Thứ Năm , 2 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / GIÁNG SINH TRONG TÂM HỒN

GIÁNG SINH TRONG TÂM HỒN

Ngoại cảnh bên ngoài có thể đem đến cho bạn niềm vui. Đường xá trang hoàng lộng lẫy những ngày Giáng Sinh luôn khiến cho người người nhà nhà nô nức xuống phố, hoà mình vào dòng người tại những địa điểm nổi tiếng để tranh nhau ngắm ánh đèn nhấp nháy và chụp những bức ảnh đẹp trong bộ trang phục ấn tượng mùa Nô-en. Bạn có từng là những cô cậu bé bị quyến rũ bởi vẻ đẹp hào nhoáng và không khí phấn khích của Giáng sinh chăng? Bạn đã từng yêu thích những món quà, bộ quần áo nhiều màu sắc hay ánh đèn chớp nhoáng và tiếng nhạc vui tai mùa Nô-en không?

 Nô-en là thời điểm nhiều gia đình được quây quầy bên nhau, cùng ăn bữa cơm chung và chia sẻ những câu chuyện hay độc lạ trong suốt một năm.

Giáng Sinh cũng là mùa những cặp đôi yêu nhau và nguyện cầu về tình yêu đôi lứa trong các thánh đường nhà thờ. Một mùa yêu thương khi nhiều người sẵn sàng xuống đường vào đêm Nô-en để san sẻ tình thương, trao tặng những món quà cho những người cơ nhỡ không nhà, những hoàn cảnh thiếu thốn khó khăn. Nô-en phải chăng là mùa bày tỏ tình yêu đối với người khác, là thời điểm bạn sẵn sàng chia sẻ và thoải mái cho đi hạnh phúc mà bạn dư dật? Hạnh phúc và sung túc sẽ khiến ai nấy đều vui tươi. Cuộc sống bình an đủ đầy luôn tạo ra những tiếng nhạc lòng nên thơ, du dương và thánh thót. Thế nhưng, cuộc đời không phải lúc nào cũng màu hồng, cuộc sống đâu phải lúc nào cũng ban tặng cho chúng ta nụ cười.

Trong đêm đông gió rét của miền Bết-lê-hem 2023 năm trước, một hài nhi thánh Giê-su đã hạ sinh. Trong quán trọ ấm áp và đủ chỗ ở vẫn có một góc chuồng chiên hôi tanh, rét căm căm, chỗ ấy là minh chứng cho tình yêu Chúa Trời. Có những bác sĩ Đông Phương giàu có mang theo mình những bửu vật thì cũng có những gã mục đồng cô liêu hiu quanh nghèo nàn ngồi tiu nghỉu ngoài đồng xa. Khi dân Y-sơ-ra-ên ẩn mình trong những ngôi nhà ấm áp và đãi tiệc ăn uống nâng ly cùng nhau thì gia đình Giô-sép và Mary cùng em bé Giê-su phải chạy trốn khỏi cuộc rượt đuổi của quân lính Vua Hê-rốt sang xứ Ê-díp-tô (Ai Cập). Cuộc đời là sự đối lập, cuộc sống không phải lúc nào cũng công bằng. Có người giàu và cũng có người nghèo. Có người đẹp và có người xấu. Có người khoẻ mạnh và những người tật bệnh. Có người vui và cũng có kẻ buồn. Có những năm kinh tế hưng thịnh nhưng cũng có thời kỳ suy thoái kinh tế như hiện nay. Thế nhưng, tình yêu Thiên Chúa vẫn xuất hiện trong mọi hoàn cảnh, vượt không gian thời gian và trường tồn thắng hơn mọi nan đề, biến động của nhân gian. Đấng Cứu Thế Giê-su đã đến thế gian để cứu vớt kẻ có tội, người khốn cùng và ngay cả kẻ chết. Ngài cũng đến trần gian để cứu bạn và tôi, những con người tầm thường, hư hoại và xấu xa dù chúng ta đang ở trong thời điểm bế tắc nào, hoàn cảnh cùng cực và âu lo ra sao.

Trong Truyện Kiều của Nguyễn Du có câu: “Cảnh nào cảnh chẳng đeo sầu  Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ”… Phải, con người và sâu thẳm trong tâm khảm chúng ta có những nỗi đau không thể diễn tả thành lời, có những vết thương, vết xẹo trong cuộc đời mà thời gian cũng không thể chữa lành, có những quá khứ không chịu ngủ yên và có những hối tiếc cả một đời. Đối với tội lỗi, con người chúng ta đã từng phạm tội, hành động sai lầm và cố gắng để sửa sai, chuộc lỗi. Nhưng càng cố lại càng sai, càng sửa lại càng tệ. Nên chúng ta mới thấy nhiều mảnh đời trượt dài trong tội lỗi, đau thương và nước mắt mà không thể thoát ra và tìm về chốn bình yên hạnh phúc. Nhưng tin vui cho hết thảy chúng ta là chủ nhân của mùa Giáng Sinh, Cứu Chúa Giê-su hứa sẽ đem đến cho cuộc đời này, cho bạn và tôi những phép màu. Ngài có quyền lau ráo nước mắt, chữa lành nội tâm và ban tương lai tươi sáng cho những ai hạ mình dưới bệ chân Chúa và tìm kiếm Ngài. Vận mệnh của con người ở trong bàn tay Đấng Tạo Hoá. Chỉ cần “bạn kêu cầu danh Chúa Giê-su chắc chắn bạn sẽ được cứu” (Rô-ma 10:13) và “Ngài còn ban cho bạn và tôi sự sống và sự sống dư dật” (Giăng 10:10).

 Mùa Giáng Sinh năm 2023 đang đến thật gần, nguyện cầu Chúa Giáng Sinh trong tâm hồn bạn và biến đổi hoàn cảnh của hết thảy chúng ta. Ngài là Chúa của Tương Lai, chỉ cần chúng ta hạ lòng ăn năn tội, khiêm nhu và đầu phục Ngài, nương náu mình nơi Chúa và không đi theo đường riêng mình và sống phóng túng theo thói đời, chắc chắn tương lai bạn và tôi sẽ được Chúa mở lối, phước hạnh và vui sướng tràn đầy. Lời Chúa khích lệ và an ủi mỗi tấm lòng: “Hãy vui mừng mãi mãi, cầu nguyện không thôi, phàm làm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa; vì ý muốn của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jêsus Christ đối với anh em là như vậy.” I Tê-sa-lô-ni-ca 5:16-18.

Hồ Nam Trân

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn