Thứ Hai , 6 Tháng Năm 2024
Home / THẦY ƠI / Làm Thế Nào Tôi Có Thể Thuyết Phục Gia Đình Cùng Tham Gia Phục Vụ Trong Hội Thánh?

Làm Thế Nào Tôi Có Thể Thuyết Phục Gia Đình Cùng Tham Gia Phục Vụ Trong Hội Thánh?

Bài trước:
https://huongdionline.com/2018/09/15/lam-nao-toi-co-nhan-biet-mot-hoi-thanh-dung-nghia/

Thầy ơi cho tôi hỏi:

Làm Thế Nào Tôi Có Thể Thuyết Phục Gia Đình Cùng Tham Gia Phục Vụ Trong Hội Thánh? 

Trả lời:

Những người làm cha mẹ đang tranh đấu với câu hỏi này nhiều hơn trước đây. Thật không dễ dàng để thuyết phục tất cả các con cái trong gia đình tham dự và phát huy các ân tứ của mình trong cùng một hội thánh. Khi một gia đình đến nhà thờ, những đứa trẻ chạy đến các lớp học Chủ nhật của chúng, thanh thiếu niên đến với những lớp giáo lý tương ứng, và cha mẹ được sắp xếp vào các lớp học theo độ tuổi của họ.

hieu

Cho dù đã ly hôn, độc thân hay kết hôn, các cha mẹ đều cảm thấy khó khăn để cam kết với hội thánh là mọi thành viên trong gia đình sẽ cùng nhau xây dựng nhà Chúa. Vấn đề lớn của các gia đình là họ đã không còn quan tâm đến mục đích chính yếu của hội thánh. Họ quan tâm về điều gì? Có thể họ quan tâm đến phong cách âm nhạc hơn là sự khiêm nhường trong khi thờ phượng Đức Chúa Trời. Họ quan tâm đến hình thức của các chương trình hơn là tìm kiếm sự trưởng thành thuộc linh. Các bậc cha mẹ quan tâm đến suy nghĩ của con cái về sinh hoạt hội thánh hơn là tập chú tâm trí của họ vào chính Đức Chúa Trời.

Như vậy các gia đình phải làm gì?

Điều trước tiên là các gia đình phải có buổi nhóm tại nhà của mình để học các lẽ thật về hội thánh (xem bài: Hội Thánh Là Gỉ? và Làm Thế Nào Để Nhận Biết Một Hội Thánh Đúng Nghĩa?)

Hội Thánh Là Gì?

Các thành viên trong gia đình phải hiểu mục đích của hội thánh. Bước thứ hai là tập chú vào các ân tứ thuộc linh và mục vụ tương ứng mà mỗi người đang nắm giữ (Rô-ma 12:3-8; 1 Côr. 12; Ê-phê-sô 4:7-16). Đức Thánh Linh đã ban cho mỗi người ít nhất một ân tứ, và chúng ta phải sử dụng các ân tứ này phối hợp với các ân tứ khác trong hội thánh. Hội thánh phải ban ra nhiều hơn so với những gì đã nhận được. Vì vậy, chúng ta phải giúp nuôi dưỡng những ân tứ thuộc linh của nhau và tìm kiếm sự cố vấn từ các người lãnh đạo của hội thánh nếu có bất kỳ câu hỏi nào.

Chúng ta phải tìm ra cách mà mình vận dụng ân tứ trong các mục vụ khác nhau để phù hợp với hội thánh địa phương. Đửng sử dụng các cơ hội để tự mình làm việc một mình nhưng phải chủ động thuyết phục cả gia đình cùng tham gia. Hãy đặt một cuộc hẹn với vị mục sư quản nhiệm để thảo luận với nhau về các ân tứ thuộc linh mà gia đình bạn đang sở hữu và làm cách nào có thể sử dụng chúng một cách phù hợp và hiệu quả nhất trong hội thánh.

ÁP DỤNG

Có rất nhiều điều cần làm cho hội thánh (bạn có thể chưa thấy hết các nhu cầu này). Đừng chỉ ngồi xuống và làm một miếng bọt biển trong nhà thờ. Hãy tham gia bằng cách phục vụ những người khác bằng ân tứ mà Chúa đã ban cho bạn. Không gì tuyệt vời hơn khi gia đình chúng ta nói được như Giô-suê, “ta và nhà ta sẽ phục sự Đức Giê-hô-va.” (Giô-suê 24:15)

KINH THÁNH THAM KHẢO

Phục. 6:6-7; Thi. 145; Ma-thi-ơ 28:19-20; Công. 6:2; 1 Côr. 12; Ê-phê-sô 6:4; 1 Phi-e-rơ 5:1-4

Hướng Đi biên soạn

Sách tham khảo:

The Bible’s Answers To 100 of Life’s Biggest Questions, by Norman L. Geisler & Jason Jimenez

 

Huongdionline.com cần sự ủng hộ của bạn đọc để duy trì và phát triển các mục vụ. Mọi sự dâng hiến cho Hướng Đi Ministries xin gởi về:

VIETNAMESE MISSIONARY INSTITUTE

BBVA compass BANK

3111 North Galloway Ave.

Mesquite, TX 75150, USA

Routing# 113010547

Account# 6702149116

 

 

Chân thành cảm ơn.

hue

Mục sư Nguyễn Văn Huệ.   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn