Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / THẦY ƠI / Sự Thật Về Trận Đại Hồng Thủy?

Sự Thật Về Trận Đại Hồng Thủy?

Bài trước:

Điều Gì Đã Xảy Ra Cho Loài Khủng Long?

Thầy ơi, cho tôi hỏi:

Sự Thật Về Trận Đại Hồng Thủy?

Trả lời:

ark

Có hai quan điểm khác nhau về trận đại hồng thủy thời Nô-ê. Quan điểm của những người ủng hộ hộ thuyết sáng tạo trái đất cổ (Old Earthers) cho rằng trận đại hồng thủy chỉ xảy ra trong một khu vực trên trái đất, khi họ đối chiếu các cụm từ trong Kinh Thánh (Công vụ 2:5; Cô-lô-se 1:23). Trong khi đó những người theo thuyết sáng tạo trái đất mới (Young Earthers) cho rằng đây rõ ràng là một trận lụt lớn trên phạm vi toàn cầu.

Những nét đặc trưng trên bề mặt của trái đất.

Trên khắp thế giới, con người khám phá rằng động vật và thực vật hóa thạch được nhúng trong các lớp trầm tích dày bên dưới nước. Nhiều lớp khoáng chất bằng đá được đặt xuống nước rất nhanh, chúng bảo tồn nhiều loài và thực vật. Bên cạnh bằng chứng từ sa thạch Coconino của Grand Canyon (bao phủ trên hai trăm ngàn dặm vuông) đến Hawkesbury Sandstone tại Sydney. Những người theo thuyết sáng tạo trái đất trẻ cho rằng điều này và vô số đặc điểm khác đã chỉ ra một trận lụt trên phạm vi toàn cầu. Trong khi đó những theo thuyết sáng tạo trái đất cổ bác bỏ. Họ cho rằng trận lụt chỉ xảy ra ở một khu vực rộng lớn trên trái đất.

Kích thước chiếc tàu của Nô-ê.

Con tàu của Nô-ê có kích cỡ của một chiếc tàu chở hàng. Theo Sáng thế ký 6:15, nó dài 450 feet, cao 75 feet, và rộng 45 feet. Điều này có nghĩa bên trong con tàu có trên một triệu năm trăm ngàn feet hình khối để chứa tất cả mọi thứ cần thiết (bao gồm các loài vật). Con tàu này cũng kiên cố đủ để đứng vững trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Những người Young Earthers cho rằng nếu chỉ là một trận lụt giới hạn trong một vùng của trái đất, thì không cần Nô-ê phải đóng một con tàu khổng lồ như vậy. Old Earthers lại nghĩ khác, họ cho rằng trận lụt chỉ xảy ra giới hạn trong một vùng rộng lớn, và những loài vật được Nô-ê đem vào tàu cần được phục hồi và sinh sản trở lại ngay chính trên khu vực bị ngập lụt.

Các bản tường trình khác về trận đại hồng thủy

Những người Young Earthers đưa ra thêm trên 500 huyền thoại lũ lụt từ các nền văn hóa như là các bằng chứng về trận lụt toàn cầu được mô tả trong sách Sáng thế ký. Những câu chuyện về trận lụt này cũng xuất hiện ở Mexico, Romania, India, Sudan và nhiều  quốc gia khác trong suốt hàng ngàn năm. Điều khá rõ ràng là Nô-ê và con cái của ông đã ra khỏi tàu và bắt đầu phục hồi mọi thứ trên trái đất. Họ đem theo câu chuyện lũ lụt đi với họ trong khoảng thời gian sau đó. Theo thời gian, câu chuyện về trận lụt lớn đơn giản phát triển khi mọi người trên thế gian trở nên thích nghi với nó theo văn hóa riêng của họ. Những câu chuyện này sẽ lan truyền khi mọi người sau đó được phân tán ra khắp thế giới trong sự kiện tháp Ba-bên (Sáng. 11). Tuy nhiên những người Old Earthers cho rằng những chi tiết trên đây cũng không đủ để chứng minh rằng trận đại hồng thủy đã xảy ra trên phạm vi toàn cầu. Và họ khăng khăng bảo thủ cho quan điểm đó.

Quan điểm của Old Earrthers là những câu chuyện này chỉ cho thấy rằng, trận lụt trải dài trên một vùng rộng lớn. Sau trận lụt con người đã chuyển từ đó đi khắp thế giới. Trên thực tế, cả hai quan điểm trên đây có thể đều đúng, vì lũ lụt có thể đã xảy ra trong một khu vực hạn chế, nhưng không phải trên toàn thế giới về mặt địa lý. Vì khi trận lụt xảy ra, con người lúc đó cũng chỉ sống ở một vùng hạn chế trên địa cầu.  Vì vậy trận đại hồng thủy có thể đã không bao phủ toàn bộ trái đất vào thời đó.

ÁP DỤNG

Điểm nhấn mạnh của trận đại hồng thủy là tình trạng tội lỗi, gian ác gia tăng của nhân loại. Chúng ta đọc Sáng thế ký 6:5-7, “Đức Giê-hô-va thấy sự hung ác của loài người trên mặt đất rất nhiều, và các ý tưởng của lòng họ chỉ là xấu luôn,  thì tự trách đã dựng nên loài người trên mặt đất, và buồn rầu trong lòng. Đức Giê-hô-va phán rằng: Ta sẽ hủy diệt khỏi mặt đất loài người mà ta đã dựng nên, từ loài người cho đến loài súc vật, loài côn trùng, loài chim trời; vì ta tự trách đã dựng nên các loài đó.”

Trong hoàn cảnh như vậy, TRỜI đã nhìn thấy Nô-ê. Nô-ê được ơn trước mặt Đức Chúa Trời, và ông cùng với gia đình được Chúa cứu ra khỏi trận lụt lớn. Ông đã vâng lời Đức Chúa Trời đóng một chiếc tàu (Sáng. 6; 1 Phi-e-rơ 3:20; 2 Phi-e-rơ 2:5). Có thể thấy trận đại hồng thủy tượng trưng cho sự phán xét của TRỜI trên tội lỗi loài người. Chiếc tàu Nô-ê tượng trưng cho sự cứu chuộc. Và cầu vồng sau đó tượng trưng cho giao ước về sự bảo vệ thành tín của Đức Chúa Trời (Sáng. 9:11-17)

Chúng ta có thể tra xem các nguồn bên dưới để có cái nhìn toàn cục về trận đại hồng thủy.

KINH THÁNH THAM KHẢO

Sáng. 6-9; 10:1, 32; 11:10; Ma-thi-ơ 24: 39-39; Lu-ca 17:27; Hêb. 11:7; 1 Phi-e-rơ 3: 18-22; 2 Phi-e-rơ 2:5

CÁC SÁCH THAM KHẢO

The Genesis Flood, by Henry Moris

Refuting Compromise, by Jonathan Sarfati

The Genesis Question: Scientific Advance and the Accuracy of Genesis, by Hugh Ross

Tác giả: Norman L. Geisler and Jason Jimenez
Translated by Huongdi  

Nguồn:

The Bible’s Answers To 100 of Life’s Biggest Questions, by Norman L. Geisler & Jason Jimenez

 

Huongdionline.com cần sự ủng hộ của bạn đọc để duy trì và phát triển các mục vụ. Mọi sự dâng hiến cho Hướng Đi Ministries xin gởi về:

VIETNAMESE MISSIONARY INSTITUTE

BBVA compass BANK

3111 North Galloway Ave.

Mesquite, TX 75150, USA

Routing# 113010547

Account# 6702149116

 

 

Chân thành cảm ơn.

hue

Mục sư Nguyễn Văn Huệ.   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn