Thứ Sáu , 3 Tháng Năm 2024
Home / Thưa mục sư / Vinh Quang Của Đời Sống

Vinh Quang Của Đời Sống

John Chrysostom (347-407), tổng giám mục thành Constantinople, đã nói như thế này về tình bạn: “Tình bạn là khi mà qua nó chúng ta yêu thương những nơi ở, thì tiết của người bạn đó; bởi vì như … những bông hoa đánh rơi cánh thơm ngọt của chúng trên mặt đất, thì bạn bè cũng chia sẻ tình yêu thương thậm chí đến những nơi mà họ sống”.

Giô-na-than và Đa-vít đã minh họa nên một tình bạn thật sự là như thế nào. Kinh Thánh đã ghi lại mối dây liên hệ mật thiết và ngay lập tức giữa họ (1 Sa-mu-ên 18:1). Họ gìn giữ tình bạn của mình bằng cách bày tỏ lòng trung thành với nhau (18:3; 20:16, 42; 23:18), cũng như nuôi dưỡng tình bạn đó bằng sự quan tâm. Giô-na-than tặng quà cho Đa-vít (18:4) và trông chừng cho ông qua rất nhiều khó khăn (19:1-2; 20:12-13).

Trong 1Sa-mu-ên 23:16, chúng ta thấy được cao trào trong tình bạn của họ. Khi Đa-vít trốn chạy khỏi cha của Giô-na-than thì “Giô-na-than, con của Sau-lơ, lên đường đến với Đa-vít trong rừng và giúp ông vững lòng tin cậy Đức Chúa Trời”. Các bạn bè sẽ giúp cho bạn tìm thấy sức mạnh trong Chúa vào những thời điểm khốn cùng của cuộc sống. Trong một thế giới khi mà hầu hết chúng ta chỉ nghĩ về những gì mình có thể lấy được từ các mối quan hệ của mình, chúng ta hãy trở thành người bạn biết tập trung vào những gì mình có thể cho đi.

Đức Chúa Jêsus, người bạn toàn hảo của chúng ta, đã chứng minh cho chúng ta thấy rằng “không có tình yêu thương nào lớn hơn tình yêu thương vì bạn hữu mà hy sinh mạng sống mình” (Giăng 15:13).

Lạy Chúa, cảm ơn Ngài về những người bạn mà Ngài đã ban cho con để yêu thương con bất chấp những sai trật và yếu đuối của chúng con. Xin để cho con đối đãi với họ như Ngài đã đối đãi với bạn hữu của Ngài. Xin kết hiệp chúng con với nhau ở trong Ngài và khiến cho chúng con có thể giúp đỡ lẫn nhau.

Vinh quang của cuộc sống là yêu thương chứ không phải được yêu thương; là cho đi chứ không phải lấy về; là phục vụ chứ không phải để được phục vụ.

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn