Thứ Hai , 6 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / 3 Nguyên tắc Quản lý Tài chính

3 Nguyên tắc Quản lý Tài chính

Vào một buổi sáng nọ cách đây vài tuần, trong khi tôi đang ngồi ở quán để vừa nhâm nhi tách cà phê vừa kiểm tra công việc, tôi đã gặp một ông bố trẻ đang loay hoay với kế hoạch tài chính cho gia đình nhỏ của cậu ấy. Cậu mong muốn có thể kiểm soát được tài chính của gia đình mình.

Tôi đã có thời gian nói chuyện với cậu, và chia sẻ về sự dạy dỗ của Kinh Thánh, để giúp cậu ấy lên kế hoạch cho đời sống cũng như tài chính của cậu. Trong thời buổi kinh tế hiện nay, rất nhiều gia đình khác cũng đang gặp khó khăn tương tự. Vì vậy tôi muốn chia sẻ với bạn 3 nguyên tắc mà tôi đã chia sẻ với chàng trai này:

  1. Hoặc là bạn phải kiếm được nhiều tiền hơn, hoặc phải tiêu ít đi

Thực hiện điều này không khó. Bạn nên bắt đầu bằng việc lên kế hoạch ngân sách với những mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Tiếp đó, bạn nên loại bỏ việc sử dụng thẻ tín dụng và tài khoản quay vòng để ghi nợ cho các khoản mua sắm. Cuối cùng, bạn nên dừng lại việc mượn những khoản tiền dành cho tương lai để tiêu dùng cho những nhu cầu hiện tại.

Để làm được điều này đòi hỏi bạn phải có sự tiết độ. Đây là một trong những đặc điểm của bông trái Thánh Linh trong đời sống một người tin kính, được chép trong Ga-la-ti 5:22. Bạn hãy cầu xin Chúa giúp đỡ để trưởng thành mỗi ngày với sự tiết độ, đặc biệt trong việc lên và thực hiện các kế hoạch tài chính.

  1. Bạn phải thiết lập quy tắc trong sự tiêu dùng

Mỗi một lần mua sắm, bạn nên liệt kê ra danh sách những thứ cần thiết cho các nhu cầu: ăn, mặc, ở, và chăm sóc sức khỏe, với “quy tắc 3 ngày”. Trong 3 ngày tiếp theo, bạn nên ghi ra lý do vì sao bạn cảm thấy việc mua sắm những thứ hàng hóa đó là cần thiết. Hãy dành thời gian để cầu xin Chúa ban cho bạn sự khôn ngoan trong các quyết định tài chính.

Mỗi một lần mua sắm, bạn nên liệt kê ra danh sách những thứ cần thiết cho các nhu cầu: ăn, mặc, ở, và chăm sóc sức khỏe, với “quy tắc 3 ngày”. Trong 3 ngày tiếp theo, bạn nên ghi ra lý do vì sao bạn cảm thấy việc mua sắm những thứ hàng hóa đó là cần thiết

Kinh Thánh chép “Nếu người nào trong anh em thiếu sự khôn ngoan, hãy cầu xin Đức Chúa Trời thì Ngài sẽ ban cho, vì Đức Chúa Trời là Đấng ban cho mọi người cách rộng rãi, không lời phiền trách” (Gia-cơ 1:5). Chỉ sau 3 ngày bạn sẽ nhận ra rằng bạn nên tiếp tục hay từ bỏ một món hàng nào đó trong danh sách mua sắm của bạn.

hoi-thanh-ha-noi-quan-ly-tien-bac-theo-y-chua 3 Nguyên tắc Quản lý Tài chính theo cách của Đức Chúa Trời 3 Nguyên tắc Quản lý Tài chính theo cách của Đức Chúa Trời hoi thanh ha noi quan ly tien bac theo y chua

  1. Bạn phải thay đổi quan niệm của bạn về tiền bạc

Tất cả chúng ta đều phải sử dụng tiền trong cuộc sống hàng ngày. Và tiền có thể trở thành thần tượng trong đời sống, nếu chúng ta chỉ tìm kiếm tiền bạc để mong thỏa mãn những nhu cầu mà lẽ ra chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể cung ứng cho chúng ta được. Tiền không phải là tất cả, nhưng chúng ta lại coi nó là tất cả, chỉ suy nghĩ đeo đuổi nó, và coi nó như một thước đo để đánh giá giá trị của một con người, thậm chí để nó làm chủ trên cả hôn nhân và gia đình của chúng ta.

Có một chân lý ở đây đó là: cái kết của vị thần tiền bạc là sự thất bại. Chúa Giê-xu đã cho chúng ta biết rõ ràng rằng: tiền bạc là kẻ thù của Đức Chúa Trời để cám dỗ chúng ta. Vấn đề ở đây không chỉ là sự đam mê tiền bạc, mà là từng giây từng phút chúng ta đã thực sự trao tài chính của chúng ta cho Chúa chưa? Có thực sự là chúng ta tin cậy Chúa trong mọi sự không? Một lẽ thật rõ ràng là: của cải chúng ta ở đâu thì lòng chúng ta cũng ở đó.

Lời Chúa trong Rô-ma 12:2 nhắc nhở chúng ta “Đừng khuôn rập theo đời nầy, nhưng phải được biến hóa bởi sự đổi mới của tâm trí mình, để phân biệt đâu là ý muốn tốt đẹp, vừa lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời”. Lời hứa của Đức Chúa Trời cho chúng ta năng lực để thay đổi thói quen, suy nghĩ, hành động của chúng ta trong vấn đề tiền bạc, hầu cho chúng ta nhận được phước hạnh khi vâng giữ lời Chúa.

Đó là 3 nguyên tắc mà tôi đã chia sẻ với ông bố trẻ đó. Tôi đã rất vui mừng khi kết thúc cuộc nói chuyện của mình, cậu ấy nói rằng: “Tôi nhận ra Đức Chúa Trời rất quan tâm đến cách tôi quản lý và sử dụng tài chính của mình”.

Tôi hy vọng rằng bạn cũng như chàng trai đó, nắm bắt được những nguyên tắc tài chính này để đem đến sự thay đổi cho cá nhân cũng như gia đình bạn. Tôi thách thức bạn tin cậy, trao phó để kinh nghiệm được sự chu cấp tuyệt diệu của Đức Chúa Trời cho đời sống bạn và gia đình.

Guy Hatcher – The Legacy Guy

Lược dịch: Thùy Hương
Nguồn: www.Crosswalk.com  

www.hoithanhhanoi.com   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn