Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / Một Câu Hỏi

Một Câu Hỏi

Các câu hỏi luôn xuất hiện khi chúng ta khi chúng ta đứng trước ngưỡng cửa của đức tin Cơ đốc. Trong một phạm vi giới hạn thì câu trả lời sau đây sẽ giúp đỡ được phần nào đó cho anh chị em. Chúng ta sẽ không bao giờ hoàn toàn hài lòng với những câu trả lời cho đến khi chúng ta gặp Chúa mặt đối mặt.

HỎI:

Làm sao tôi có thể tin Đức Chúa Trời? Nếu có một Đức Chúa Trời yêu thương, tại sao Ngài đã để cho quá nhiều người bị chết trong chiến tranh tại Ukraine?

ĐÁP:

Câu hỏi này được nhiều người nêu ra trong thời điểm này. Vấn đề về sự nhân từ và công bình của Đức Chúa Trời trong một thế giới tàn nhẫn và bất công luôn gợi ra các câu hỏi. “Nếu có Đức Chúa Trời, tại sao Ngài để cho con người gặp phải các bi kịch?” Ngụ ý của loại câu hỏi này là nếu tất cả những sự chống đối về sự hiện hữu của Đức Chúa Trời được trả lời thì mọi người chắc hẳn sẽ tin vào Ngài. Nhưng bất luận có bao nhiêu sự chống đối được trả lời, luôn luôn có nhiều câu hỏi như vậy có thể được nêu ra (1Côr.1:18).

Cuối cùng, tin Chúa đòi hỏi một bước đi bởi đức tin.Những bằng chứng, lời biện hộ và triết học Cơ đốc có thể mang lại sự trấn an cho những người đang xem xét những tuyên bố của Cơ đốc giáo. Nhưng điều này giống như một người nhảy dù kiểm tra xem anh ta đã mang chắc chiếc dù của mình như thế nào khi anh ta đang đứng tại ngưỡng cửa của máy bay. Bất luận anh ta kiểm tra chiếc dù của mình đến bao nhiêu lần, anh ta sẽ vẫn cần thực hành đức tin khi nhảy ra bên ngoài. Tương tự như vậy trong quyết định tin Đức Chúa Trời và tin cậy Đấng Christ. Điều này đòi hỏi một bước đi bằng đức tin. Chỉ khi chúng ta đã thực hiện bước đi trước tiên này, chúng ta mới bắt đầu hiểu được một điều gì đó về thuộc tánh của Đức Chúa Trời và tại sao Ngài để cho những bi kịch xảy ra, như trong nhiều cuộc chiến tranh xảy ra trên khắp thế giới.

Hê-bơ-rơ 11:6 chép, “Vả, không có đức tin, thì chẳng hề có thế nào ở cho đẹp ý Ngài; vì kẻ đến gần Đức Chúa Trời phải tin rằng có Đức Chúa Trời, và Ngài là Đấng hay thưởng cho kẻ tìm kiếm Ngài.” Niềm tin vào Đức Chúa Trời đến thông qua sự nhận biết về sự hiện hữu của Ngài như đã được tỏ ra qua sự sáng tạo và được bày tỏ bởi Lời Ngài. Niềm tin không phải là điều gì đó mà người ta có thể đến với nó chỉ nhờ vào suy luận hợp lô-gíc. Đức Chúa Trời phải làm việc trong lòng của cá nhân đó để kéo người ấy đến với chính Ngài. Chúa Giê-su phán rằng, “Ví bằng Cha, là Đấng sai ta, không kéo đến, thì chẳng có ai được đến cùng ta, và ta sẽ làm cho người đó sống lại nơi ngày sau rốt.” (Giăng 6:44; xem Ma-thi-ơ. 11:27). Nhiều người thực hiện bước đầu tiên của đức tin như người đàn ông có đứa con trai bị quỷ ám đã kêu lên, “Tôi tin; xin Chúa giúp đỡ trong sự không tin của tôi” (Mác 9:24). Nhưng Đức Chúa Trời tán dương bước đi ngập ngừng đó của đức tin và khuyến khích nó phát triển như hạt cải nhỏ thành một đức tin mạnh mẽ và kiên định.Chỉ khi đó, từ thái độ của đức tin, chúng ta mới có thể bắt đầu hiểu điều gì có vẻ khó hiểu trong các thuộc tánh của Đức Chúa Trời và chấp nhận lẽ thật mà Lời Đức Chúa Trời bày tỏ (Hêb. 11: 3).

admin

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn