Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024

Hãy Ăn Mừng

click vào biểu tượng hình tam giác nhỏ bên trên để nghe.

Hãy cho mọi người đều biết nết nhu mì của anh em. Chúa đã gần rồi.Phi-líp 4:5–

Nết nhu mì có thể được hiểu là phẩm chất tốt bụng, dịu dàng hoặc cư xử nhẹ nhàng với người khác.Khi nghiên cứu về nết nhu mì trong Kinh Thánh, phẩm chất này truyền tải ba ý tưởng thực tế:

– Chu đáo: hãy suy nghĩ trước khi nói.– Cân nhắc: đặt mình vào vị trí của người khác và cho họ cơ hội để sửa chữa sai lầm.

– Bình tĩnh: Không cao giọng hoặc mất tự chủ, không nổi nóng.

–Bởi vì chúng ta thuộc về Christ, những phẩm chất này là bằng chứng để mọi người được thu hút đến với chúng ta trong một mối quan hệ tốt đẹp. Nhưng tại sao Phao-lô lại nói, “Chúa đã gần rồi” ở câu tiếp theo? Điều này có thể là:

1/Sự tái lâm của Chúa rất gần. Khi Ngài trở lại, chúng ta không muốn bị coi là khắc nghiệt, kiêu ngạo, cứng nhắc hay ồn ào gây sự.

2/Nó chỉ có nghĩa đơn giản là hiện diện của Chúa thì gần với chúng ta ngay lúc này. Ngài đang nhìn xem mọi sự mà chúng ta đang làm trong mọi thời điểm.–Điểm trọng tâm cho bài học này là: trong tất cả các cuộc gặp gỡ của bạn với mọi người, hãy biết chắc là Chúa Giê-su đang ở với bạn, vì Ngài đang ở trong bạn và Ngài có thể thực sự xuất hiện ngay trước mặt bạn hôm nay. Vì vậy, hãy hành động, cư xử phù hợp.

TÔI CHU ĐÁO, ÂN CẦN VÀ ĐIỀM TĨNH TRONG GIAO TIẾP VỚI NGƯỜI KHÁC

Đừng làm theo đời nầy, nhưng hãy biến hóa bởi sự đổi mới của tâm thần mình, để thử cho biết ý muốn tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời là thể nào.

Rô-ma 12:2

Bạn có còn nhớ lần đầu tiên mang kính râm phân cực? Có thể chúng ta sẽ lấy kính ra rồi đặt nó vào trên mắt nhiều lần với sự thích thú. Mọi màu sắc của cảnh vật chung quanh đều thay đổi khi đeo kính vào. Đôi kính cắt giảm ánh sáng chói mắt, làm cho các cảnh vật rõ ràng, và khiến màu sắc trở nên sống động lung linh hơn.

Là Cơ đốc nhân, những gì chúng ta tin – hay lăng kính bên trong của tâm trí chúng ta – sẽ tác động lên cách chúng ta sống và trở thành người như thế nào. Nếu bạn nhìn xem Chúa như một thân vị và nối kết với Ngài trong cuộc sống hàng ngày, bạn sẽ trải nghiệm niềm vui trong mối tương giao với Ngài. Nếu bạn nhìn vào thế giới loài người theo như cách mà Đức Chúa Trời nhìn, bạn sẽ trở nên tử tế, lịch sự, văn minh hơn với người khác. Nếu bạn tin rằng mọi điều bạn đang sở hữu là thuộc về Christ, bạn sẽ dành thì giờ và những tài lực của mình để phục vụ Thiên Chúa và tha nhân.–Chúa Giê-su mong muốn chúng ta nhìn đời thông qua lăng kính của Ngài – chúng ta được biến đổi tâm trí. Chúa sẽ thay đổi tâm trí của tín nhân khi chúng ta xác lập rõ ràng những gì mình tin tưởng.Khi suy ngẫm về những gì chúng ta tin theo Kinh Thánh, thế giới quan của chúng ta sẽ thay đổi và mỗi chúng ta sẽ càng ngày càng trở nên giống Chúa Giê-su nhiều hơn. Những người khác sẽ ghi nhận sự khác biệt của bạn. Và những gì bạn đăng tải trên các mạng xã hội cũng trở nên khác biệt hơn.

–xin cho con nhìn thế giới

qua lăng kính của Chúa

bằng đôi mắt của Ngài

khi một câu hỏi lóe lên

không ai giải đáp được

xin Lời Ngài trả lời con
–admin

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn