Thứ Sáu , 3 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / Yêu Thương Kẻ Thù

Yêu Thương Kẻ Thù

Vả, có các sự ban cho khác nhau, nhưng chỉ có một Đức Thánh Linh. Có các chức vụ khác nhau, nhưng chỉ có một Chúa.1 Cô-rin-tô 12:4-5Thật tuyệt khi nghe những người lạ nói rằng con cái chúng ta lịch sự và cư xử tốt như thế nào. Chúng ta rất vui khi những thanh thiếu niên mặt mũi tươi sáng, những cô gái với khuôn mặt thiên thần và những đứa trẻ mới biết đi có ý chí mạnh mẽ của chúng ta cư xử một cách lịch sự khi chúng ở nơi công cộng.Đức Chúa Trời cũng muốn chúng ta “cư xử tốt” với những ân tứ Ngài đã ban cho chúng ta. Mỗi người trong chúng ta đã nhận được một “của cầm thuộc linh” khi chúng ta tiếp nhận Chúa Giê-su là Cứu Chúa. Ngài ban cho chúng ta các ân tứ thuộc linh không phải vì lợi ích của chúng ta, nhưng là vì lợi ích của những người mà Ngài đặt để chung quanh chúng ta – những người trong thân thể Đấng Christ và cả những ai đang ở bên ngoài.

Ngài không muốn chỉ xem xét các chuyển động của chúng ta trông giống như những Cơ đốc nhân. Ngài cũng không muốn chúng ta sử dụng các ân tứ một cách kiêu hãnh, tự cao. Đức Chúa Trời muốn chúng ta hết lòng phục vụ Ngài, sử dụng các ân tứ trong tình yêu và bằng tình yêu.Giống như động cơ pít-tông cần xăng nguyên chất để chạy trơn tru, việc thực hành các ân tứ của chúng ta phải được tiếp nguyên liệu bằng tình yêu thương. Những ân tứ được thúc đẩy bởi tham vọng và niềm kiêu hãnh ích kỷ sẽ làm hỏng việc. Các ân tứ thuộc linh gia tăng mà không có tình yêu thương sẽ khiến Cha thiên thượng thất vọng. Điều này giống như một đứa trẻ cư xử thô lỗ đối với cha mẹ.Hãy cầu xin Chúa Giê-su yêu thương tha nhân thông qua bạn, và bạn sử dụng các ân tứ thuộc linh vì sự vinh hiển Ngài.

“Mỗi người trong anh em hãy lấy ơn mình đã được mà giúp lẫn nhau, khác nào người quản lý trung tín giữ các thứ ơn của Đức Chúa Trời.” (1 Phi-e-rơ 4:10)

“TÔI BIẾT CÁC ÂN TỨ THUỘC LINH CỦA TÔI VÀ SỬ DỤNG CHÚNG ĐỂ HOÀN THÀNH MỤC ĐÍCH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI.”

Khi chiến tranh nổ ra vào năm 1950, cậu bé 15 tuổi Kim Chin-Kyung đã tham gia vào quân đội Nam Hàn để bảo vệ quê hương. Tuy nhiên, cậu sớm nhận ra rằng mình chưa sẵn sàng đối diện với sự kinh khiếp của chiến trận. Khi thấy những người bạn còn trẻ đã ngã chết xung quanh, cậu bé cầu xin Chúa bảo vệ mạng sống cho mình và hứa nguyện, nếu được sống, cậu sẽ học cách yêu thương kẻ thù.65 năm sau đó, tiến sĩ Kim suy ngẫm về lời cầu nguyện được nhậm đó. Qua mấy chục năm chăm sóc trẻ mồ côi và giúp đỡ trong công tác giáo dục giới trẻ Trung Hoa và Bắc Hàn, ông đã có được nhiều người bạn mà trước đây ông từng xem là kẻ thù. Hiện thời, ông tránh xa các chiêu bài chính trị. Thay vào đó, ông gọi mình là người yêu thương để bày tỏ niềm tin của ông nơi Chúa Giê-xu.Tiên tri Giô-na đã để lại một di sản khác. Sự giải cứu lạ lùng từ bụng cá lớn cũng không thay đổi được tấm lòng của ông. Mặc dù cuối cùng cũng vâng lời Đức Chúa Trời, nhưng Giô-na nói ông thà chết hơn là nhìn thấy Chúa bày tỏ lòng thương xót với kẻ thù của ông (Giô-na 4:1-2, 

Chúng ta chỉ có thể phỏng đoán liệu cuối cùng Giô-na có học biết quan tâm người Ni-ni-ve không. Tuy nhiên, chúng ta hãy tự hỏi chính mình: Chúng ta có cùng thái độ như Giô-na đối với những người chúng ta sợ hãi và thù ghét không? Hay chúng ta cầu xin Chúa giúp mình yêu kẻ thù như Ngài đã thương xót chúng ta?PRAYER:Lạy Cha trên trời, giống như vị tiên tri miễn cưỡng của Ngài, chúng con thường chỉ yêu những người yêu chúng con. Tuy vậy, Ngài đã yêu chúng con ngay cả khi chúng con chỉ biết lo cho mình. Xin ban cho chúng con ân điển để trở nên giống Chúa Giê-xu, chứ không phải giống Giô-na.

CONCLUSION:

Tình yêu chinh phục tất cả.

🙂

Học yêu như Chúa đã yêu

Tình yêu ân sủng vô biên diệu kỳ

Mọi điều rồi sẽ qua đi

Tình yêu còn lại muôn đời không phai

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn