Thứ Tư , 16 Tháng Mười 2024
Home / Thưa mục sư / Chiến Trận Thuộc Linh

Chiến Trận Thuộc Linh

“tôi với anh vốn người xa lạ

từ phương trời chẳng hẹn quen nhau.”

vậy mà đã cùng nhau chung một chiến hào

trong trận chiến – kẻ thù đã ngã

Vì chúng ta đánh trận, chẳng phải cùng thịt và huyết, bèn là cùng chủ quyền, cùng thế lực, cùng vua chúa của thế gian mờ tối nầy, cùng các thần dữ ở các miền trên trời vậy. Vậy nên, hãy lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời, hầu cho trong ngày khốn nạn, anh em có thể cự địch lại và khi thắng hơn mọi sự rồi, anh em được đứng vững vàng. Vậy, hãy đứng vững, lấy lẽ thật làm dây nịt lưng, mặc lấy giáp bằng sự công bình, dùng sự sẵn sàng của Tin Lành bình an mà làm giày dép. Lại phải lấy thêm đức tin làm thuẫn, nhờ đó anh em có thể dập tắt được các tên lửa của kẻ dữ. Cũng hãy lấy sự cứu chuộc làm mão trụ, và cầm gươm của Đức Thánh Linh, là lời Đức Chúa Trời.

Ê-phê-sô 6:12-17

Câu Kinh Thánh nổi tiếng này mô tả cuộc chiến tâm linh tồn tại trong cuộc sống của những người tin Chúa. Có lẽ nó mô tả tốt hơn bất kỳ câu nào khác trong Kinh thánh. Đầu tiên, Phao-lô khẳng định rằng cuộc chiến của chúng ta thực sự là cuộc chiến tâm linh, không phải là cuộc chiến vật chất. Kẻ thù mà chúng ta phải đối mặt, không phải là con người hay đồ vật. Ma quỷ có thể sử dụng những thứ đó như một phần trong cuộc tấn công của nó, nhưng đối thủ thực sự của chúng ta không phải là những con người – đó là tội lỗi.Thứ hai, Phao-lô xác định kẻ thù tâm linh của chúng ta.

Danh sách này thường được hiểu là danh sách mơ hồ về “cấp bậc” trong đội quân ma quỷ. “Những kẻ thống trị” dường như chỉ ra cấp độ cao nhất của các thế lực tâm linh tà ác. “Các thế lực” ám chỉ các thế lực tà ác chung tấn công những người tin Chúa. “vua chúa của thế gian mờ tối nầy” có thể ám chỉ đến bản chất toàn cầu của cuộc chiến tâm linh này. “Ác quỷ ở các nơi trên trời” một lần nữa nhấn mạnh đến một cuộc chiến vượt ra ngoài thế giới này.Các cuộc chiến tâm linh có thể xảy ra ở mọi cấp độ, bất cứ nơi nào trên thế giới này và xa hơn nữa. Người tin Chúa phải chuẩn bị cho mọi loại tấn công bằng cách mặc lấy áo giáp của Chúa, như Phao-lô mô tả trong Ê-phê-sô 6:12-17.

For our struggle is not against flesh and blood, but against the rulers, against the authorities, against the powers of this dark world and against the spiritual forces of evil in the heavenly realms. Ephesians 6:12.This famous verse describes the spiritual battle that exists in the lives of believers. It does so perhaps better than any other words in Scripture. First, Paul affirms our battle is indeed spiritual, not physical. The enemies we face, ultimately, are not people or objects. The Devil may use those as part of his attack, but our true opponent is not other people: it is sin.Second, Paul identifies our spiritual enemies. This list is commonly interpreted as a vague listing of the “ranks” within the demonic armies. “Rulers” seem to indicate a top level of evil spiritual forces. “Authorities” refer to general forces of evil attacking believers. “Cosmic powers” seems to refer to the worldwide nature of this spiritual battle. “Evil in the heavenly places” again emphasizes a battle beyond this world.Spiritual battles can occur at all levels, anywhere across this world and beyond. The believer must be prepared for all types of attacks through putting on God’s armor, as Paul describes.

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn