Chủ Nhật , 15 Tháng Chín 2024
Home / Viện đào tạo môn đồ / Bồi linh / Trưởng Thành Trong Đồng Vắng

Trưởng Thành Trong Đồng Vắng

Ngài biết hành trình xuyên qua hoang mạc mênh mông nầy của các ngươi. Phục Truyền Luật Lệ Ký 2:7Phục Truyền Luật Lệ Ký 2:1-7

Khi còn là một tín đồ trẻ, tôi nghĩ mình sẽ gặp Chúa Jêsus ở những “đỉnh cao” của cuộc đời. Nhưng những đỉnh cao đó hiếm khi kéo dài hoặc dẫn đến sự tăng trưởng. Tác giả Lina AbuJamra nói rằng chính những nơi hoang mạc mới là nơi chúng ta gặp Chúa và lớn lên. Trong quyển sách học Kinh Thánh mang tên “Qua Hoang Mạc”, cô viết: “Mục đích của Chúa là sử dụng chốn hoang mạc trong cuộc sống để khiến chúng ta mạnh mẽ hơn”. Cô tiếp tục: “Sự tốt lành của Chúa được bày tỏ trong chính nỗi đau của bạn, chứ không phải qua việc giữ bạn không đau đớn” (God’s goodness is meant to be received in the midst of your pain, not proven by the absence of pain.)

Chính ở những nơi khó khăn, buồn phiền, mất mát và đau đớn, Chúa sẽ giúp chúng ta lớn lên trong đức tin và trở nên gần gũi với Ngài hơn. Như Lina đã học được: “Hoang mạc không phải là sự sơ suất trong kế hoạch của Chúa mà là một phần không thể thiếu trong quá trình tăng trưởng của [chúng ta].” (the desert is not an oversight in God’s plan but an integral part of [our] growth process)

Đức Chúa Trời đã dẫn nhiều lãnh đạo thời Cựu Ước vào hoang mạc. Áp-ra-ham, Y-sác và Gia-cốp đều có những trải nghiệm trong đồng vắng. Chính trong hoang mạc mà Chúa đã trang bị thuộc linh cho Môi-se và kêu gọi ông dẫn dắt dân Ngài thoát khỏi cảnh nô lệ (Xuất. 3:1-2, 9-10). Và chính trong hoang mạc, Đức Chúa Trời đã “biết hành trình [dân Y-sơ-ra-ên]” trong bốn mươi năm với sự giúp đỡ và hướng dẫn của Ngài (Phục. 2:7).

Đức Chúa Trời đã ở cùng Môi-se và dân Y-sơ-ra-ên trên mỗi bước đường của họ qua hoang mạc, và Ngài ở cùng bạn và tôi trong cuộc sống của chúng ta ngày nay. Tại nơi hoang mạc, chúng ta học được cách nương cậy nơi Chúa. Tại đó, Ngài gặp gỡ chúng ta—và tại đó chúng ta lớn lên (In the desert, we learn to rely on God. There He meets us—and there we grow.)

Alyson Kieda

Our daily bread

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn