Thứ Bảy , 27 Tháng Tư 2024
Home / THẦY ƠI / Cơ Đốc Nhân Có Thể Bị Quỉ Ám?

Cơ Đốc Nhân Có Thể Bị Quỉ Ám?

Bài trước:

CƠ ĐỐC NHÂN CÓ THỂ ĐUỔI QUỈ?

Thầy ơi, cho tôi hỏi:

Cơ Đốc Nhân Có Thể Bị Quỉ Ám?

Trả lời:

Các bộ phim và những câu chuyện về ma quỉ luôn gây hồi họp, hiếu kỳ cho khán giả. Dĩ nhiên một người chưa tin Chúa Giê-su có thể bị quỉ ám vào, nhưng Cơ đốc nhân thì sao? Sẽ có nhiều câu trả lời được đưa ra cho chủ đề này. Tuy nhiên chúng ta phải tỉnh táo nhìn vào những gì Kinh Thánh dạy khi đối diện với câu hỏi trên đây.

1 John 3-8 He Who Practices Sin Belongs To The Evil One gold

Điều đầu tiên chúng ta phải thấy là không có bất kỳ một trường hợp nào trong Kinh Thánh đề cập trực tiếp đến chuyện Cơ đốc nhân bị quỉ ám (bị ma quỉ cư ngụ ở bên trong). Sứ đồ Phao-lô có câu trả lời thích hợp cho vấn đề này: “Đấng Christ và Bê-li-an (Bê-li-an là một tên riêng của quỉ Sa-tan) nào có hòa hiệp chi, hay là kẻ tin có phần gì với kẻ chẳng tin?  Có thể nào hiệp đền thờ Đức Chúa Trời lại với hình tượng tà thần? Vì chúng ta là đền thờ của Đức Chúa Trời hằng sống, như Đức Chúa Trời đã phán rằng: Ta sẽ ở và đi lại giữa họ; ta sẽ làm Đức Chúa Trời của họ, và họ làm dân ta.” (2 Côr. 6:15-16)

Sứ đồ Giăng viết: “Kẻ nào phạm tội là thuộc về ma quỉ; vì ma quỉ phạm tội từ lúc ban đầu. Vả, Con Đức Chúa Trời đã hiện ra để hủy phá công việc của ma quỉ.” (1 Giăng 3:8)

Từ hai phần Kinh Thánh trích dẫn trên, chúng ta thấy rằng thân thể của tín nhân không thể bị ma quỉ ám vào, vì thân thể đó là đền thờ của Đức Chúa Trời hằng sống, và Chúa Giê-su đến để hủy phá công việc của ma quỉ. Vả lại, quyền lực của Satan không đủ mạnh để chiến thắng sự bảo vệ của Đức Chúa Trời trên dân sự của Ngài (1 Phi-e-rơ 1:5). Sứ đồ Giăng công bố, “Chúng ta biết rằng ai sanh bởi Đức Chúa Trời, thì hẳn chẳng phạm tội; nhưng ai sanh bởi Đức Chúa Trời, thì tự giữ lấy mình, ma quỉ chẳng làm hại người được. “ (1 Giăng 5:18). Cơ đốc nhân là những người “nhờ Chúa Giê-su Christ mà có được đầy dẫy mọi sự, vì Ngài là đầu của mọi quyền cai trị và mọi thế lực.” (Cô-lô-se 2:10). Và “Ngài đã truất bỏ các quyền cai trị cùng các thế lực, dùng thập tự giá chiến thắng chúng nó, và nộp ra tỏ tường giữa thiên hạ.” (Cô-lô-se 2:15)

Nói cách khác, Kinh Thánh có lời hứa cho chúng ta là “con cái Đức Chúa Trời” (Rô-ma 8:16), là “con cái của sự sáng” (Ê-phê-sô 5:8). Chúng ta được “Đức Giê-hô-va chuộc khỏi tay kẻ hà hiếp.” (Thi. 107:2). Phao-lô viết, “trong mọi sự đó, chúng ta nhờ Đấng yêu thương mình mà thắng hơn bội phần.” (Rô-ma 8:37). Chúa Giê-su ban một lời hứa rất rõ ràng cho tín nhân, “Nầy, ta đã ban quyền cho các ngươi giày đạp rắn, bò cạp, và mọi quyền của kẻ nghịch dưới chân; không gì làm hại các ngươi được.” (Lu-ca 10:19).

Mặc dù tín nhân không thể bị ma quỉ ám vào, họ vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi ma quỉ. Những tín nhân mà không trang bị cho mình những khí giới của Đức Chúa Trời (Ê-phê-sô 6:11-17) có thể bị ma quỉ tấn công (1 Phi-e-rơ 5:8-9). Vì vậy điều quan trọng cho chúng ta là, “hãy phục Đức Chúa Trời; hãy chống trả ma quỉ, thì nó sẽ lánh xa anh em.” (Gia-cơ 4:7).

ÁP DỤNG

Có nhiều sự giảng dạy sai lầm về ma quỉ gieo rắc các nỗi sợ hãi trong lòng tín nhân. Tuy nhiên, đừng lo lắng về điều đó. Tất cả những gì chúng ta cần là đặt đức tin vào uy quyền và quyền năng tuyệt đối của Chúa Giê-su Christ, và chắc chắn là chúng ta phải “mang lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời, để được đứng vững mà địch cùng mưu kế của ma quỉ.”  (Ê-phê-sô 6:11)

KINH THÁNH THAM KHẢO

Lu-ca 10:19; 2 Côr. 6:14-15; Ê-phê-sô 6:10-19; Cô-lô-se 2:12-15; 1 Giăng 3:8.

Hướng Đi biên soạn

Sách tham khảo:

The Bible’s Answers To 100 of Life’s Biggest Questions, by Norman L. Geisler & Jason Jimenez

Huongdionline.com cần sự ủng hộ của bạn đọc để duy trì và phát triển các mục vụ. Mọi sự dâng hiến cho Hướng Đi Ministries xin gởi về:

VIETNAMESE MISSIONARY INSTITUTE

BBVA compass BANK

3111 North Galloway Ave.

Mesquite, TX 75150, USA

Routing# 113010547

Account# 6702149116

 

 

Chân thành cảm ơn.

hue

Mục sư Nguyễn Văn Huệ.   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn