Thứ Bảy , 27 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / GIA ĐÌNH

GIA ĐÌNH

Bài trước: https://huongdionline.com/2015/09/30/gia-dinh-hanh-phuc/
GIA ĐÌNH

View More: http://lukasandsuzy.pass.us/shepconf2014

Sứ đồ Phao-lô nói về hôn nhân và gia đình trong Ê-phê-sô 5, ngay sau một đoạn dài hướng dẫn Cơ đốc nhân làm thế nào để bước đi trong đức tin, ông khuyên các Cơ đốc nhân không nên đi theo cách ăn ở của dân ngoại (Ê-phê-sô 4:17).

Ông đã sử dụng hình ảnh thay đổi phục trang để mô tả sự biến đổi ông mong mỏi được nhìn thấy tại Ê-phê-sô: “rằng anh em phải bỏ cách ăn nết ở ngày trước, thoát lốt người cũ là người bị hư hỏng bởi tư dục dỗ dành, mà phải làm nên mới trong tâm chí mình, và mặc lấy người mới, tức là người đã được dựng nên giống như Đức Chúa Trời, trong sự công bình và sự thánh sạch của lẽ thật.” (câu 22-24). Phao-lô liệt kê một số tội cụ thể đặc trưng cho một cuộc sống không có lòng tin: nói dối (câu 25), giận dữ (câu 26), trộm cắp, (câu 28), ác khẩu, (câu 29), và hung ác (câu 31). Ông kêu gọi các Cơ đốc nhân tại Ê-phê-sô đặt những thứ đó sang một bên và thay thế chúng bằng lòng tốt, từ tâm, và tình yêu. Sau đó trong Ê-phê-sô chương 4, Phao-lô đã tóm tắt bằng những lời này: “Vậy, tôi là kẻ tù trong Chúa, khuyên anh em phải ăn ở một cách xứng đáng với chức phận mà Chúa đã gọi anh em, phải khiêm nhường đến điều, mềm mại đến điều, phải nhịn nhục, lấy lòng thương yêu mà chìu nhau” (câu 1-2).

NGUYÊN TẮC ĐẦU TIÊN CHO SỰ HÒA HỢP GIA ĐÌNH

Vâng phục lẫn nhau là điều quan trọng mà Phao-lô hướng dẫn về hôn nhân trong Ê-phê-sô 5 cho các Cơ đốc nhân. Bốn chương đầu tiên là Phao-lô nói về cha, mẹ, con cái của người Cơ đốc trong Chúa. Nếu bạn không phải là một Cơ đốc nhân, không cách gì mà bạn có thể làm cho cuộc hôn nhân của bạn và tất cả mọi thứ trong gia đình của bạn như ý Đức Chúa Trời dành cho bạn được, trừ khi bạn thừa nhận về nhu cầu của bạn là cần Chúa Jesus và tin cậy Ngài là Chúa và là Đấng Cứu Thế. Rõ ràng, có những gia đình không theo Cơ đốc giáo cũng thành công nhưng chỉ dừng lại ở một điểm. Họ có thể có những ngôi nhà nề nếp, với trẻ em cư xử tốt và gần gũi, các mối quan hệ lâu dài giữa các thành viên trong gia đình. Nhưng bất cứ nơi nào Chúa không được công nhận là Chủ của những gia đình, là hạt giống của gia đình thì một gia đình như thế không có sự ổn định tinh thần thực sự, và đặc biệt là trong một xã hội mà gia đình luôn bị bủa vây bởi các tệ nạn. Chúng ta có thể mượn hình ảnh minh họa từ Ma-thi-ơ 7: 26-27, một gia đình không tin Chúa giống như một ngôi nhà được xây trên cát, khi nước lũ kéo đến, nó sẽ bị sập, hư hại rất nhiều. Vì Chúa đòi hỏi chúng ta phải hết lòng, hết ý, hết sức kính mến Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi. (Phục truyền luật lệ ký 6: 5), và Ngài là Đấng đã tạo dựng con người, lập ra hôn nhân, và thiết kế gia đình, vì vậy thật là điên rồ khi hình dung rằng chúng ta từ chối đặt Ngài làm đầu trong gia đình. Hơn nữa Thánh Kinh nói rằng, “Ai chối Con, thì cũng không có Cha: ai xưng Con, thì cũng có Cha nữa.” (1 Giăng 2:23).

Nhưng bất cứ nơi nào Chúa không được công nhận là Chủ của những gia đình, là hạt giống của gia đình thì một gia đình như thế không có sự ổn định tinh thần thực sự,

Chúa Jesus phán, “Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha.” (Giăng 14: 6). Và 2 Giăng 9 nói,”Hễ ai đi dông dài, chẳng bền lòng theo đạo Đấng Christ, thì người ấy không có Đức Chúa Trời. Còn ai bền lòng trong đạo ấy, thì người đó có Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con”. Vì vậy, các gia đình không có Chúa Jesus thì không có nền tảng tinh thần vững chắc. Bên cạnh đó, ngoài những kiến ​​thức về Chúa Jesus, chúng ta không có động lực để theo đuổi nếp sống Cơ đốc, không có giới hạn khỏi những sự dữ, và không có khả năng thực sự để vâng phục từ trái tim những gì Lời Chúa truyền cho các gia đình của chúng ta. Nền tảng thiết yếu đó là: Chúa Jesus Christ phải được được đặt ở vị trí đầu tiên trong tâm hồn chúng ta và trong gia đình của chúng ta. Hãy nhớ rằng Chúa Jesus đã phán: “Ai yêu cha mẹ hơn Ta thì không đáng cho Ta; ai yêu con trai hay là con gái hơn Ta thì cũng không đáng cho Ta.” (Ma-thi-ơ 10: 37). Vì vậy, Chúa Jesus phải được tôn kính đầu tiên trong các gia đình. Chỉ khi nào chúng ta yêu mến Ngài hơn là gia đình thì chúng ta thực sự có thể yêu thương gia đình của chúng ta trong cảm giác thánh khiết cao nhất.

Chỉ khi nào chúng ta yêu mến Ngài hơn là gia đình thì chúng ta thực sự có thể yêu thương gia đình của chúng ta trong cảm giác thánh khiết cao nhất.

Nếu bạn không phải là Cơ đốc nhân, bạn hãy thừa nhận nhu cầu của bạn là Đấng Cứu Thế. Thú nhận rằng bạn đã phạm tội chống lại Chúa, ăn năn, và kêu cầu Chúa Jesus Christ để được cứu. Kinh Thánh đã nói: “Vì ai kêu cầu danh Chúa thì sẽ được cứu” (Rôma 10: 13).

JOHN MACARTHUR

Translated by Van Phong

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn