Thứ Năm , 2 Tháng Năm 2024
Home / THẦY ƠI / VŨ TRỤ ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO?

VŨ TRỤ ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO?

CƠ ĐỐC NHÂN CÓ THỂ ĐUỔI QUỈ?

VŨ TRỤ ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO?

Câu đầu tiên trong Kinh Thánh được ghi: “Ban đầu Đức Chúa Trời dựng nên trời đất.” (Sáng. 1:1). Kinh Thánh dạy rằng Đức Chúa Trời đã tạo dựng nên vũ trụ từ những điều không có.

So sánh Đấng Sáng Tạo và các Tạo vật.

Đấng Sáng Tạo

– Tự bản thân mà có, không được tạo ra

– Tất nhiên, tất yếu

– Đời đời, vĩnh viễn

– Vô hạn, không có bờ bến

– Không thay đổi

Các Tạo vật

– Tùy thuộc vào Đấng sáng tạo

– Thuộc thế gian

– Bị hạn chế

– Có thể thay đổi

Kinh Thánh dạy: “Đức Chúa Trời là Đấng dựng nên muôn vật.” (Ê-phê-sô 3:9) hay nói một cách khác Ngài là căn nguyên đầu tiên. “Vì muôn vật đã được dựng nên trong Ngài, bất luận trên trời, dưới đất, vật thấy được, vật không thấy được, hoặc ngôi vua, hoặc quyền cai trị, hoặc chấp chánh, hoặc cầm quyền, đều là bởi Ngài và vì Ngài mà được dựng nên cả.  Ngài có trước muôn vật, và muôn vật đứng vững trong Ngài.” (Cô-lô-se 1:16-17). Từ ngàn xưa Môi-se đã viết: “Vì trong sáu ngày Đức Giê-hô-va đã dựng nên trời, đất, biển, và muôn vật ở trong đó, qua ngày thứ bảy thì Ngài nghỉ.” (Xuất. 20:11)

Theo Gottfried Wilhelm Leibniz (1646-1716), triết gia và là nhà Toán học người Đức thì mọi thứ tồn tại đều có nguyên nhân của nó. Chúng ta biết rằng vũ trụ đã tồn tại. Con người chúng ta không có mặt khi vũ trụ được tạo nên. Đức Chúa Trời là chủ thể cần thiết tạo ra những căn nguyên khác, bởi vì các tạo vật phụ thuộc vào một điều gì đó lớn hơn sự tồn tại của chúng.

universe-52a

Có hai sự lựa chọn ở đây: (1) Chủ nghĩa tự nhiên dạy rằng không có chủ thể nào sáng tạo nên vũ trụ, nó tồn tại tự nhiên mà không cần lời giải thích nào. (2) Thuyết phiếm thần dạy rằng Đức Chúa Trời và vũ trụ là một. Hai hữu thể này vĩnh viễn, đời đời như nhau. Vấn đề với chủ nghĩa tự nhiên là nó giữ một mâu thuẫn khẳng định rằng không có chủ thể nào tạo ra cái gì, hay cái gì đó tự nhiên hiện hữu. Điều này về cơ bản là không hợp lý. Còn thuyết phiếm thần về cơ bản là thiếu sót khi nó xác định vũ trụ là vĩnh cửu. Định luật thứ hai của nhiệt động lực học chứng minh xác định này là sai.

Định luật thứ hai của nhiệt động lực học được phát biểu:

“Trong một hệ thống khép kín, lượng năng lượng sử dụng được giảm. Tức là, vật chất và năng lượng dần dần giảm đi theo thời gian. Ngoài ra, mọi thứ có xu hướng di chuyển từ trật tự đến rối loạn, không phải là ngược lại. Định luật này cũng cho rằng không thể chuyển từ trạng thái mất trật tự sang trạng thái trật tự nếu không có sự can thiệp từ bên ngoài.

Vì vậy kết luận hợp lý cho chúng ta, là Đức Chúa Trời – Đấng Tạo Hóa đã sáng tạo nên vũ trụ từ những điều không có gì cả.

ÁP DỤNG

Chúng ta nhận được sự an ủi lớn khi biết rằng Đức Chúa Trời là Đấng tạo nên hoàn vũ và kiểm soát nó. Những người theo thuyết tiến hóa cố gắng chứng minh sự hình thành vũ trụ trong quan điểm của họ. Còn chúng ta tạ ơn Đức Chúa Trời khi nhận biết Ngài là Chủ của vũ trụ, và con người được tạo dựng theo hình ảnh của Ngài.

KINH THÁNH THAM KHẢO

Sáng thế ký 1-2; Gióp 26:10; Ê-sai 40:22; Giăng 1:3; Cô-lô-se 1:17; Hêb. 1:3

 

Hướng Đi biên soạn

Sách tham khảo:

The Bible’s Answers To 100 of Life’s Biggest Questions, by Norman L. Geisler & Jason Jimenez

Huongdionline.com cần sự ủng hộ của bạn đọc để duy trì và phát triển các mục vụ. Mọi sự dâng hiến cho Hướng Đi Ministries xin gởi về:

VIETNAMESE MISSIONARY INSTITUTE

BBVA compass BANK

3111 North Galloway Ave.

Mesquite, TX 75150, USA

Routing# 113010547

Account# 6702149116

 

 

Chân thành cảm ơn.

hue

Mục sư Nguyễn Văn Huệ.   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn