Thứ Hai , 6 Tháng Năm 2024
Home / THẦY ƠI / CÁC PHÉP LẠ CÓ THỂ XẢY RA?

CÁC PHÉP LẠ CÓ THỂ XẢY RA?

TẠI SAO CHÚA GIÊ-SU PHẢI CHỊU CHẾT?

Thầy ơi, cho tôi hỏi:

CÁC PHÉP LẠ CÓ THỂ XẢY RA?  

Trả lời:

Tôi (Norm) đã nói chuyện với các sinh viên của một trường đại học thế tục và bị chất vấn về niềm tin vào các phép lạ trong Kinh Thánh.  Một sinh viên hỏi: “Làm thế nào để ông tin rằng Chúa Giê-su biến nước thành rượu?” Tôi trả lời, “Điều đó luôn xảy ra trong mọi thời đại. Mưa rơi xuống trên mặt đất, tưới những cây nho để chúng sinh ra trái nho, rồi những trái nho được ủ lên men để thành rượu. Tất cả những gì Chúa Giê-su đã làm chỉ là tăng tốc độ cho tiến trình này.” Câu trả lời này đã kết thúc phần chất vấn ở đó.

When-God-Steps-In-Miracles-Happen

S. Lewis đã nói, “Nếu chúng ta thừa nhận Đức Chúa Trời, chúng ta phải thừa nhận các phép lạ. Chúng ta không có căn cứ để chống lại các phép lạ.” Tuy nhiên, những người như Benedict Spinoza (1632-77) và David Hume (1711-76) đã phủ nhận các phép lạ. Spinoza tuyên bố rằng các định luật tự nhiên không thể thay đổi, nhưng các ghi chú về phép lạ đã thay đổi các định luật tự nhiên. Các phép lạ là sự vi phạm các định luật tự nhiên. Hume phủ nhận các phép lạ bởi vì những phép lạ đó hiếm khi xảy ra và không có những nhân chứng để kiểm tra.

Mặc dù hai người trên đây cố gắng phủ nhận các phép lạ, nhưng bằng chứng hiển nhiên về các phép lạ là không thể chống lại được. Chúng ta đang sống trong một quốc gia tin vào TRỜI là Đấng Tạo hóa. Sự thật là vũ trụ đã được tạo nên từ một tâm trí siêu đẳng với bản thiết kế thông minh – điều này dẫn chúng ta đến với Đấng làm nên bản thiết kế đó. Hãy suy nghĩ về điều đó. Vũ trụ theo như đã biết có bán kính khoảng 14 tỷ năm ánh sáng. Mặt trăng cách trái đất 240 000 dặm. Mặt trời cách trái đất 93 triệu dặm. Sao Hải vương cách trái đất khoảng 2.7 đến 2.9 tỉ dặm.Tuy nhiên các hành tinh, ngôi sao và những dải thiên hà đã được sắp đặt và lập trình để vận hành trong vũ trụ một cách chính xác. Đây có phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay đến từ một tâm trí siêu nhiên?

Các phép lạ không phải là là một điều gì quá khó khăn cho niềm tin, khi chúng ta nhận thức rằng phép lạ lớn nhất là Đức Chúa Trời đã sáng tạo nên hoàn vũ bằng lời phán của Ngài (Sáng. 1:1; Gióp 26:10; Thi. 33:6; Giê-rê-mi 10:12). Toàn thể vũ trụ bao la được thiết kế và vận hành cách kỳ diệu bởi Đấng Tạo Hóa, thì những câu chuyện như vượt qua Biển đỏ, biến nước thành rượu hay Chúa Giê-su sống lại từ cõi chết là điều dễ dàng xảy ra.

Phép lạ là hành động của Đức Chúa Trời can thiệp vào các định luật tự nhiên. Thông thường một phép lạ chuyển tải thông điệp của TRỜI thông qua sứ giả của Ngài. Phi-e-rơ đã vượt qua sự sợ hãi khi ông đứng lên và công bố bài giảng trong ngày lễ Ngũ Tuần, “Hỡi người Y-sơ-ra-ên, hãy nghe lời nầy: Đức Chúa Jêsus ở Na-xa-rét, tức là Người mà Đức Chúa Trời đã dùng làm việc quyền phép, sự lạ và dấu lạ ở giữa các ngươi, để làm chứng cho Người trong vòng các ngươi, như chính các ngươi đều biết.” (Công vụ 2:22).

Hơn nữa, một xác nhận khác cho các phép lạ của Đức Chúa Trời là tính cách đáng tin cậy của Tân ước. Nếu Tân Ước là chân thật, khi ấy các sự bày tỏ của về Chúa Giê-su và các phép lạ là chân thật.

ÁP DỤNG

Hầu hết mọi người đang tìm kiếm một phép lạ trong cuộc đời của họ. Sự thật là Đức Chúa Trời sáng tạo nên trời và đất, Ngài cũng đã sai Con Ngài đến để cứu chúng ta là một phép lạ đáng tin cậy. Nghi ngờ về các phép lạ là nghi ngờ về quyền năng siêu việt của Đức Chúa Trời khi Ngài thực hiện các phép lạ ấy. Hãy đặt đức tin của bạn vào Đức Chúa Trời là Đấng làm những điều mà những người hoài nghi không thể tin được.

KINH THÁNH THAM KHẢO

Sáng. 1-2; Xuất. 7:14-25; Dân số ký 22:21-35; 2 Các vua 13:21; Ma-thi-ơ 9:27-31; Mác 7:31-37; Giăng 2:1-11; 11:38-44; 21:1-14.

Hướng Đi biên soạn

Sách tham khảo:

The Bible’s Answers To 100 of Life’s Biggest Questions, by Norman L. Geisler & Jason Jimenez

 

Huongdionline.com cần sự ủng hộ của bạn đọc để duy trì và phát triển các mục vụ. Mọi sự dâng hiến cho Hướng Đi Ministries xin gởi về:

VIETNAMESE MISSIONARY INSTITUTE

BBVA compass BANK

3111 North Galloway Ave.

Mesquite, TX 75150, USA

Routing# 113010547

Account# 6702149116

 

 

Chân thành cảm ơn.

hue

Mục sư Nguyễn Văn Huệ.

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn