Thứ Năm , 2 Tháng Năm 2024
Home / THẦY ƠI / CƠ ĐỐC NHÂN CÓ THỂ ĐUỔI QUỈ?

CƠ ĐỐC NHÂN CÓ THỂ ĐUỔI QUỈ?

XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG HÔN NHÂN PHƯỚC HẠNH

Thật lạ lùng là có nhiều Cơ đốc nhân quan tâm đến quyền lực của Satan và các quân đoàn của nó, đồng thời cũng hiếu kỳ muốn biết tín nhân có quyền lực gì đối với Satan. Điểm chủ yếu cần ghi nhớ là các Cơ đốc nhân không có quyền lực riêng của mình để đuổi ma quỷ ra khỏi một ai đó. Uy quyền thực sự chỉ đến trong danh của Chúa Giê-su Christ. Mác ghi lại câu chuyện này, “Giăng thưa cùng Ngài rằng: Lạy thầy, chúng tôi từng thấy có người lấy danh thầy mà trừ quỉ, thì chúng tôi đã cấm, vì họ không theo chúng ta.” (Mác 9:38). Điều này cho thấy rằng chỉ một mình Chúa Giê-su có quyền lực trên Satan và những quân đoàn tà linh do nó điều khiển.

Gospel_of_Luke_Chapter_9-38_(Bible_Illustrations_by_Sweet_Media)

Chúng ta đọc trong Phúc âm của Lu-ca:

“Vả, trong nhà hội có một người bị tà ma ám, cất tiếng kêu lớn lên rằng: Hỡi Jêsus Na-xa-rét!  Chúng tôi với Ngài có sự gì chăng? Ngài đến để diệt chúng tôi sao? Tôi biết Ngài là ai: Là Đấng Thánh của Đức Chúa Trời!  Song Đức Chúa Jêsus quở nặng nó, mà rằng: Hãy nín đi, và ra khỏi người nầy. Quỉ bèn vật ngã người giữa đám đông, rồi ra khỏi, không làm hại chi đến người.  Mọi người đều sững sờ, nói cùng nhau rằng: Ấy là đạo gì đó? Người lấy phép và quyền đuổi tà ma, và chúng nó liền ra!  Vậy, danh tiếng Ngài đồn khắp các nơi xung quanh.” (Lu-ca 4:33-37).

Chúa Giê-su cũng ban những ân tứ đặc biệt cho các sứ đồ, bao gồm ân tứ đuổi quỉ (Ma-thi-ơ 10:1; Lu-ca 9:1). Chúng ta thấy trong Mác 6:12-13, “Vậy, các sứ đồ đi ra, giảng cho người ta phải ăn năn; đuổi nhiều ma quỉ, xức dầu cho nhiều kẻ bịnh, và chữa cho được lành.” Chúa chúng ta cũng sai bảy mươi môn đồ ra đi truyền giáo trong danh của Ngài. Họ trở về tường trình các mục vụ: “Bảy mươi môn đồ trở về cách vui vẻ, thưa rằng: Lạy Chúa, vì danh Chúa các quỉ cũng phục chúng tôi.  Đức Chúa Jêsus bèn phán rằng: Ta đã thấy quỉ Sa-tan từ trời sa xuống như chớp.  Nầy, ta đã ban quyền cho các ngươi giày đạp rắn, bò cạp, và mọi quyền của kẻ nghịch dưới chân; không gì làm hại các ngươi được.” (Lu-ca 10:17-19)

Các môn đồ cũng gặp trường hợp bất khả thi khi đuổi quỉ. Trong tình huống sau đây họ thất bại trong việc đuổi quỉ, họ phân trần với Chúa Giê-su: “Vì cớ gì chúng tôi không đuổi quỉ ấy được?  Ngài đáp rằng: Ấy là tại các ngươi ít đức tin: Vì ta nói thật cùng các ngươi, nếu các ngươi có đức tin bằng một hột cải, sẽ khiến núi nầy rằng: Hãy dời đây qua đó, thì nó liền dời qua, và không có sự gì mà các ngươi chẳng làm được.” (Ma-thi-ơ 17:19-20). Trong một chỗ khác Chúa dạy: “Nếu không cầu nguyện, và kiêng ăn, thì chẳng ai đuổi thứ quỉ ấy ra được.” (Mác 9:29). Ngày hôm nay, hầu hết chúng ta không có được các ân tứ giống như sứ đồ Phao-lô. Ông đã làm chứng cho Hội thánh Cô-rin-tô: “Các bằng cớ về chức sứ đồ tôi đã tỏ ra trong anh em bởi sự nhịn nhục mọi đàng, bởi các dấu lạ, các sự khác thường, và các phép lạ.” (2 Côr. 12:12).

Điều tốt nhất cho chúng ta ngày nay là mang lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời để “đứng vững mà địch cùng mưu kế của ma quỉ” (Ê-phê-sô 6:11). Để giải quyết ảnh hưởng của ma quỉ trên cuộc sống những người chưa tin là đem họ đến với Đấng Christ. Sự sáng sẽ xua đuổi sự tối tăm. Nếu một người thực sự được cứu, Satan không thể ở bên trong người đó. Các Cơ đốc nhân mà nói rằng họ bị ma quỷ quấy rối cần được dạy để biết Satan là một kẻ thù bị đánh bại (Ê-phê-sô 6; Cô-lô-se 2; Hêb. 2). Ma quỉ giống như sư tử gầm rống (1 Phi-e-rơ 5:8) làm cho người ta sợ, nhưng nó đã bị Đấng Christ đánh bại tại thập tự giá. Tín nhân có thể công bố chiến thắng này của Chúa Giê-su và giải phóng chính mình ra khỏi ảnh hưởng của quyền lực tối tăm.

ÁP DỤNG

Điều quan trọng hơn cho Cơ đốc nhân là giữ cảnh giác với những lời dối trá của Satan và nhanh chóng tha thứ cho người khác hơn là tìm kiếm các phương cách để đuổi quỉ. Phao-lô viết, “Nhưng anh em tha thứ ai, thì tôi cũng tha thứ. Vả, nếu tôi đã tha, là vì anh em mà tha, ở trước mặt Đấng Christ, hầu đừng để cho quỉ Sa-tan thắng chúng ta, vì chúng ta chẳng phải là không biết mưu chước của nó.” (2 Cô-rinh-tô 2:10-11). Đấng Christ đã chiến thắng Satan, và Ngài ban sự chiến thắng đó cho tín nhân. Hãy công bố chiến thắng này của Christ và trông đợi cách Đức Chúa Trời sử dụng bạn trong đường lối Ngài. Sứ đồ Giăng viết, “hễ sự gì sanh bởi Đức Chúa Trời, thì thắng hơn thế gian; và sự thắng hơn thế gian, ấy là đức tin của chúng ta.” (1 Giăng 5:4)

KINH THÁNH THAM KHẢO

Ma-thi-ơ 10:1; Mác 3:15; 6:13; Lu-ca 9:1; 10:17-19; 2 Côr. 2:10-11; Ê-phê-sô 6:10-19;

Hướng Đi biên soạn

Sách tham khảo:

The Bible’s Answers To 100 of Life’s Biggest Questions, by Norman L. Geisler & Jason Jimenez

Huongdionline.com cần sự ủng hộ của bạn đọc để duy trì và phát triển các mục vụ. Mọi sự dâng hiến cho Hướng Đi Ministries xin gởi về:

VIETNAMESE MISSIONARY INSTITUTE

BBVA compass BANK

3111 North Galloway Ave.

Mesquite, TX 75150, USA

Routing# 113010547

Account# 6702149116

 

 

Chân thành cảm ơn.

hue

Mục sư Nguyễn Văn Huệ.   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn