Thứ Ba , 7 Tháng Năm 2024
Home / Trang Chủ / KIÊN NHẪN LÀM CHỨNG CHO NGƯỜI THEO ĐẠO HINDU

KIÊN NHẪN LÀM CHỨNG CHO NGƯỜI THEO ĐẠO HINDU

KIÊN NHẪN LÀM CHỨNG CHO NGƯỜI THEO ĐẠO HINDU

 

Chúng ta hãy nghe một Cơ đốc nhân trò chuyện với một người theo Ấn độ giáo.

– Với tất cả sự tôn trọng dành cho bạn, tôi nghĩ rằng có nhiều sự tha thứ trong tôn giáo của bạn là nguy hiểm. Bây giờ đây chúng ta là bạn của nhau, hãy cho phép tôi nói tại sao như thế. Chúng tôi được cứu bởi đức tin trong Đức Chúa Giê-su Christ, và không phải thông qua các việc làm như  nhiều người nghĩ. Chúa Giê-su mang các tội lỗi của chúng ta trên thập tự giá khi Ngài chịu chết. Bạn có tin điều này?

– Tất nhiên! Chúa Giê-su là một trong những bậc thầy siêu việt. Ngài rất thánh. Ngài khám phá  một phương cách tốt khác để  đến với Đấng tối cao.

two men talking together

  • Nhưng chỉ có một cách duy nhất: Chúa Giê-su đã gánh thay tội lỗi chúng ta. Ngài hủy bỏ chúng vĩnh viễn qua sự hy sinh chính mạng sống Ngài.
  • Đó là một câu chuyện đáng yêu. Nhưng tội lỗi của người này không thể được chuyển giao cho người khác. Điều đó là không công bằng. Mỗi người sẽ được đầu thai trong kiếp sau xứng đáng với những gì anh ta đã làm trong kiếp này. Nếu anh ta làm điều tốt (hoặc xấu) trong kiếp này thì kiếp sau anh ta sẽ hiện thân ra y theo những gì anh ta đã làm.
  • Bạn không tin vào tình yêu của Thiên Chúa? Bạn không đánh giá cao sự hy sinh của Chúa Giê-su đã làm cho chúng ta?
  • Tất nhiên, nhưng theo cái nhìn của riêng tôi. Tôi phải đi ngay bây giờ để dâng một của lễ lên Ganesha là thần voi của chúng tôi. Tôi không thể quá bảo thủ như bạn. Xin tha lỗi cho tôi.

Lời cầu nguyện: Ôi Chúa ơi, xin giúp con. Làm thế nào con có thể truyền đạt ơn cứu rỗi của Chúa Giê-su cho người theo đạo Hindu. Ngài đã chết, sống lại và ban cho chúng con sự tha tội và sự sống đời đời. Con sẽ kiên nhẫn lắng nghe những người Hindu hơn nữa. Nhờ vậy họ cũng sẽ lắng nghe con. Ôi Chúa, xin giúp con kiên nhẫn và tin cậy vào sự hướng dẫn của Đức Thánh Linh.

Quan điểm của Ấn Độ giáo là (đánh dấu vào một rong hai câu sau):

 

  • Khoan dung với những tôn giáo khác. ( )
  • Nghiêm cấm các tôn giáo khác. ( )

 

Một số người theo đạo Hindu sẽ dễ dàng chấp nhận Chúa Giê-su là một vị thần trong số nhiều thần linh khác, và họ cho rằng Chúa Giê-su không phải là Đấng Cứu Thế duy nhất. Người Hindu khoan dung với các tín đồ của những tôn giáo khác trong một thời gian dài, cho dù những tín đồ này không chuyển đổi để theo đạo Hindu.

 

Kiên Nhẫn Khi Làm Chứng

images

Chúng ta kiên nhẫn nuôi dưỡng một tình bạn với người theo đạo Hindu. Họ thường không chấp nhận những gì chúng ta nói ngày đầu tiên. Chúng ta nên lắng nghe với sự quan tâm khi họ nói về các con sông thần thánh và những ngọn núi thiêng liêng của họ. Chúng ta cầu nguyện xin Chúa Thánh Linh sẽ mở lòng họ ra cho Chúa Giê-su Christ. Theo thời gian, một số người theo đạo Hindu sẽ thấy rằng Đức Chúa Giê-su Christ mang lại sự tha tội, niềm vui, sự thánh thiện, sự chữa lành, sự giải cứu khỏi quỷ dữ, và ban sự sống đời đời cho những ai tiếp nhận Ngài.

Vì vậy, đừng bao giờ xúc phạm người Hindu. Một số nhà truyền giáo kiêng ăn thịt bò (những con bò là thánh đối với người theo đạo Hindu). Họ sử dụng phong cách Ấn Độ trong các cuộc họp với người Hindu. Họ cũng cẩn thận không tổ chức các cuộc họp tập trung nam và nữ thanh niên chưa lập gia đình.

Những hình thức hiệu quả khi làm chứng ​​bao gồm: sử dụng âm thanh – hình ảnh, kịch, thơ, thảo luận, và các hình thức văn hóa khác của người Hindu.

Cách tốt nhất để làm chứng cho người theo đạo Hindu? (đánh dấu vào câu đúng)

  • Vội vã, buộc họ phải đối mặt với thực tế. ( )
  • Từ từ, có một vài cuộc trò chuyện dài. ( )

Translated by Tuong Vi

Bản Tiếng Anh: https://huongdionline.com/2016/04/30/have-patience-when-witnessing/

Bài trước:

LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CƠ ĐỐC GIÁO TẠI ẤN ĐỘ

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn