Thứ Sáu , 3 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / BẢO VỆ NHÂN QUYỀN VÀ NHÂN PHẨM

BẢO VỆ NHÂN QUYỀN VÀ NHÂN PHẨM

NỀN TẢNG NƯỚC MỸ

Chỉ có Đức Chúa Trời mới xứng đáng cho chúng ta thờ phượng và hầu việc. Không điều chi hay vật chi có thể thay thế chỗ đứng đó của Đức Chúa Trời. Chỉ có Đức Chúa Trời mới làm thỏa mãn mọi ước mơ của bạn theo thời điểm của Ngài. Nếu Trời không cho, bạn và tôi sẽ không có gì cả. Tất cả những gì chúng ta có đều là ơn Trời ban cho, chúng ta chỉ là người quản lý. Một danh nhân người Mỹ đã nói, “Thế giới nầy có đủ cho mọi nhu cầu của chúng ta, nhưng không đủ cho mọi tham muốn của chúng ta.” Hãy tập sống thỏa lòng. Một ý thức thật hay.

pre

HÀNH XỬ THEO LUẬT TRỜI
Người Mỹ tin và áp dụng Luật Pháp trong Kinh Thánh làm nền tảng cho Luật Pháp của nước Mỹ. Người Mỹ ai cũng biết Mười Điều Răn. Bạn biết Mười Điều Răn là gì không? Mười Điều Răn là Luật Trời được khắc trên hai bảng đá do chính Đức Chúa Trời trao cho Môi-se, lãnh tụ của dân Do Thái trên núi Sinai ngày xưa. Trong 10 Điều Răn có 4 điều dành cho mối liên hệ với Đức Chúa Trời và 6 điều dành cho mối liên hệ của loài người với nhau. Đối với Đức Chúa Trời, chúng ta có bổn phận tôn thờ và tin cậy một mình Ngài, không được dựng lên bất cứ hình tượng nào thay cho Ngài, không được lấy danh Ngài làm chơi, mỗi tuần dành một ngày để nghỉ ngơi, suy nghĩ đến bổn phận với Trời. Đối với người, chúng ta phải hiếu kính cha mẹ, không giết người, không phạm tội tà dâm, không trộm cướp, không làm chứng dối, và không tham lam của cải hay vật chi thuộc về người khác. Các tôn giáo Á Đông và các tôn giáo khác trên thế giới đều đồng ý với 6 Điều Răn trong bổn phận đối với người và quên mất 4 Điều Răn nói về bổn phận đối với Trời. Vì thế người ta hay nói rằng đạo nào cũng tốt, đạo nào cũng như nhau. Họ thấy gần mà không thấy xa. Kinh Thánh nhắc lại tóm lược của Chúa Cứu Thế Giê-su về Mười Điều Răn: “Ngươi hãy hết lòng, hết linh hồn, hết ý mà yêu mến Chúa, là Đức Chúa Trời ngươi. Ấy là điều răn thứ nhứt và lớn
hơn hết. Còn điều răn thứ hai đây, cũng như vậy: Ngươi hãy yêu kẻ lân cận như mình. Hết thảy luật pháp và lời tiên tri đều bởi hai điều răn đó mà ra” (Ma-thi-ơ 22:37-40).
Người Mỹ tin tưởng và tôn trọng Đức Chúa Trời của Kinh Thánh. Khi nghe câu “Kinh Thánh phán vậy” là đủ để mọi người vâng lời.

king

BẢO VỆ NHÂN QUYỀN VÀ NHÂN PHẨM
Người Mỹ tôn trọng và bảo vệ nhân quyền, nhân phẩm của con người. Quyền lợi đi đôi với trách nhiệm. Tất cả những bổn phận, trách nhiệm của mỗi người đều phát xuất từ Kinh Thánh và phù hợp với Kinh Thánh. Kinh Thánh ghi chép lịch sử và luật pháp trước cho dân tộc Do Thái và sau đó cho tất cả các dân tộc khác trên thế giới. Kinh Thánh có các chỉ dẫn dành cho mỗi cá nhân cũng như cho cả loài người. Tôi gọi đây là Luật Trời. Luật Trời vững lập đời đời, không thay đổi. Luật Trời không phải chỉ dành cho người Mỹ nhưng cũng áp dụng cho mọi người sống trên quả đất nầy. Đức Chúa Trời là chánh án của Tòa Án Chung Thẩm trong ngày phán xét. “Khi mọi bí mật của lòng người được phơi bày ra.” Đó cũng là lý do mà người Mỹ ủng hộ việc phiên dịch Kinh Thánh ra tất cả các thứ tiếng khác nhau trên thế giới. Người Mỹ lập Hội Gideon với chủ trương đặt miễn phí bản Kinh Thánh tại mỗi phòng khách sạn khắp nước Mỹ và ở những nơi có thể đặt được Lời Chúa trên khắp thế giới. Mọi người ở khắp nơi cần đọc Kinh Thánh. Nhiều người thờ Trời đã tập thói quen đọc Kinh Thánh

Nhiều người thờ Trời đã tập thói quen đọc Kinh Thánh mỗi ngày. Đọc Kinh Thánh giúp bạn tránh xa tội lỗi và cám dỗ. Kinh Thánh giống như hàng rào được xây dựng để bảo vệ. Không có hàng rào bảo vệ chúng ta sẽ bị tấn công. Kẻ ác, điều ác luôn luôn muốn tấn công và cướp giết chúng ta.

 

(Còn nữa)

 

hue-1

Mục sư Nguyễn Văn Huệ

Trích từ “THỜ TRỜI”   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn