Chủ Nhật , 28 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / Các Bài Suy Ngẫm Kinh Thánh

Các Bài Suy Ngẫm Kinh Thánh

Chỉ có một mình Lu-ca ở với ta. Hãy đem Mác đi với con, vì người thật có ích cho ta về sự hầu việc lắm. 2 Ti-mô-thê 4:11

Trong chuyến hành trình truyền giáo đầu tiên của Phao-lô, vào khoảng năm 50 sau Công nguyên, ông đã có bất đồng gay gắt với người bạn đồng hành là Ba-na-ba. Ba-na-ba muốn quay trở lại tất cả các nơi họ đã rao giảng phúc âm, và ông đề nghị đưa Mác đi cùng. Phao-lô phản đối vì đã từng chứng kiến cách Mác bỏ rơi họ trong chuyến hành trình trước đó. Phao-lô giữ vững lập trường của mình và không thay đổi. Kết quả là mối quan hệ đồng công này đã kết thúc.

Thời gian trôi đi nhanh chóng. Khoảng mười tám năm sau đó, Phao-lô đang ngồi trong phòng giam của một nhà ngục La Mã. Ông chỉ còn vài tháng nữa là bị hành quyết vì đức tin của mình. Người duy nhất ông yêu cầu được gặp trước khi chết là Mác. Chuyện gì đã xảy ra? Có vẻ như Phao-lô đã trải qua một tiến trình để vươn tới sự trưởng thành và thể hiện ra đức tính mềm mại, dịu dàng. Ba-na-ba là sứ đồ trẻ hơn nhưng cứng rắn dường như đã dành một ít thông cảm cho người mắc sai lầm trước đây. Giờ đây, Phao-lô càng trưởng thành càng mong mỏi Mác đến bên mình.Bạn có đấu tranh với việc trở nên nhẹ nhàng và để cho người mắc sai lầm có cơ hội tiến lên?

Trong Đấng Christ, bạn có thể trưởng thành để trở nên giống Ngài nhiều hơn.

TÔI SUY NGHĨ THẤU TÌNH ĐẠT LÝ VÀ BÌNH TĨNH TRONG CÁCH CƯ XỬ VỚI NHỮNG NGƯỜI KHÁC

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn