Thứ Sáu , 26 Tháng Tư 2024
Home / THẦY ƠI / Phong Trào Thời Đại Mới

Phong Trào Thời Đại Mới

new

Thầy ơi cho tôi hỏi:

Phong Trào Thời Đại Mới Tin Gì? 

Trả lời:

Phong Trào Thời Đại Mới (The New Age Movement) là một hiện tượng trong văn hóa phương Tây. Đây là một hệ thống niềm tin siêu hình phổ biến đã thu hút nhiều sự chú ý thông qua: các nhà sản xuất phim (ví dụ như: M. Night Shyamalan), các nhóm nhạc (The Beatles), điện ảnh (Chiến tranh của các vì sao và Thiên thần giáng thế), các sách (Deepak Chopra), những người nổi tiếng (Oprah Winfrey), các bài luyện tập sức khỏe và thể lực, các chương trình giáo dục… Ngày hôm nay hàng triệu người Mỹ tìm kiếm chiêm tinh học, bói toán, xem chỉ tay, và giao tiếp với người chết như là phương cách để đem bình an vào cuộc sống phức tạp của họ.

Về bản chất Thời Đại Mới là thuật ngữ chỉ về một phong trào của các tôn giáo giữ cốt lõi chung của phiếm thần giáo (Chúa là tất cả) và chủ nghĩa thần bí (Chúa ở trong tất cả). Nó đề cao thần tính và chú ý khai thác sức mạnh tiềm năng bên trong của con người. Dĩ nhiên là có một sự tương phản rõ ràng giữa Phong Trào Thời Đại Mới và Cơ đốc giáo.

Thời Đại Mới cũng liên quan đến thiên văn học, thuật chiêm tinh đồng thời pha trộn với hình thức thần bí của các tôn giáo khác. Khi nói đến Đức Chúa Trời, những người đi theo Thời Đại Mới không nói về một Đức Chúa Trời siêu việt có thân vị, Đấng tạo dựng nên vũ trụ, nhưng đề cập đến ý thức cao hơn trong chính bản thân họ. Một người theo Thời Đại Mới xem bản thân chính là Đức Chúa Trời.

Phong trào Thời Đại Mới thực ra là không mới. Nó là ham muốn của con người trong thời xa xưa muốn trở nên thần linh qua những phương pháp tu luyện khác nhau.

Phong Trào Thời Đại Mới rất đa dạng. Có một niềm tin không tưởng giữa vòng những người đi theo là phong trào này sẽ phát triển để đi đến chỗ chấm dứt chiến tranh, bệnh tật, đói nghèo và ô nhiễm trên toàn thế giới.

 

Sau đây là những niềm tin tổng quát của Phong Trào Thời Đại Mới:

  1. Đức Chúa Trời không liên quan đến riêng ai. Đức Chúa Trời là một sự sống kỳ bí mà nâng đỡ tất cả các loại sự sống khác.
  2. Chỉ có một lẽ thật tuyệt đối, và mọi người đều là lẽ thật. Phong trào này tin rằng tất cả là một và một là tất cả (nhất nguyên luận). Lịch sử không phải là câu chuyện sa ngã vào tội lỗi của con người và sự phục hồi bởi ân điển cứu rỗi của Đức Chúa Trời. Đó là sự sa ngã của nhân loại vào sự ngu dốt và thăng lên dần bằng sự khai sáng.
  3. Con người là Đức Chúa Trời: Con người là một đặc thù của Đức Chúa Trời. Thiên nhiên, vũ trụ là một với Đức Chúa Trời. Về bản chất, con người là thần linh của chính mình. Theo tín lý này tất cả các chủ thể tồn tại đều là thần linh (phiếm thần thuyết). Phong trào này giống như một tôn giáo giả mạo lôi cuốn cảm xúc của mọi người, dẫn họ tới chỗ nghĩ rằng họ là Đức Chúa Trời và có thể nâng cao cuộc sống qua chính bản thân.
  4. Sự đầu thai: Nhiều nhóm của Phong Trào Thời Đại Mới tin vào nghiệp chướng và luân hồi vốn bắt nguồn từ Ấn giáo và Phật giáo.
  5. Thiền định: đây là phương thức mà Thời Đại Mới mới sử dụng để trở về với cội nguồn của sự sống. Có một vài điểm khác biệt giữa yoga với phương thức này. Phương thức của Thời Đại Mới là thiền định kết hợp với tập trung tư tưởng cao độ để tìm kiếm sự bình an nội tâm và nói ra sự hướng dẫn từ các linh giả dối. Các tín đồ Thời Đại Mới cũng liên hệ với thế giới tối tăm. Họ gọi một kẻ cầu hồn là “nhà thông linh” và một tà linh là “linh hướng dẫn”.
  6. Một số nhóm Thời Đại Mới tin rằng các phân tử trong đồ pha-lê và một số các viên đá được sắp xếp theo một cách đặc biệt có thể phát ra năng lượng để chữa bệnh. Bằng cách sử dụng các kỹ thuật như: bói bài, bảng chữ Ouija xin thẻ thánh và các kỹ thuật siêu hình khác, họ cũng tin rằng tương lai có thể dự đoán trước. Rõ ràng Thời Đại Mới liên quan đến những phương cách mà Satan thường sử dụng.

 

Nhìn chung những quan điểm của Thời Đại Mới cũng đi ngược lại với giáo dục truyền thống và chủ nghĩa nhân văn thế tục.

ÁP DỤNG

Phong Trào Thời Đại Mới dạy rằng tất cả các tôn giáo đều đúng, và lẽ thật là những gì bạn tin theo. Dĩ nhiên một quan điểm như vậy trái ngược với Cơ đốc giáo (xem câu hỏi 2 Lẽ thật Của Ai Là Chính Xác? và câu hỏi 84 Tất Cả Các Tôn Giáo Đều Đúng?). Thật không may là hàng triệu người đang sống trong sự lừa dối này.

Bạn có muốn tìm hiểu thêm về phong trào này? Chúng tôi giúp bạn tham khảo các tài liệu liên quan được liệt kê dưới đây. Cơ đốc nhân phải đứng vững trong lẽ thật của Đức Chúa Trời để chống lại các lý thuyết sai lầm của Phong Trào Thời Đại Mới.

KINH THÁNH THAM KHẢO

Xuất. 3:14; Ha-ba-cúc 1:13; Rô-ma 5:12; 6:23; Ê-phê-sô 2:8-9

Hướng Đi biên soạn

Các sách tham khảo:

 The Bible’s Answers To 100 of Life’s Biggest Questions, by Norman L. Geisler & Jason Jimenez 

Apologetics in the New Age, by Norman L. Geisler

The New Age Movement, by Ron Rhodes

Unmasking the New Age, by Douglas Groothuis

  Bài trước: https://huongdionline.com/2018/10/09/nguoi-theo-mormon-tin-gi/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn