Thứ Ba , 7 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / QUAN NIỆM CỦA NGƯỜI HINDU

QUAN NIỆM CỦA NGƯỜI HINDU

 

hindu-in-pakistan-e1336041162137

NHỮNG TỪ NGỮ MANG MỘT Ý NGHĨA KHÁC

Hãy cẩn thận với những từ ngữ mà người Hindu hiểu theo một ý nghĩa khác. Họ hiểu theo cách suy nghĩ của họ khi chúng ta nói: “Đức Chúa Trời”, “tội lỗi”, ” sự nên thánh”, vv .. Satan đã làm cho họ có những ý nghĩ sai trật về những từ ngữ này:

SỰ HIỂU LẦM ĐẦU TIÊN VỀ TỪ: “ĐỨC CHÚA TRỜI”

Một người Hindu phát biểu:

“ Đức Chúa Trời không phải là một người như chúng ta. Ngài không hạ thấp  chính Ngài như một cơ thể vật lý của con người! Ngài cũng không suy nghĩ, yêu thương hay tha thứ  giống như con người yếu đuối chúng ta.”

Đối với nhiều người Hindu, Đức Chúa Trời là một tiến trình bất tận gây ra những nguyên nhân khiến người ta nhận được trong đời sau của họ những hình phạt hay phần thưởng mà họ xứng đáng, căn cứ vào những việc tốt hay xấu của họ trong đời này. Họ nghĩ rằng bản chất tinh thần của họ  có liên quan đến các thần linh, họ là thần linh giống như Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, cùng lúc đó họ cũng cho rằng Đức Chúa Trời ở rất xa  và họ không thể nhận biết Ngài.

Đánh dấu vào câu đúng. Đối với nhiều người Hindu, “Đức Chúa Trời” xác thực có nghĩa là:

  • Một Thân vị thực hiện các lựa chọn, yêu thương, và phán xét điều ác. ( )
  • Một tiến trình khách quan mà không có cảm xúc hay ý chí. ( )

Nhiều người Hindu nghĩ rằng Đức Chúa Trời xác thực không phải là một người nhưng là một tiến trình của vũ trụ mà tất cả mọi thứ chạy theo sau. Con người phải làm nhiều việc cho sự cứu rỗi của mình. Tuy nhiên, có lẽ vì tất cả mọi người cảm thấy sự cần thiết của một Đức Chúa Trời chân thật, nhiều người Hindu vẫn có một ý tưởng về lòng thương xót của Chúa và xin Ngài giúp đỡ khi gặp khó khăn. Một người Hindu điển hình nói:

“Thần linh bảo vệ của tôi là thần voi Ganesha. Ông ấy chính là vị thần của cha và ông nội tôi. Và để được thánh thiện hơn, tôi còn thờ các vị thần khác. Họ là những thần linh. Tôi sợ họ. Chúng tôi chịu trách nhiệm về các  bệnh tật, thu hoạch mùa màng, những tai nạn và sự thành công. Tôi dâng hiến  các của lễ  mỗi ngày cho thần linh để các vị không  tức giận với tôi.”

t voi

Người Hindu tôn thờ nhiều thần linh, họ đi theo truyền thống của tổ tiên. Họ cho rằng những thần linh giống như là nhiều biểu hiện của một Đức Chúa Trời xác thực. Các đối tượng thờ phượng của họ bao gồm cây cối, động vật, hoặc những “người thánh” theo nhãn quan của họ.

Các  thần linh cấp dưới  của người Hindu là một phần của “Đức Chúa Trời” xác thực. Người Hindu dâng của lễ cho hàng triệu vị thần, bao gồm các thần về: động vật, thực vật, sông hồ, rừng và  đồi núi. Đối với một số người Hindu, con bò là một nữ thần đáng tôn thờ. Nước tiểu và sữa (kể cả bơ được làm từ sữa) của bò có quyền năng của sự thanh tẩy. Họ nghĩ rằng bất kỳ hình thức thờ phượng nào cũng là tốt, miễn là nó đi theo truyền thống của tổ tiên. Mỗi gia đình Ấn độ đều thuộc về một tầng lớp nào đó trong xã hội, và gia đình đó nên đi theo truyền thống của tổ tiên thuộc tầng lớp đó. Điều này không thể thay đổi. Họ nói rằng mọi tôn giáo là tốt khi nó được thực hành từ những người được sinh ra trong tôn giáo đó. Suy luận của họ: Cơ đốc giáo sẽ là tôn giáo đúng đắn cho những ai có tổ tiên là Cơ đốc nhân.

 

Translated by Tuong Vi

 

(Còn nữa)

images

Bản Tiếng Anh:  https://huongdionline.com/2016/05/11/words-with-different-meanings/

Bài trước:  https://huongdionline.com/2016/05/07/neu-ho-khong-buoc-theo-chua-hay-tim-kiem-nguoi-khac/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn