Thứ Sáu , 20 Tháng Chín 2024
Home / Tổng hợp / Muốn Có Can Đảm, Hãy Học Hỏi Lời Chúa

Muốn Có Can Đảm, Hãy Học Hỏi Lời Chúa

Mục Sư Rick Warren
“Vậy chớ bỏ lòng dạn dĩ mình, vốn có một phần thưởng lớn đã dành cho.”
(Hê-bơ-rơ 10:35)

Sống trong một quốc gia có nhiều xu hướng chính trị chống đối lại thế giới quan của Kinh Thánh, làm thế nào để bạn sống với sự can đảm khác thường?  Có hai điều bạn cần làm:

1. Bạn cần phải chấp nhận Lời của Đức Chúa Trời như là thẩm quyền của bạn. Tại sao?  Vì đó là nguồn duy nhất sẽ không bao giờ lừa dối bạn.  Nếu bạn muốn là một người nam hay một người nữ can đảm, bạn cần phải xây dựng cuộc sống của mình trên đá vững chắc không bao giờ thay đổi, chứ không phải theo ý kiến ​​phổ thông của quần chúng. Hãy xây dựng cuộc sống của bạn với sự hiểu biết rằng “Chúa đã nói điều đó, tôi tinChúa, và kể như xong- cho dù tôi hiểu hay không.”  Hê-bơ-rơ 6:18 “Đức Chúa Trời đã dùng lời hứa và lời thề không hề thay đổi của Ngài và Ngài chẳng thể nào nói dối, mà chúng ta tìm được sự yên ủi lớn mạnh, là kẻ đã trốn đến nơi ẩn náu, mà cầm lấy sự trông cậy đã đặt trước mặt chúng ta.”

Bạn sẽ xây dựng đời sống mình trên thói đời này hoặc trên Lời Chúa.  Tôi thường nói những lời ít người thích nghe.  Tại sao?  Bởi vì tôi sợ làm Chúa buồn hơn là làm bạn từ khước tôi.

Nếu bạn không biết mình đang tin cậy điều gì, bạn cần phải tìm ra nó.  Hội thánh trong địa phương của bạn là một nguồn tài nguyên tuyệt vời và có thể giúp bạn tìm ra tài liệu sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn và quen thuộc hơn với Lời của Đức Chúa Trời.

2. Bạn cần dành thì giờ riêng biệt với Chúa Jesus. “Khi chúng thấy sự dạn dĩ của Phi-e-rơ và Giăng, biết rõ ràng ấy là người dốt nát không học, thì đều lấy làm lạ; lại nhận biết hai người từng ở với Chúa Jesus.” Công Vụ 4:13.  Bạn càng dành nhiều thì giờ với Chúa Jesus, bạn càng ít bị khiếp nhược trước người khác và càng có thêm sự dạn dĩ.

Không dễ gì khi ta can đảm đứng về phía thiểu số, nhưng phần thưởng của việc đứng vững cho lẽ thật sẽ kéo dài mãi mãi.  Hê-bơ-rơ 10:35 chép, “Vậy chớ bỏ lòng dạn dĩ mình, vốn có một phần thưởng lớn đã để dành cho.”

Nếu bạn muốn có được lòng dạn dĩ khác thường, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện hôm nay:

“Chúa ơi, con muốn trở thành một người can đảm.  Con không muốn thối bước.  Con không muốn người khác kiểm soát những gì con nói hoặc suy nghĩ.  Con muốn xây dựng cuộc đời mình trên thế giới quan của Kinh thánh.  Con hứa nguyện hai cam kết ngày hôm nay: Thứ nhất, con chấp nhận Lời của Ngài như là thẩm quyền của con.  Chúa đã nói điều đó, tôi tin Chúa, và kể như xong.  Thứ hai, Chúa ơi, con muốn dành thời gian với Chúa mỗi ngày.  Con muốn hiểu biết Ngài sâu đậm hơn, Chúa Jesus. Con muốn được tràn đầy niềm vui và can đảm mà mọi người nói, “Người đó đã từng ở với Chúa Jêsus.”  Con xin Chúa giúp con để con không sợ hãi cho lẽ thật.  Con cầu nguyện trong danh Chúa, Amen.

For Uncommon Courage, Open God’s Word
By Rick Warren“So do not throw away your confidence; it will be richly rewarded.” (Hebrews 10:35 NIV)

In a politically correct country full of attacks on biblical worldview, how do you live with uncommon courage? There are two things you need to do:

1. You need to accept God’s Word as your authority. Why? Because it is the only source that will never lie to you. If you’re going to be a man or woman of courage, you need to build your life on the rock that never changes, not on popular opinion. Build your life on the understanding that “God said it, I believe it, and that settles it — whether I understand it or not.” Hebrews 6:18 says, “God has given both his promise and his oath. These two things are unchangeable because it is impossible for God to lie. Therefore, we who have fled to him for refuge can have great confidence as we hold to the hope that lies before us” (NLT).

You will build your life on either the world or the Word. I say things all the time that are unpopular. Why? Because I fear displeasing God more than I do your rejection.

If you don’t know what you believe, you need to figure it out. Your local church is a great resource and can help you find the material that will help you get deeper in and more familiar with God’s Word.

2. You need to spend personal time with Jesus. “When they saw the courage of Peter and John and could see that they were unschooled, ordinary men, they were astonished and took note that these men had been with Jesus” (Acts 4:13 NCV). The more time you spend with Jesus, the less you are going to be intimidated by the opinions of others and the more courage you’re going to have.

Standing courageously for an unpopular opinion isn’t easy, but the rewards of standing courageously for the truth will last forever. Hebrews 10:35 says, “So do not throw away your confidence; it will be richly rewarded” (NIV).

If you want to have an uncommon courage, pray this prayer today:

“God, I want to be a person of courage. I don’t want to back down. I don’t want other people to control what I say or think. I want to build my life on a biblical worldview. I make these two commitments today: First, I accept your Word as my authority. You say it, I believe it, and that settles it. Second, Lord, I want to spend time with you every day. I want to get to know you personally, Jesus. I want to be so full of joy and courage that people say, ‘That guy’s been with Jesus.’ I ask you to help me to be fearless for the truth. In your name I pray. Amen.”

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn