Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / THẦY ƠI / Điều Gì Đã Xảy Ra Cho Loài Khủng Long?

Điều Gì Đã Xảy Ra Cho Loài Khủng Long?

Bài trước:

Thuyết Tiến Hóa Có thể Đứng Vững?

 

Thầy ơi, cho tôi hỏi:

Điều Gì Đã Xảy Ra Cho Loài Khủng Long?

Trả lời:

Những con khủng long đã đi vào trí tưởng tượng của trẻ em và các khoa học gia trong suốt nhiều năm. Có vô số các huyền thoại về chúng trong dân gian.

di

Những người tin vào thuyết sáng tạo trái đất cổ (Old Earthers) cho rằng loài khủng long đã tuyệt chủng sau khi một thiên thạch khổng lồ đụng vào trái đất cách đây trên 65 triệu năm.

Những người tin vào thuyết sáng tạo trái đất trẻ (Young Earthers) cho rằng Sáng thế ký 1:21  đã nói đến khủng long: “Đức Chúa Trời dựng nên các loài cá lớn, các vật sống hay động nhờ nước mà sanh nhiều ra, tùy theo loại….” Nếu đây là khủng long được đề cập trong Kinh Thánh thì những con vật này được tạo ra với mọi loài động vật khác và tồn tại đồng thời với con người. Nhưng dấu chân được cho là của con người với khủng long được tìm thấy trong khảo cứu hóa thạch thực ra là một sự gian lận, khiến chúng ta không có bằng chứng biện minh rằng khủng long và con người sống cùng một lúc.

Những người tin vào thuyết sáng tạo trái đất trẻ nhấn mạnh (dựa trên  các bằng chứng của xương hóa thạch) là hầu hết các loài khủng long dường như đã bị ngập chìm nhanh chóng trong nước và được nhúng vào các trầm tích bởi một sự kiện lũ lụt thảm khốc trên toàn thế giới. Tất cả các nghĩa trang hóa thạch được phát hiện đã xác minh cho luận điểm này.

Làm thế nào Nô-ê đã đem vào chiếc tàu của ông các con khủng long? Những người tin vào thuyết sáng tạo trái đất trẻ cho rằng chiếc tàu của Nô-ê là cực kỳ lớn với kích thước hoàn hảo (dài 450 feet, rộng 45 feet, cao 75 feet) cho phép ông mang khủng long, các loài vật khác và thức ăn đủ cho chúng vào tàu trong trận đại hồng thủy. Có thể thực tế là Nô-ê đã mang trứng của khủng long hoặc một cặp khủng long trong lúc chúng còn nhỏ vào tàu. Sau khi ra khỏi tàu thì một số các loài vật (bao gồm cả khủng long) có thể bị tuyệt chủng vì điều kiện thời tiết và khí hậu đã thay đổi so với trước khi có trận lụt lớn. Nhiều loài vật đã phải chết vì bệnh tật, hoặc không có khả năng thích nghi với môi trường mới; số còn lại có thể chết vì bị săn bắn hay thông qua những cuộc chiến giao tranh giữa các loài (Sáng thế ký 9:2-3; 10:8-12)

Những người tin vào thuyết sáng tạo trái đất cổ không đi theo quan điểm trên đây, vì họ cho rằng loài khủng long đã bị tuyệt chủng trước khi trận đại hồng thủy xảy ra. Trong khi một số khác tin rằng trận đại hồng thủy chỉ xảy ra trong một khu vực địa phương và không liên quan gì đến khủng long.

ÁP DỤNG

Dù cho trái đất có hàng ngàn hay hàng triệu năm tuổi, thì điều này không tạo nên mâu thuẫn giữa sự tồn tại của khủng long và Kinh Thánh. Mỗi giải thích cho những gì các nhóm tin tưởng trên đây là một hồ sơ hợp lý cho sự biến mất của khủng long. Các nguồn Kinh Thánh trưng dẫn dưới đây cung cấp các quan điểm về khủng long.

KINH THÁNH THAM KHẢO

Gióp 40: 15-19; 41:1-34; Thi. 74:13; 148:7; Ê-sai 13:22; 27:1; Ê-xê-chi-ên 29:3; 32:2

Tác giả: Norman L. Geisler and Jason Jimenez
Translated by Huongdi  

Nguồn:

The Bible’s Answers To 100 of Life’s Biggest Questions, by Norman L. Geisler & Jason Jimenez

 

Huongdionline.com cần sự ủng hộ của bạn đọc để duy trì và phát triển các mục vụ. Mọi sự dâng hiến cho Hướng Đi Ministries xin gởi về:

VIETNAMESE MISSIONARY INSTITUTE

BBVA compass BANK

3111 North Galloway Ave.

Mesquite, TX 75150, USA

Routing# 113010547

Account# 6702149116

 

 

Chân thành cảm ơn.

hue

Mục sư Nguyễn Văn Huệ.   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn