Thứ Bảy , 21 Tháng Chín 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Lời Nói Gây Nản Lòng

Lời Nói Gây Nản Lòng


Huyền thoại quyền anh Muhammad Ali

Một trong những chiến thuật mà huyền thoại quyền anh Muhammad Ali sử dụng để đánh bại đối thủ của mình là sự chế nhạo. Khi đấu với George Foreman năm 1974, Ali chế nhạo Foreman: “Đánh mạnh lên! Cho tôi coi thử anh ra sao, George. Nhẹ quá! Tôi cũng đã nghĩ anh chả đánh đấm gì được.” Điên tiết, Foreman đấm điên cuồng, hao tổn sức lực và mất sự tự tin.

Đây là chiến thuật cũ. Tô-bi-gia mưu mô khiến những thợ xây nản lòng bằng những lời nói độc hại khi coi những nỗ lực tái thiết tường thành Giê-ru-sa-lem sụp đổ chẳng khác gì sân chơi cho chồn (Nê-hê-mi 4:3). Gô-li-át cũng thử cách đó trên Đa-vít bằng cách khinh thường những vũ khí thô sơ là cái trành và mấy cục đá của cậu (1 Sam. 17:41-44).

Lời nói gây nản lòng có thể là một vũ khí giết người. Nê-hê-mi không đầu hàng trước những lời gây nản lòng, cũng như Đa-vít không tiếp nhận lời chọc tức quỷ quyệt của Gô-li-át. Nhờ tập trung vào Chúa và sự giúp sức của Ngài thay vì tập trung vào những tình huống làm nản lòng, cả Đa-vít và Nê-hê-mi đã chiến thắng.

Sự chế nhạo có thể đến từ bất cứ người nào, bao gồm cả người thân cận. Phản ứng tiêu cực chỉ khiến chúng ta đuối sức. Nhưng Chúa khích lệ qua lời hứa rằng Ngài sẽ không bao giờ lìa bỏ chúng ta (Thi. 9:10; Hêb. 13:5), và Ngài mời gọi chúng ta nương cậy nơi sự giúp đỡ của Ngài (Hêb. 4:16).

– Lạy Chúa, thật dễ để cho sự chán nản làm cạn kiệt năng lực và niềm vui của con. Xin giúp con khước từ tất cả những tác nhân gây chán nản trong cuộc đời con và tin cậy nơi Ngài để được sự an ủi và sức lực.

– Nếu bạn đang ở trong đường hầm của sự nản lòng, hãy bước về phía ánh sáng.

odb.org

BÌNH LUẬN: Bị chế nhạo là một phần tất yếu trong đời sống làm môn đồ Đấng Christ. Bạn phản ứng như thế nào trong hoàn cảnh đó?

Nếu anh có chọc tức tôi
Chuyện nhỏ…tôi bỏ ngoài tai lâu rồi
Nếu anh gây hấn với tôi
Chuyện nhỏ…đâu đáng để tôi tranh giành
Chắc chắn là anh sẽ thua
Vì tôi có Chúa Giê-su ở cùng

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn