Thứ Hai , 6 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / NẾU HỌ KHÔNG BƯỚC THEO CHÚA, HÃY TÌM KIẾM NGƯỜI KHÁC

NẾU HỌ KHÔNG BƯỚC THEO CHÚA, HÃY TÌM KIẾM NGƯỜI KHÁC

NẾU HỌ KHÔNG BƯỚC THEO CHÚA, HÃY TÌM KIẾM NGƯỜI KHÁC

hindu-couple

Khi bạn làm chứng về Chúa Giê-su Christ cho một người Hindu, hãy phân biệt xem người đó có quan tâm thực sự trong sự công bình và sự tha thứ hay không. Nếu người đó đói khát  về một Đấng tối cao, hãy tiếp tục với sự kiên nhẫn. Tuy nhiên, chúng ta sẽ lãng phí thời gian nếu anh ta có những động cơ tiềm ẩn khác.

 

Chúng ta sẽ dừng lại công tác chứng đạo với những người theo đạo Hindu mà chỉ muốn:

 

  • Có được một số lợi ích vật chất từ ​​chúng ta.
  • Nói về tôn giáo nhưng không có bất cứ quan tâm nào về đời sống tâm linh.
  • Tìm hiểu về các nước khác chỉ vì hiếu kỳ, có thể họ muốn đi ra nước ngoài với sự giúp đỡ của chúng ta

Thông qua sự vận hành của Chúa Thánh Linh,  có nhiều người Hindu chân thành tìm kiếm Đức Chúa Trời. Chúng ta tiếp tục rao giảng Tin Mừng cho những người này.

 

THƯỢNG ĐẾ TOÀN NĂNG CÓ MỘT THÂN VỊ

Chúng ta hãy giúp đỡ người Hindu tin vào một Thượng đế toàn năng có một thân vị.

Đức Chúa Trời chân thật là một thân vị (người) có suy nghĩ, cảm xúc, yêu thương, giận dữ vì tội lỗi, và là Người quyết định đưa ra những lựa chọn. Ngài đã tạo ra tất cả mọi vật trong hoàn vũ. Ngài hiện hữu độc lập với sự sáng tạo của Ngài. Tuy nhiên, một số người theo đạo Hindu có một ý tưởng khác về Đức Chúa Trời. Họ có quan điểm sau:

Tất cả mọi điều là Thượng đế và Thượng đế là tất cả mọi điều. Thượng đế là một ánh lửa bùng cháy của thần tính trong mỗi con người và động vật. Ngài là một tâm trí phổ quát tuôn chảy trong mỗi sinh vật hiện hữu. Tôi thực hành thiền để hoàn thiện sự hiệp nhất của tôi với sức mạnh thần thánh này.

Niềm tin cho rằng tất cả mọi vật hiện hữu là Chúa, và Chúa là tất cả vạn vật, được gọi là “thuyết phiếm thần”. Một số người theo đạo Hindu không cầu nguyện như chúng ta nói chuyện với Cha thiên thượng, nhưng họ cầu nguyện với chính họ. Nhiều người không nói chuyện với một “người” khi họ cầu nguyện, mà là suy niệm về “sức mạnh vũ trụ” nằm ở mỗi người, mỗi sinh vật và ở khắp mọi nơi. Họ ngồi thiền để hoàn thiện sự hiệp một của họ với sức mạnh thần thánh này. Bằng cách kiêng ăn, từ bỏ các ham muốn vật chất, người Hindu cố gắng kiểm soát tâm trí của họ để cho phù hợp với “năng lượng vũ trụ”.

 

Hãy đánh dấu vào câu đúng. Người Hindu thường thực hành sự cầu nguyện giống như Cơ đốc nhân?

Vâng ( )

Không ( )

Trong “cầu nguyện”, một số người theo đạo Hindu ngồi thiền và làm trống rỗng tâm trí của mình. Họ không suy nghĩ về “Đấng Tối Cao” của họ như thể Ngài là một người khác, nhưng một sức mạnh nào đó bên trong họ. Họ cố gắng để làm sạch tâm trí, loại bỏ tất cả những ham muốn, niềm đam mê và lo lắng. Họ tìm kiếm một sự trống rỗng tinh khiết. (Tuy nhiên, cũng có những người Hindu khác nói ra lời cầu nguyện với các thần linh của họ.) Khi làm chứng, chúng ta cẩn thận giải thích mối quan hệ cá nhân của chúng ta với Chúa Giê-su Christ. Ngài là một thân vị sống – Ngài hiện hữu bất chấp chúng ta có cảm nhận điều này hay không, nhưng Ngài ngự vào tấm lòng của chúng ta với sự bình an, sự tha thứ, tình yêu và sự thánh khiết. Chúng ta giúp người Hindu đi đến chỗ nhận biết Đấng chí cao và là Đức Chúa Trời Toàn Năng. Chúng ta có thể kể những câu chuyện từ Cựu Ước nhằm giải thích những gì Đức Chúa Trời làm như:

  • Câu chuyện về sự sáng tạo
  • Trận đại hồng thủy
  • Các hành động đức tin của Abraham, Isaac và Jacob
  • Các bệnh dịch và sự giải phóng dân Israel khỏi ách nô lệ ở Ai Cập.

(Còn nữa)

Translated by Tuong Vi

Nguyên bản Tiếng Anh:

https://huongdionline.com/2016/05/05/if-you-do-not-follow-the-lord-seek-other-people/

 

christians-in-india

Bài trước:

https://huongdionline.com/2016/05/01/kien-nhan-lam-chung-cho-nguoi-theo-dao-hindu/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn