Thứ Sáu , 20 Tháng Chín 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / TỰ SỰ MÙA ĐÔNG

TỰ SỰ MÙA ĐÔNG

ki-2

Nhà yên tĩnh. Không ai nói, không có người nghe, vì chưa có ai thức, chỉ một người. Phòng tối, chỉ có ánh sáng lấp lánh nhỏ nhẹ từ cây thông noel. Cửa sổ vẫn đóng vì bên ngoài trời vẫn tối. Tôi mong thời gian lặng lẽ này kéo dài hơn một chút, để uống ly cà phê một cách chậm rãi, để miếng bánh hòa tan cùng nước bọt trên lưỡi. Ít nhất để viết cho xong bài ngắn này đã, trước khi nhảy xổ vào một ngày không hứa hẹn yên tĩnh. Tôi thoáng nghĩ đến một buổi sáng đầu ngày ở một thành phố xa lạ nào đó, nằm trong một căn phòng hotel, trong chăn ấm, nghe tiếng sóng vỗ từ xa xôi, nghe tiếng đời trôi xuôi. Giá mà giờ này, lại chuẩn bị hành lý ra phi trường và bay đi.

Một ngày đã qua, kéo Giáng sinh đến gần. Hôm qua Mục sư đã giảng dạy cho Hội Thánh một cách giới thiệu nữa về Chúa Jesus cho thân hữu bằng cách nói về ông Trời, kêu gọi đi ra phát báo Hướng Đi, flyer, thiệp mời, truyền đạo đơn, sách Thờ Trời. Tuần trước là cá nhân, tuần này là ban ngành. Trong hai tuần 100 tờ báo Hướng Đi, 100 flyer, 100 thiệp mời, 100 truyền đạo đơn, 30 sách Thờ Trời đã được rải ra trên cánh đồng vùng Greenville nhỏ bé này.  Giả sử rằng có 50 người đọc, có 10 người đến nhà thờ đêm Giáng sinh và, bao nhiêu người sẽ trở về cùng Chúa Jesus? Hãy cứ trung tín gieo giống, Đấng chủ mùa gặt sẽ ban cho kết quả. Đấng chưa bao giờ hết hào phóng với những công nhân gieo giống của mình.

Hôm qua Mục sư cũng kêu gọi sự cầu nguyện của Hội Thánh, mời Hội Thánh ghi danh cầu nguyện suốt tuần lễ từ nay cho đến 25/12. Ít nhất là 3 người cầu nguyện mỗi ngày, thay phiên nhau suốt tuần cho chương trình truyền giảng Giáng sinh. Hy vọng là Chúa sẽ ta có nghe lời cầu nguyện ngươi, thấy nước mắt của ngươi, này ta sẽ…  Sau giờ nhóm ở lại tổng dượt chương trình. Mục sư lại được vinh dự hát Holy Night cho ban hát rước nến như đã từng làm thế bao nhiêu năm chưa có ca sĩ nào của Hội Thánh “dám” qua mặt Mục sư về khoản đó 🙂  Buổi trưa được các tín hữu ân cần mời đi ăn 🙂  chiều lại đi nhóm Giáng sinh ở một Hội Thánh bạn. Vui hơn vì thấy “yếu nhân” có thể tự đứng dậy, tay vịn vào ghế phía trước, nhiều lần trong suốt chương trình dài 2 tiếng. Ngậm ngùi “từ chối” bữa ăn thông công đã được dọn sẵn ở phòng bên (dù đang đói và biết ở nhà không có gì ăn) và những lời mời ân cần vì “yếu nhân” đã rất… giỏi rời nhà từ 8:30 sáng cho đến 5:30 chưa về nhà, bỏ ngủ trưa 🙂  không dám lạm dụng thêm nữa 🙂 Vừa về đến nhà một thanh niên gọi đến để… thi Kinh Thánh vì buổi sáng không đi nhà thờ được, không thi được. Con muốn thi với sự có sự có mặt của Mục sư cho công bằng. Mục sư bảo Dù con có thi ở nhà cũng ok, Mục sư tin con. Tạ ơn Chúa là vừa kịp nấu mì gói, ăn xong và… chưa kịp rửa chén thì có tiếng chuông cửa.

Tiễn người tín hữu siêng năng về, chuẩn bị làm thủ tục cuối ngày cho “yếu nhân” thì có điện thoại, một tín hữu khác. Có một cặp vợ chồng mới đến nhà con, con mời Mục sư nếu được thì đến làm chứng cho họ. Con không đủ sức nói. Nhìn đồng hồ đã 9 giờ, ngoài trời lạnh và đang mưa. Có… bão thì cũng phải đi 🙂  Thu xếp… 30 giây với yếu nhân, đưa vào giường, đắp phụ cái mền cho… nhanh 🙂  tắt đèn, đóng cửa phòng, rời nhà. Trên xe cầu nguyện con không biết họ là ai, nhưng Chúa biết họ, xin đụng đến lòng họ. 

kien

Đến nơi thì cặp vợ chồng thân hữu cũng vừa rời nhà, ra xe, vào xe rồi không kịp thấy mặt, vì con bé con đã buồn ngủ quá. Vào trong bếp chỉ còn tiếng cười của tín hữu. Mình bị chậm một chút. Thôi hy vọng lần sau, hy vọng họ sẽ đi nhà thờ lễ Giáng sinh. Không thân hữu thì tín hữu, mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời. Nói chuyện dông dài từ chuyện thân hữu, truyền giảng đến tín hữu. Người tín hữu nói: con tin Chúa nhiều năm, không đọc Kinh Thánh , không hiểu nhiều về Chúa. Từ khi Mục sư cho đọc, cho thi Kinh Thánh, con càng đọc càng say mê, hiểu nhiều về Chúa, đời sống thật sự được thay đổi. Bây giờ đọc Kinh Thánh cả ngày, đeo earphone để nghe khi ở trong sở làm. Mấy người bạn hỏi sao không học tiếng Anh thêm mà cứ nghe cái này. Con trả lời: cái này quan trọng hơn 🙂  Con tạ ơn Chúa, cám ơn Mục sư. Trong một vườn hoa ủ ê mùa đông, một bông hoa vẫn hé nở, đó không phải là sự đền bù cho công khó của người giữ vườn sao?

Tự sự mùa đông cứ bị ngắt quãng bởi những tiếng kêu, tiếng gọi…, mùa đông thì vẫn cứ khập khiễng như vậy. Phải chuẩn bị vào bếp, làm “rã đá” bịch cá đông đá, ướp cá, gọt bí để sẵn đó, chuẩn bị đưa yếu nhân đi physical therapy lúc 9:30. Về nhà nấu nướng, dọn ăn, là hết một buổi sáng. Dù gì thì cũng còn một buổi chiều để đi gym và đi… chợ 🙂  và cũng không có cái gì quá gấp phải làm trong ngày hôm nay, thứ hai đầu tuần. Bài giảng truyền giảng cho tuần sau cũng có… something rồi. Từ từ rồi đâu cũng vào đó. Nhìn qua bên kia bàn thấy những cái… bill cũng mỏng rồi, không có cái nào cần trả gấp ngày hôm nay.

Lục đục mãi cho đến bây giờ hoàn tất trong phòng đợi physical therapy trong khi chờ… 🙂

Tôi lại thoáng nghĩ đến một buổi sáng đầu ngày ở một thành phố xa lạ nào đó, nằm trong một căn phòng hotel, trong chăn ấm, nghe tiếng sóng vỗ từ xa xôi, nghe tiếng đời trôi xuôi. Giá mà giờ này, lại chuẩn bị hành lý ra phi trường và bay đi. Chỉ là giấc mơ thôi. 

Mục sư LỮ THÀNH KIẾN   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn