Thứ Bảy , 27 Tháng Bảy 2024
Home / Tổng hợp / Nghe tiếng Chúa

Nghe tiếng Chúa

Một phi công của hãng hàng không Indonesia, kể lại khoảnh khắc cất cánh ngay trước động đất, sóng thần .Từ máy bay ở độ cao 1.500 mét, phi công Ricoseta Mafella nhìn thấy một con sóng lớn trên biển nhưng vẫn không biết thảm họa sắp xảy ra.Chiều 28/9/2018, Phi công Ricoseta Mafella điều khiển chuyến bay 6231 của hãng hàng không Batik Air từ thành phố Palu đi đến Makasar với 140 người trên khoang. Đó cũng là chuyến bay cuối cùng cất cánh ở sân bay Palu trước khi thảm họa kép động đất, sóng thần biến nơi này thành chốn hoang tàn. Phi công Mafella kể lại rằng: Thường ngày tôi chỉ hát thầm trong lòng để ca ngợi Chúa thôi. Nhưng vào ngày tai hoạ ấy, Chúa thôi thúc, để tôi lớn tiếng hát tôn vinh Ngài khi ngồi trên ghế máy bay.Vừa hát xong một bài thánh ca, người phi công phụ là bạn của tôi, tên là Muslim trêu chọc, nói rằng: “Chà tôi nghĩ là Anh Mafella, nên làm một đĩa CD bài hát đơn ca đi!”

Mafella nói tiếp rằng: Đang lúc tôi ca hát lớn tiếng thờ phượng Chúa, ngay lúc ấy, một giọng thì thầm đến với lòng tôi rằng: Con hãy xin cất cánh máy bay sớm ! Đừng chờ bay đúng giờ mà phải bay sớm hơn !Tôi không thể hiểu ý ấy, nhưng quyết định làm theo, nên sau khi vừa mới hạ cánh xong, không rời khỏi buồng lái, tôi gọi ngay cho phòng không lưu và nói :-“Xin vui lòng cho phép tôi cất cánh sớm 3 phút, có được không ?” Phòng không lưu trả lời : Đây là một điều trái luật, nhưng đường băng trống, nên cho anh được cất cánh sớm 3 phút : “Batik 6231 đường băng 33 đã sẵn sàng để cất cánh”

Nghe như thế, Mafella bèn bỏ một vài quy trình để chuẩn bị bay ngay, thay vì nhờ người phi công phụ làm một số việc, tự tay Marvela bấm các nút thiết bị, để chiếc máy bay có thể tung cánh lên trời nhanh nhất và nói rằng:Tôi không hiểu tại sao, Chúa thúc đẩy tôi kéo cần lái nhanh hết sức, và chiếc máy bay đã phóng tới rất mau.Mafella kể cho phóng viên báo Buzzfeed news rằng “Vài giây trước khi cất cánh, tôi cảm thấy máy bay có hơi bị lắc sang phía trái và phải, nhưng tôi nghĩ là chắc do đường băng xấu” và không hề biết máy bay của mình, đã vừa cất cánh bay lên đúng thời khắc xảy ra cơn động đất”.

Vì khi máy bay vừa mới nhấc đầu lên, rời khỏi đường băng, thì ngay lập tức cơn động đất 7,5 độ đã xảy ra.Khi ở trên không trung, Mafella nhìn xuống vùng biển bên dưới và nhận thấy một con sóng cao đang cuộn vào Palu. “Tôi thấy sóng ngày càng lớn hơn. Tôi nghĩ điều này thật kỳ lạ nhưng không nhận ra đó là một trận động đất kèm với sóng thần”, Mafella nói thêm. “Ở độ cao 1.200 – 1.500 mét, tôi đã rẽ trái và liên lạc với đài không lưu nhưng không nhận được sự phản hồi.Hôm ấy Marvela và 140 hành khách trên máy bay được cứu sống, một cách diệu kỳ khi trong lòng anh lắng nghe được lời hướng dẫn từ trên cao.

-)

Bạn mến !Hằng ngày Đức Chúa Trời biết chúng ta ở đâu và đang làm công việc gì. Do là một người Cha yêu thương, nên Ngài luôn nói với tấm lòng chúng ta nhiều điều, Cha trên trời rất thích chúng ta lắng nghe Ngài, để được chỉ dẫn trong mọi tình huống.

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn