Thứ Tư , 24 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / Thất Vọng Trước Những Khó Khăn?

Thất Vọng Trước Những Khó Khăn?

THẤT VỌNG VÌ ĐẤT MA-RA

Đoạn, Môi-se đem dân Y-sơ-ra-ên đi khỏi Biển Đỏ, đến nơi đồng vắng Su-rơ; trọn ba ngày đi trong đồng vắng, kiếm chẳng được nước đâu cả. Kế đến đất Ma-ra, nhưng vì nước tại đó đắng, uống chẳng được, nên chi chỗ nầy gọi là Ma-ra.Dân sự bèn oán trách Môi-se rằng: Chúng tôi lấy chi uống? Môi-se kêu van Đức Giê-hô-va; Ngài bèn chỉ cho người một cây gỗ, người lấy liệng xuống nước, nước bèn hóa ra ngọt….Đoạn, dân sự đến đất Ê-lim; nơi đó có mười hai suối nước, và bảy mươi cây chà là; dân sự đóng trại tại đó, gần bên suối nước.(Xuất. 15:22-27)

🙂

Sau khi vượt qua Hồng Hải và nhìn thấy đội quân hùng mạnh của Ai-cập bị nhấn chìm dưới biển. Tuyển dân Israel sẽ vững vàng trong đức tin và tiến về miền đất hứa? Không phải như vậy.Sau ba ngày vượt Hồng Hải, dân Israel đối diện với một vấn đề: không có nước uống. Cổ họng họ bị khô, chắc chắn điều này không dễ chịu chút nào. “Nơi đồng vắng Su-rơ; trọn ba ngày đi trong đồng vắng, kiếm chẳng được nước đâu cả. Kế đến đất Ma-ra, nhưng vì nước tại đó đắng, uống chẳng được, nên chi chỗ nầy gọi là Ma-ra. Dân sự bèn oán trách Môi-se rằng: Chúng tôi lấy chi uống? Họ bắt đầu lằm bằm với Môi-se” (Xuất. 15:22-24). Tuyển dân không nằm ngoài ý muốn của Ngài khi họ ở đó. Đây là bài tập thử nghiệm đức tin tiếp theo dành cho tuyển dân. Họ tấn công Môi-se, đổ lỗi cho ông. Từ một vị anh hùng, Môi-se trở thành tội đồ đối với tuyển dân.

Chúng ta sẽ làm gì khi đối diện với một vùng đất khô hạn không có nước uống? Chúng ta sẽ tỏ ý bất bình lằm bằm chống lại Đức Chúa Trời và người của Ngài. Không nên như vậy. Những người xì xào các câu chuyện tiêu cực trong nhà thờ cản trở công việc của Đức Thánh Linh. Hãy nói “không” với những biểu hiện như thế.Hãy nhìn những gì đã xảy ra với tuyển dân. Môi-se cầu nguyện với Đức Giê-hô-va, “Ngài bèn chỉ cho người một cây gỗ, người lấy liệng xuống nước, nước bèn hóa ra ngọt” (Xuất 15:25).Cay đắng trở thành ngọt ngào chỉ dành cho những ai đã gặp Chúa Giê-su cách cá nhân.“Một cây gỗ,” hãy nhớ rằng thập tự giá cũng là một cây gỗ!Cây gỗ mà Chúa chỉ cho Môi-se đã có sẵn ở đó. Người Israel đang phàn nàn, nhưng chỉ ngay trên đồi – cách một vài cồn cát – là vùng đất Ê-lim có mười hai suối nước!

Chúng ta có lẽ đã nghe về Aleksandr Solzhenitsyn, một nhà văn xuất sắc của Nga chiếm giải Nobel Văn chương năm 1970. Ông bị kết án, bị giam giữ vì những tác phẩm của mình và phải lao động trong một trại tập trung với những điều kiện khủng khiếp nhất.Thật là một nơi giống như đất Ma-ra với những mạch nước ngầm cay đắng!Sự đau khổ trong nhà tù là không thể tưởng tượng, và đến một thời điểm, Solzhenitsyn đã có ý định tự tử. Nhưng đức tin Cơ đốc trong ông không cho phép điều đó, vì vậy tâm trí đau khổ của ông đã nghĩ ra một kế hoạch, theo đó ông sẽ cố gắng vượt ngục. Nếu điều tệ hại nhất xảy ra, ông có chết cũng cam lòng.

Nhưng ngay khi Solzhenitsyn sẵn sàng trốn chạy, một người bạn đồng tù biết được suy nghĩ của ông, đã đến bên ông và yên lặng vẽ một cây thánh giá trên đất. Sau này Solzhenitsyn kể lại: “Tôi biết anh ấy là một sứ giả được Chúa gởi đến, và những gì tôi đang dự định làm là sai. Tôi ổn định tinh thần để tiếp tục cầu nguyện tin cậy Chúa. Tôi không biết rằng nhiều người trên khắp thế giới đều vận động để can thiệp cho trường hợp của tôi, và chỉ ba ngày sau đó, tôi đã được trả tự do và di chuyển đến Geneva, Switzeland.”Đức Chúa Trời đã chỉ cho Solzhenitsyn một cái cây, và ngay cạnh bên ngọn đồi cay đắng là một vùng đất với các mạch nước tuôn tràn!

Các thánh đồ của Christ hãy nhớ rằng, khi bạn đang di chuyển trên con đường vòng, hay đi vào ngõ cụt, hay đến một nơi như đất Ma-ra đầy cay đắng. Những lúc như thế phải biết rằng Chúa đang tôi luyện đức tin và nâng chúng ta lên một tầm cao mới để xác tín vào sự thành tín của Ngài.

Đức Giê-hô-va luôn thành tín trong mọi điều Ngài đã hứa. Thi Thiên 145:13 (Bản NIV, bản dịch tiếng Việt không có câu này). Nhà truyền giáo Hudson Taylor viết: “Có một Đức Chúa Trời hằng sống. Ngài đã phán trong Kinh Thánh. Ngài thành tín với những gì Ngài phán và Ngài sẽ làm mọi điều Ngài hứa.”

Trên thiên lộ lịch trình cam go, Đức Chúa Trời sẽ đổi mỗi nỗi đau của bạn thành lời ngợi khen Ha-lê-lu-gia, đổi mỗi giọt nước mắt thành các hạt ngọc trai, đổi đồng vắng khô hạn thành nơi có mạch nước tuôn trào, đổi đồi Calvary thành Lễ Phục sinh nếu bạn tiếp tục bước đi trong đức tin tín thác vào Ngài. Cầu xin Chúa gia tăng ân điển để bạn vượt qua các bài trắc nghiệm vì chúng tốt cho bạn và hơn thế nữa đó là vì sự vinh hiển của Ngài.–

Mục sư Phạm Hơn

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn