Thứ Ba , 17 Tháng Chín 2024
Home / Thưa mục sư / Con Đường Bằng Vàng?

Con Đường Bằng Vàng?

Liệu trên thiên đàng có thực sự có những con đường bằng vàng không?

Những con đường bằng vàng của thiên đàng thường được nhắc đến trong bài hát và thơ ca, nhưng khó tìm thấy hơn trong Kinh Thánh. Trên thực tế, chỉ có một đoạn Kinh thánh nhắc đến những con đường bằng vàng và đó là ở Thành Thánh, Jerusalem Mới : “Đường trong thành bằng vàng ròng trong như thủy tinh” (Khải huyền 21:21). Vậy câu này có nói với chúng ta rằng sẽ có những con đường bằng vàng theo nghĩa đen trên thiên đàng không? Và nếu vậy, tầm quan trọng hoặc ý nghĩa của những con đường bằng vàng theo nghĩa đen là gì? Từ tiếng Hy Lạp được dịch là “vàng” là chrusion, có thể có nghĩa là “vàng, đồ trang sức bằng vàng hoặc lớp phủ”.

Vì vậy, để dịch nó là “vàng” là hoàn toàn hợp lý và hoàn hảo. Trên thực tế, những khó khăn trong việc diễn giải thường nảy sinh khi mọi người cố gắng xác định phần nào của Kinh Thánh nên hiểu theo nghĩa đen và phần nào nên hiểu theo nghĩa bóng. Một nguyên tắc chung khi nghiên cứu Kinh Thánh là hãy hiểu mọi thứ theo nghĩa đen, trừ khi việc làm như vậy không có ý nghĩa.

Và trong chương Khải huyền này, John (Giăng/Gioan) không chỉ đưa ra các thuật ngữ mô tả ngẫu nhiên. Trong phần đầu của Khải Huyền 21, ông được trao cho một cây gậy để đo thành (câu 15), và ông mô tả cụ thể bức tường trên thiên đàng được tạo thành từ đá jasper/bích ngọc và bản thân cái thành cũng bằng vàng (câu 18). Ông cũng mô tả nền móng của các bức tường thành được tạo thành từ nhiều loại đá quý và đồ trang sức cụ thể (câu 19–20). Vì vậy, với những chi tiết cụ thể này trong tâm trí, mô tả về những con đường bằng vàng hoàn toàn hợp lý khi so sánh với phần còn lại trong mô tả tận mắt chứng kiến của của John.

Vì vậy, nếu những con đường trên thiên đàng được làm bằng vàng, thì mục đích là gì? Đầu tiên, hãy chú ý đến tình trạng của vàng. Khi vàng được phát hiện trên trái đất, nó không ở trong tình trạng mong muốn mà các thợ kim hoàn đang tìm kiếm. Vàng phải được nấu chảy để các tạp chất nổi lên trên cùng để loại bỏ, chỉ để lại vàng nguyên chất. Vàng mà John nhìn thấy trên thiên đàng có chất lượng đến mức nó dường như trong suốt để phản chiếu ánh sáng tinh khiết của vinh quang rực rỡ của Chúa.

Và khả năng thanh tẩy của Chúa không chỉ giới hạn ở vàng; Đức Chúa Trời đã thanh tẩy tất cả những ai sẽ vào thiên đàng của Ngài qua huyết/máu của Chúa Giê-su Christ/Kitô. “Còn nếu chúng ta xưng tội mình thì Ngài là thành tín, công chính sẽ tha tội cho chúng ta và tẩy sạch chúng ta khỏi mọi điều bất chính” (1 Giăng 1:9). Không chỉ thành thánh của Đức Chúa Trời là thành thanh sạch theo thiết kế của Ngài, mà cả công dân của thành đó cũng vậy.

Khi chúng ta tìm hiểu sâu hơn về ý tưởng về những con phố bằng vàng này, có một số giáo viên và học giả không cho rằng những con phố bằng vàng của thiên đàng là theo nghĩa đen. Tuy nhiên, chỉ cần nhìn vào văn bản mà Chúa đã ban cho chúng ta trong bối cảnh toàn bộ sự mặc khải/khải huyền của John, thì có vẻ như không có lý do gì để nghi ngờ điều đó.

Tuy nhiên, sự chú ý của chúng ta trong cõi vĩnh hằng khó có thể tập trung vào kho báu trần gian. Trong khi con người theo đuổi những kho báu như vàng trên trái đất, thì một ngày nào đó nó sẽ chỉ còn là nguồn cung cấp vỉa hè cho tín đồ trên thiên đàng. Bất kể có bao nhiêu đồ trang sức hay vật liệu quý giá tạo nên cấu trúc vật lý của thiên đàng, thì không có gì có giá trị hơn Chúa, Đấng yêu thương chúng ta và đã chết để cứu chúng ta.

(Nguồn: https://www.gotquestions.org/streets-of-gold.html)

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn