Thứ Bảy , 4 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / NĂNG QUYỀN TÌNH YÊU

NĂNG QUYỀN TÌNH YÊU

PHƯỚC CHO NHỮNG NGƯỜI HÒA GIẢI

Thập tự giá Đấng Christ từ chối đáp ứng mong đợi của con người. Ở một mức độ, việc đóng đinh Chúa Giê-su chỉ là một vụ hành hình khác của người La Mã. Điều đó dường như yếu đuối đối với những ai tìm kiếm sức mạnh. Nó có vẻ rồ dại đối với những người tìm kiếm sự khôn ngoan. Nhưng đó chỉ là quan điểm của loài người.

Theo cái nhìn của Đức Chúa Trời, thập tự giá không bất lực cũng không ngu dại, nhưng đầy quyền năng và sự khôn ngoan: “Vì sứ điệp của thập tự giá đối với những người hư mất là điên rồ; nhưng với chúng ta, những người được cứu chuộc, thì đó là quyền năng của Đức Chúa Trời” (1 Cô-rinh-tô 1:18). Để hiểu điều này, tốt nhất hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời thì khôn ngoan và mạnh hơn loài người rất nhiều. Chúa có sự khôn sáng hơn tất cả các thiên tài trên thế gian này cộng lại. Ngón út bàn tay trái của Ngài còn quyền năng hơn bắp tay của người mạnh nhất thế gian này. Xin trích dẫn một lần nữa từ Kinh Thánh, “Vì điều xem như điên rồ của Đức Chúa Trời còn khôn ngoan hơn loài người; điều xem như yếu đuối của Đức Chúa Trời còn mạnh hơn loài người” (câu 25).

1 c

Cho dù thập tự giá trông có vẻ yếu đuối hay ngu dại thế nào đối với loài người hay chết, thì nó vẫn bày tỏ quyền năng và sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời. Thập tự giá thực hiện điều đó theo một vài cách. Thứ nhất, đó là một minh chứng mạnh mẽ về tình yêu của Đức Chúa Trời.

Khi nói đến tình yêu thì hành động có sức mạnh hơn lời nói. Một chàng trai nói yêu một cô gái nhưng làm thế nào cô ấy biết thật hay không? Cô ấy sẽ biết anh ta có yêu cô thật hay không khi anh bày tỏ tình yêu của anh. Một món quà sẽ hay đấy, đặc biệt nếu món quà này quý hay hiếm. Hoặc nếu món quà ấy mắc tiền. Hoặc hay nhất là nếu món quà ấy là thứ mà cô đã đã luôn cần hoặc muốn có.

Đây chính là loại quà tặng mà Đức Chúa Trời đã ban khi Ngài sai Chúa Giê-su xuống thế gian chết trên cây thập tự. Món quà ấy quý giá bởi vì đó chính là con của Đức Chúa Trời. Món quà ấy quý hiếm vì Chúa Giê-su là con độc sanh của Đức Chúa Trời. Món quà ấy đắt giá, thậm chí đắt nhất, vì nó được trả bằng huyết của Chúa Giê-su. Và tuyệt vời hơn cả là thập tự giá của Đấng Christ chính là món quà mà loài người mong đợi. Chúa Giê-su chết trên thập tự giá để thiết lập tình bằng hữu đời đời giữa con người với Đức Chúa Trời, đây là điều mà lòng người vẫn luôn khao khát: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16).

Quyền năng của thập tự giá là quyền năng tình yêu. Khi Chúa Giê-su chịu đóng đinh, Ngài bày tỏ mức độ đầy trọn của tình yêu Đức Chúa Trời. Đối với những người đang tìm kiếm bằng chứng, thập tự giá là một bằng chứng đầy đủ. Việc Chúa Giê-su chịu đóng đinh là bằng chứng duy nhất cần có để chứng minh tình yêu bất diệt của Đức Chúa Trời đối với tội nhân.

SỰ KHÔN NGOAN CỦA SỰ THA THỨ

Thập tự giá cũng là một minh chứng mạnh mẽ về sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời – sự khôn ngoan của sự tha thứ của Ngài. Con người không đến với Chúa trong một vị thế cân bằng. Khi chúng ta đến với Ngài, một món nợ khổng lồ chồng chất trên chúng ta, vì tội lỗi của mình mà chúng ta nợ Chúa. Tất cả những lời nói dối, những lời chửi rủa mà chúng ta từng nói, tất cả những tổn thương chúng ta từng gây ra, và tất cả những sự thờ phượng mà chúng ta giữ lại cộng lại thành một món nợ tội lỗi khổng lồ. Làm thế nào món nợ ấy có thể được giải quyết?

Đây là lúc sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời vào cuộc. Chúa đã không lập một kế hoạch trả nợ phức tạp đến nỗi mãi mãi đời đời tội nhân không thể trả nổi. Thay vào đó, toàn bộ món nợ đã được giải quyết tại thập tự giá. Đức Chúa Trời chấp nhận sự chết hy sinh của Con Ngài làm giá chuộc tội lỗi. Chúa Giê-su đã trả giá cho mọi tội lỗi khi Ngài chịu đóng đinh. Ngài đã chết trên thập tự để Đức Chúa Trời có thể tha thứ cho tất cả mọi tội lỗi của tất cả dân Ngài một lần đủ cả.

Vì thế, tại thập tự giá có một sự khôn ngoan khôn lường cũng như quyền năng vô hạn. Sự khôn ngoan và quyền năng của thập tự giá là sự khôn ngoan và quyền năng của việc tha thứ tội lỗi. Đối với những ai đang tìm kiếm phép lạ, thập tự giá là đủ phép lạ cho họ. Việc Chúa Giê-su chịu đóng đinh trên thập tự cung cấp sự tha thứ đầy trọn và nhưng không.

1 2 c

QUYỀN NĂNG CỨU RỖI

Bạn nghĩ gì về thập tự giá Đấng Christ? Thập tự giá Đấng Christ là khôn ngoan hay ngu dại? Là mạnh mẽ hay yếu đuối? Những câu hỏi trên cần câu trả lời. Thập tự giá hoặc như thế này hoặc như thế kia, không thể vừa thế này vừa thế kia được. Nếu thập tự giá Đấng Christ là quyền năng của Đức Chúa Trời để cứu chuộc, thì nó chắc chắn phải là thứ mạnh mẽ nhất, khôn ngoan nhất mà Đức Chúa Trời từng thực hiện. Nhưng nếu thập tự giá không có quyền năng để cứu rỗi, thì nó chẳng có liên quan gì đến đời sống ngày nay. Vì thế câu hỏi trên cần được nhắc lại: Bạn nghĩ gì về thập tự giá của Đấng Christ?

Đáng buồn thay, một số người không hiểu thập tự giá, và một số họ sẽ không bao giờ hiểu được. Họ vẫn coi việc Chúa Giê-su chịu đóng đinh là ngu dại cho tới ngày phán xét. Điều này là bởi vì chỉ những người được thập giá cứu mới hiểu được nó: “Vì sứ điệp của thập tự giá đối với những người hư mất là điên rồ; nhưng với chúng ta, những người được cứu chuộc, thì đó là quyền năng của Đức Chúa Trời” (1Cô-rinh-tô 1:18). Nói theo cách khác, thập tự giá chỉ có ý nghĩa đối với những người tin vào Chúa Giê-su Christ để được cứu rỗi. Đối với họ, thập tự giá là bằng chứng tình yêu Đức Chúa Trời và là phép lạ về sự tha thứ của Ngài. Nó không yếu đuối và cũng không ngu dại, nhưng mạnh mẽ và khôn ngoan.

Một người nên làm gì nếu vẫn cảm thấy thập tự giá là ngu dại? Chắc chắn người ấy nên tiếp tục cố gắng để hiểu thập tự giá và cầu hỏi Chúa ý nghĩa của nó. Đối với những ai cầu xin sự giúp đỡ thay vì xin phép lạ hay bằng chứng, Chúa Giê-su Christ luôn ban cho họ tình yêu và sự tha thứ của thập tự giá, tức quyền năng của Đức Chúa Trời.

PHILIP GRAHAM RYKEN

(Còn nữa)   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn