Thứ Sáu , 20 Tháng Chín 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / TIỂU BANG NÀO TỘI LỖI NHẤT Ở MỸ?

TIỂU BANG NÀO TỘI LỖI NHẤT Ở MỸ?

Một nghiên cứu mới đã sử dụng 43 chỉ số về tính vô đạo đức để so sánh năm mươi tiểu bang ở Mỹ. Nghiên cứu bao gồm từ tội phạm bạo lực đến uống rượu quá mức và nghiện ngập cờ bạc.

Không có gì đáng ngạc nhiên, trong top 10 thì Nevada đứng đầu, Florida đứng thứ hai, phần còn lại theo thứ tự: California, Texas, Tennessee, Louisiana, Georgia, Illinois, Michigan và Arizona. Các tiểu bang ít tội lỗi nhất theo thứ tự là Vermont, Maine, North Dakota, Nebraska và Idaho.

Tội lỗi có thể được đo lường chung, nhưng nó do cá nhân vi phạm, và nó không bao giờ giữ được bí mật. Một người đàn ông ở Minnesota ăn bánh mì (hot dog) trong khi xem một trận khúc côn cầu vào tháng trước. Anh lau miệng bằng khăn giấy và ném khăn vào thùng rác. Nhà chức trách sau đó đã sử dụng DNA trên khăn ăn để bắt anh ta cho một vụ giết người chưa được tìm ra từ năm 1993.

Trong một tin tức tương tự, DNA từ dữ liệu (Genealogical database) đã khiến các nhà chức trách bắt giữ một người đàn ông Colorado vì tội giết một bé gái mười một tuổi vào năm 1973. Mùa thu năm ngoái, bằng chứng DNA đã dẫn đến một vụ bắt giữ trong một vụ giết người năm 1997.

Trong khi đó, các công tố viên trong vụ án Jussie Smollett nói rằng họ có ngân phiếu $ 3.500 được nam diễn viên sử dụng để trả cho hai anh em để thực hiện vụ tấn công vào tháng trước. Smollett đã bị bắt hôm qua vì cáo buộc nộp báo cáo sai về sự việc ngày 29 tháng 1. Sau khi trả 10.000 đô tiền tại ngoại hầu tra, anh ta đã được thả ra và sẽ ra tòa vào ngày 14 tháng 3.

Kinh thánh cảnh báo chúng ta: Phải biết rằng tội chắc sẽ đổ lại trên các ngươi. (Dân số ký 32:23)

Tại sao cám dỗ ngày nay rất hấp dẫn?

Có điều gì đó về sự cám dỗ khiến chúng ta thường nghĩ rằng cảnh báo này không thực sự áp dụng cho chính mình. Chúng tôi sẽ thoát khỏi nó. Sẽ không ai biết, sẽ không ai bị tổn thương, sẽ không có hậu quả nào xảy ra

Tại sao sự cám dỗ mang lại đặc biệt hấp dẫn trong văn hóa của chúng ta?

Xã hội hậu Cơ Đốc giáo của chúng ta đã bỏ qua khái niệm về sự thật và đạo đức tuyệt đối. Trong một thế giới quan như vậy, thì tội lỗi là một ý tưởng chủ quan hơn là một thực tế khách quan.

Cái mà Kinh thánh gọi là “em bé” (như khi em bé của bà Ê-li-sa-bét nhảy nhót bụng mẹ, Lu-ca 1:41), thì Planned Parenthood (Hội Phụ huynh có kế hoạch) gọi là “một sản phẩm của người thụ thai”. Điều mà Kinh thánh gọi là đàn ông cùng đàn ông phạm tội xấu hổ (Rô-ma 1:27), văn hóa của chúng ta gọi là bình đẳng hôn nhân.

Kết quả là, tội lỗi không còn là tội lỗi khách quan. Nó dễ dàng hơn cho Satan cám dỗ chúng ta phạm tội nếu chúng ta không tin đó là tội lỗi. 

Không có ma quỷ

Nó cũng dễ dàng hơn cho Satan cám dỗ chúng ta phạm tội nếu chúng ta không tin có ma quỷ. Một cuộc khảo sát của Barna cho thấy gần 60% tín hữu Mỹ tin rằng quỷ không phải là một sinh vật sống mà là một biểu tượng của tội ác.

Một bài báo trên tờ Psychology Today tuyên bố: “Không có thứ gọi là ma quỷ, cũng như không có thứ gì là thần tiên hay yêu tinh. Hai tôn giáo lớn nhất trong thế giới là Cơ Đốc giáo và Hồi giáo dạy rằng có ma quỷ. Và họ đã sai. Không có bằng chứng cho một điều như vậy. Nó chỉ đơn giản là thứ gì đó nảy mầm từ những bộ óc phi lý của con người thời tiền sử”.

Tất nhiên, đó là những gì ma quỷ muốn chúng ta nghĩ.

Hai loại tội lỗi

Bước đầu tiên trong việc đánh bại cám dỗ là thừa nhận rằng tội lỗi tồn tại và kẻ cám dỗ là có thật. Thứ hai là hiểu biết chiến lược của ma quỷ.

Về bản chất, có hai loại tội lỗi.

Đầu tiên bao gồm những cám dỗ mà bạn và tôi có thể đánh bại trong khả năng của mình. Chẳng hạn, tôi không dễ bị lây nhiễm với các loại thuốc bất hợp pháp (tôi không tự hào về điều nầy, có những cám dỗ khác mà tôi ít miễn dịch hơn). Bạn có thể đặt tên cho những tội lỗi bạn không dễ dàng phạm phải.

Loại thứ hai bao gồm những cám dỗ mà bạn và tôi không thể đánh bại trong khả năng của mình. Khi đối mặt với những cuộc tấn công này, chúng ta cần phải ngay lập tức tìm đến Chúa để được giúp đỡ, vì biết rằng Ngài ra lệnh cho cả những tà ma và nó vâng lời (Mác 1:27).

Đây là vấn đề: Satan tìm cách che dấu những cám dỗ này để chúng ta nghĩ rằng chúng thuộc về loại đầu tiên (chúng ta không dễ phạm). Theo cách đó, chúng ta sẽ cố gắng chống lại cám dỗ bằng sức mạnh của mình thay vì chạy đến Chúa để được giúp đỡ. Satan muốn lôi kéo chúng ta vào những vũng lầy tinh thần từng bước, từng bước cho đến khi chúng ta bị lún sâu.

Đây là giải pháp: chúng ta đem tất cả cám dỗ đến với Chúa ngay lập tức, cầu xin sức mạnh của Chúa giúp mình khước từ tội lỗi. Bằng cách nào? Hãy phục Đức Chúa Trời, hãy chống trả ma quỷ, thì nó sẽ lánh xa anh em (Gia-cơ 4: 7). Thuận phục Chúa rồi chống trả tội lỗi, mỗi khi chống trả bạn sẽ thắng. Luôn luôn như vậy.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã thoát khỏi tội lỗi rồi
Hãy khép lại chủ đề nầy bằng hai nguyên tắc sống bổ sung:

Một: Satan đang chơi trò chơi dài.

Khi chúng ta đánh bại ma quỷ với sự giúp đỡ của Chúa, nó sẽ mang cám dỗ này trở lại lần nữa. Nó muốn chúng ta nghĩ rằng chúng ta chưa chiến thắng vì vẫn còn phải đối mặt với cám dỗ tương tự.

Sau khi Chúa Jesus đánh bại ma quỷ ở nơi đồng vắng, ma quỷ đã “tạm lìa Ngài” (Lu-ca 4:13). Ma quỷ cũng làm như vậy với chúng ta. Mỗi khi chúng ta đối mặt với cám dỗ, thậm chí là cùng một cám dỗ đó, chúng ta phải “thuận phục và chống trả”.

Hai: Thời gian để ăn năn là bây giờ.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã thoát khỏi tội lỗi, thì bạn đã sai. Kẻ thù là ma quỷ có thể đang đợi cho đến khi bạn leo lên thang để cú ngã của bạn sẽ làm tổn thương nhiều người hơn nữa khi bạn lao xuống.

Vì vậy, “hãy ăn năn, và trở lại, đặng cho tội lỗi mình được xóa đi” (Công vụ 3:19) là một mệnh lệnh hiện tại, một mệnh lệnh luôn tiếp diễn đối với mỗi chúng ta.

Điều nầy có liên quan đến bạn ngày hôm nay?

Jim Denison Ph.D.

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn