trả lời những câu hỏi thuộc loại này. Và đó là lý do vì sao Norm và Jason viết quyển Trả Lời Từ Kinh Thánh Cho 100 Câu Hỏi Khó Nhất. Hy vọng nó cần cho những tín hữu muốn có câu trả lời thỏa đáng trong một chừng mực nào đó. Trong trường hợp nếu bạn có những câu hỏi khó thì đây cũng là quyển sách dành cho bạn.

Bạn không cần phải lo lắng nữa khi có một ai đó hỏi bạn về niềm tin Cơ đốc. Quyển sách này sẽ trang bị cho bạn những hiểu biết căn bản để bảo vệ và xây dựng đức tin vững chắc trên Lời Chúa và nó cũng góp phần giúp đỡ bạn trưởng thành trong đức tin.

Quyển sách này cũng giới thiệu cho các bạn các nguồn sách khác để đi sâu hơn trong việc nghiên cứu. Các bạn sẽ có thêm sự hiểu biết về những gì bạn tin và được thuyết phục mạnh mẽ hơn cho lý do bạn tin vào lẽ thật hoàn hảo của Đức Chúa Trời.

Chúng tôi vui mừng giới thiệu sách Trả Lời Từ Kinh Thánh Cho 100 Câu Hỏi Khó Nhất đến tất cả mọi người. Hy vọng nhiều tín hữu, các nhà nghiên cứu, những người làm công tác giáo dục Cơ đốc, và những người khác tiếp nhận quyển sách quí báu này và giới thiệu nó cho người thân, bạn bè của mình.

Josh và Sean McDowell

 

Logo HH Media

Lời Nói Đầu

Có bao giờ bạn đưa ra một câu hỏi và mong đợi nhận được câu trả lời từ một ai đó, và rồi câu trả lời không thuyết phục được bạn? Một tình huống khác là nếu một người hỏi bạn về đức tin Cơ đốc, và bạn không thể trả lời? Cả hai tình huống giả định trên đều không dễ chịu. Nhiều Cơ đốc nhân e ngại, hoặc tránh né trước các câu hỏi khó mà họ không thể trả lời cách rõ ràng.

Xuyên suốt những năm tháng trong chức vụ, chúng tôi đã tiếp xúc với nhiều người thuộc mọi loại tuổi và quan điểm khác nhau. Họ thường có nhiều câu hỏi về tất cả các vấn đề của đời sống. Chúng tôi không thể nói rằng chúng tôi luôn luôn có câu trả lời đúng trong mọi lúc, nhưng chúng tôi hết sức cố gắng để trả lời mọi câu hỏi trên cơ sở tôn kính lẽ thật của Đức Chúa Trời. Thực ra phải có nhiều thời gian cho việc nghiên cứu để trả lời mọi câu hỏi.

Điều đáng buồn là không có nhiều tín hữu được trang bị các tri thức để trả lời những câu hỏi khó. Một số Cơ đốc nhân bất lực khi bị tra hỏi về niềm tin. Những người trẻ tuổi từ bỏ hội thánh vì không được huấn luyện về Kinh Thánh để bảo vệ và tăng trưởng đời sống thiêng liêng. Nhóm này thiếu mất những hiểu biết căn bản về lẽ thật khi đối diện trước những câu hỏi khó của đời sống hiện sinh.

Đó là lý do mà chúng tôi biên soạn quyển sách này. Với các nguồn sách và tác giả đáng tin cậy được tham khảo ở đây, chúng tôi hy vọng không những giúp đỡ các bạn trả lời những câu hỏi khó, mà còn bảo vệ và phát triển vững chắc những gì các bạn tin nơi Kinh Thánh.

Chúng ta sẽ không phớt lờ hay tránh né các câu hỏi. Chúng ta sẽ thẳng thắn đối diện chúng khi đưa ra những câu trả lời thuyết phục trên cơ sở tôn trọng quan điểm của người đặt câu hỏi.

Đưa ra một câu trả lời đúng, đòi hỏi chúng ta phải biết lắng nghe để biết thâm ý của người hỏi. Sách Châm Ngôn dạy, “Trả lời trước khi nghe. Ấy là sự điên dại và hổ thẹn cho ai làm vậy.” (Châm. 18:13). Không chỉ trả lời từ quan điểm của Kinh Thánh mà chúng ta còn đưa cho người nghe những sự tham khảo sâu hơn bằng các nguồn sách trưng dẫn hay website, video đáng tin cậy khác. Quyển sách này phù hợp cho mọi lứa tuổi để đọc hiểu và áp dụng.

Lời cầu nguyện của chúng tôi là sách Trả Lời Từ Kinh Thánh Cho 100 Câu Hỏi Khó Nhất sẽ hiệu quả trong việc giúp đỡ các Cơ đốc nhân nghiên cứu sâu hơn về đức tin của mình và đi ra để nói cho những ai đang tìm kiếm lẽ thật. Khi bạn áp dụng những trợ giúp từ quyển sách này trong giao tiếp với người khác, bạn cũng được chúc phước và người nghe cũng vậy. “Miệng hay đáp giỏi khiến người vui vẻ. Và lời nói phải thì lấy làm tốt biết bao!” (Châm. 15:23)

🙂

Một số các câu hỏi sau đây:

Xây Dựng Hạnh Phúc Trong Một Gia Đình Pha Trộn?

https://huongdionline.com/2018/09/10/co-doc-nhan-co-nen-hen-ho-voi-nguoi-chua-tin/
https://huongdionline.com/2018/09/05/hoa-ky-o-dau-trong-cac-loi-tien-tri/

https://huongdionline.com/2018/09/07/nhan-ban-vo-tinh-con-nguoi/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn